Mì tôm, đèn pin, cồn khô… sốt hàng ở Hà Nội và miền Bắc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bên cạnh rau quả, nhu cầu với các mặt hàng khác như mì tôm, nước uống đóng chai, bánh mì và cả cồn khô, bếp cồn... tăng mạnh ở Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc chịu ảnh hưởng bão số 3 và mưa lũ.
Nhu cầu mua mì tôm tăng đột biến ở các siêu thị

Nhu cầu mua mì tôm tăng đột biến ở các siêu thị

Cùng với đó, tại các hệ thống MM Mega Market ở miền Bắc đang ghi nhận nhu cầu tăng đột biến về các sản phẩm pin, đèn pin, cồn khô, bếp cồn.

"Nguyên nhân do một vài khu vực mất điện cục bộ nên người dân có nhu cầu rất cao với mặt hàng trên" - đại diện MM Mega Market cho biết.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng Giám đốc chuỗi WinMart, cho biết ngoài rau củ, các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt, cá, cùng các sản phẩm thiết yếu như gạo, mì… có sức mua tăng mạnh gấp khoảng 2 lần so với ngày thường.

"Chúng tôi cam kết cung cấp đẩy đủ hàng hóa, cam kết bình ổn giá và không tăng giá để phục vụ người tiêu dùng" - ông Dũng cho hay.

Theo ông Dũng, mạng lưới WinMart/ WinMart+/ WiN rộng khắp cả nước nên hệ thống đã lên kế hoạch sẵn sàng để điều phối hàng hóa từ các tỉnh thành miền Nam ra miền Bắc trong trường hợp thiếu nguồn cung.

Vì vậy, người tiêu dùng an tâm mua sắm, tránh hoang mang, mua tích trữ có thể dẫn đến tình trạng thiếu hàng cục bộ vào một số thời gian cao điểm trong ngày.

"Các sản phẩm thực phẩm ăn liền như mì tôm, xúc xích, bánh mì, nước,… cũng được chuẩn bị sản lượng và cung cấp đầy đủ cho khách hàng. Chúng tôi luôn có kế hoạch làm việc với các nhà cung cấp đảm bảo người dân có thể tiếp cận sản phẩm với mức giá bình ổn" - đại diện WinMart cam kết.

Thực tế, khảo sát thị trường Hà Nội và một số tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3 và mưa lũ những ngày gần đây, các mặt hàng thiết yếu như mì tôm, nước uống đóng chai, bánh mì, lương khô tới đồ dùng đèn pin, áo phao có nhu cầu tăng đột biến.

Từ đó dẫn tới nhiều mặt hàng bị làm giá. Chị Nguyễn Nhân (huyện Kinh Môn, Hải Dương) cho biết vừa qua do tin vào tin đồn thất thiệt đê vỡ, chị đã phải mua 300 ngàn đồng/1 thùng mì tôm, cao hơn 30% so với giá bình thường.

Trong khi đó, ở thị trường Hà Nội, nhu cầu các mặt hàng trên cao một phần do nhiều đoàn cứu trợ từ thiện mua vào số lượng lớn.

Trên thị trường, giá các mặt hàng như áo phao, đèn pin... cao so với trước. Bình thường, giá mỗi chiếc áo phao khoảng vài chục ngàn đồng, nhưng vài ngày qua tăng gấp 3-4 lần, lên tới 200.000 đồng/chiếc.

Theo Lê Thúy - Thanh Nhân (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

(GLO)-Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang phục hồi rõ nét, với kim ngạch sau 7 tháng năm 2025 ước đạt hơn 3,83 tỷ USD. Đây là kết quả của sự phục hồi mạnh mẽ từ mặt hàng sầu riêng và đà tăng trưởng từ các loại trái cây chủ lực, như: dừa, xoài chế biến, chanh leo.

Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên hiện có khoảng 20 dòng sản phẩm yến sào. Ảnh: H.T

Nâng tầm sản phẩm yến sào Gia Lai

(GLO)-Với điều kiện khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn dồi dào, khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang trở thành một trong những vùng trọng điểm phát triển nghề nuôi yến. Để yến sào Gia Lai vươn xa, các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

(GLO)- Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết về giảm thuế giá trị gia tăng, trong đó có nhiều điểm mới như mở rộng đối tượng áp dụng và kéo dài thời gian áp dụng đến hết ngày 31-12-2026. Đây là động lực để phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng.

Vì một nền thương mại sạch

Vì một nền thương mại sạch

Lực lượng chức năng triệt phá các đường dây buôn lậu, kinh doanh hàng gian hàng giả với quy mô lớn; hàng loạt vụ vứt bỏ hàng hóa nghi hàng gian, hàng giả; nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội sa lưới luật pháp vì trốn thuế, kinh doanh hàng kém chất lượng…

null