Mì tôm, đèn pin, cồn khô… sốt hàng ở Hà Nội và miền Bắc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bên cạnh rau quả, nhu cầu với các mặt hàng khác như mì tôm, nước uống đóng chai, bánh mì và cả cồn khô, bếp cồn... tăng mạnh ở Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc chịu ảnh hưởng bão số 3 và mưa lũ.
Nhu cầu mua mì tôm tăng đột biến ở các siêu thị

Nhu cầu mua mì tôm tăng đột biến ở các siêu thị

Cùng với đó, tại các hệ thống MM Mega Market ở miền Bắc đang ghi nhận nhu cầu tăng đột biến về các sản phẩm pin, đèn pin, cồn khô, bếp cồn.

"Nguyên nhân do một vài khu vực mất điện cục bộ nên người dân có nhu cầu rất cao với mặt hàng trên" - đại diện MM Mega Market cho biết.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng Giám đốc chuỗi WinMart, cho biết ngoài rau củ, các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt, cá, cùng các sản phẩm thiết yếu như gạo, mì… có sức mua tăng mạnh gấp khoảng 2 lần so với ngày thường.

"Chúng tôi cam kết cung cấp đẩy đủ hàng hóa, cam kết bình ổn giá và không tăng giá để phục vụ người tiêu dùng" - ông Dũng cho hay.

Theo ông Dũng, mạng lưới WinMart/ WinMart+/ WiN rộng khắp cả nước nên hệ thống đã lên kế hoạch sẵn sàng để điều phối hàng hóa từ các tỉnh thành miền Nam ra miền Bắc trong trường hợp thiếu nguồn cung.

Vì vậy, người tiêu dùng an tâm mua sắm, tránh hoang mang, mua tích trữ có thể dẫn đến tình trạng thiếu hàng cục bộ vào một số thời gian cao điểm trong ngày.

"Các sản phẩm thực phẩm ăn liền như mì tôm, xúc xích, bánh mì, nước,… cũng được chuẩn bị sản lượng và cung cấp đầy đủ cho khách hàng. Chúng tôi luôn có kế hoạch làm việc với các nhà cung cấp đảm bảo người dân có thể tiếp cận sản phẩm với mức giá bình ổn" - đại diện WinMart cam kết.

Thực tế, khảo sát thị trường Hà Nội và một số tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3 và mưa lũ những ngày gần đây, các mặt hàng thiết yếu như mì tôm, nước uống đóng chai, bánh mì, lương khô tới đồ dùng đèn pin, áo phao có nhu cầu tăng đột biến.

Từ đó dẫn tới nhiều mặt hàng bị làm giá. Chị Nguyễn Nhân (huyện Kinh Môn, Hải Dương) cho biết vừa qua do tin vào tin đồn thất thiệt đê vỡ, chị đã phải mua 300 ngàn đồng/1 thùng mì tôm, cao hơn 30% so với giá bình thường.

Trong khi đó, ở thị trường Hà Nội, nhu cầu các mặt hàng trên cao một phần do nhiều đoàn cứu trợ từ thiện mua vào số lượng lớn.

Trên thị trường, giá các mặt hàng như áo phao, đèn pin... cao so với trước. Bình thường, giá mỗi chiếc áo phao khoảng vài chục ngàn đồng, nhưng vài ngày qua tăng gấp 3-4 lần, lên tới 200.000 đồng/chiếc.

Theo Lê Thúy - Thanh Nhân (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên hiện có khoảng 20 dòng sản phẩm yến sào. Ảnh: H.T

Nâng tầm sản phẩm yến sào Gia Lai

(GLO)-Với điều kiện khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn dồi dào, khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang trở thành một trong những vùng trọng điểm phát triển nghề nuôi yến. Để yến sào Gia Lai vươn xa, các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

Phải đến khi cơ quan công an vào cuộc triệt phá, hàng loạt tài khoản Tiktoker nổi tiếng mới bị phát lộ là kênh bán hàng giả, hàng nhái. Vấn đề đặt ra là trong thời gian qua, hàng giả, hàng nhái buôn bán rầm rộ trên các sàn thương mại điện tử nhưng dường như việc phát hiện, xử lý... rất nhỏ giọt.

Sau những cánh cửa đóng kín

Sau những cánh cửa đóng kín

Giữa năm, không phải dịp lễ, Tết, nhưng hàng nghìn ki-ốt, cửa hàng từ bắc chí nam đồng loạt đóng cửa, nghỉ bán. Phía sau những cánh cửa đóng kín, im lìm ấy là sự chối bỏ lạnh lùng trước những nỗ lực làm minh bạch nguồn gốc hàng hóa đưa vào thị trường.

null