Mận Tam hoa vào chính vụ thu hút khách du lịch thập phương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đến với Bắc Hà trong dịp này, du khách được trải nghiệm tự mình tham gia hái, thưởng thức những quả mận Tam hoa chín đỏ, mọng nước, thơm ngon tại vườn.
Du khách chọn mua mận Tam hoa tại chợ Trung tâm thị trấn Bắc Hà. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Du khách chọn mua mận Tam hoa tại chợ Trung tâm thị trấn Bắc Hà. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Những ngày này đến với “Cao nguyên trắng” Bắc Hà (Lào Cai), mùa mận Tam hoa đang bắt đầu vào chính vụ, người dân và du khách thập phương được hòa mình vào cảnh mua bán tấp nập nhộn nhịp chỉ có một trong năm.
Bắc Hà là thủ phủ mận Tam hoa của Lào Cai, của khu vực Tây Bắc và cả nước.
Chính vì vậy, mận Tam hoa đã trở thành biểu tượng du lịch của Bắc Hà với những chùm mận chín đỏ rực trên cành mời gọi du khách.
Đến với Bắc Hà trong dịp này, du khách được trải nghiệm tự mình tham gia hái, thưởng thức những quả mận Tam hoa chín đỏ, mọng nước, thơm ngon tại vườn.
Ở cao nguyên trắng Bắc Hà, cây mận được trồng nhiều nhất trên sườn đồi, mọc kín khu vực đồng bằng nhỏ kẹp giữa những ngọn núi thuộc các xã vùng ven trung tâm huyện, như xã Na Hối, Bản Phố, Hoàng Thu Phố, Thải Giàng Phố...
Du khách chọn mua mận Tam hoa tại chợ Trung tâm thị trấn Bắc Hà. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Du khách chọn mua mận Tam hoa tại chợ Trung tâm thị trấn Bắc Hà. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Mận Tam hoa Bắc Hà bắt đầu chín từ đầu tháng 5 nhưng chín rộ nhất là vào tháng 6. Khi thời tiết đã bắt đầu ấm lên cũng là lúc Bắc Hà thu hút đông đảo khách du lịch đến trải nghiệm mùa mận tam hoa chín.
Năm qua, do tình hình thời tiết trên địa bàn diễn biến phức tạp, mưa đá nhiều nên mận bị rụng nhiều, sản lượng kém hơn so với các năm trước đây.
Vụ năm nay, huyện Bắc Hà có 500ha mận đang cho thu hái, ước tổng sản lượng 3.900 tấn quả với giá bán trung bình 35.000-45.000 đồng/kg.
Nguồn thu từ mận Tam hoa, đem về cho người dân hàng chục tỷ đồng, góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững cho đồng bào các dân tộc Tày, Nùng, Dao... nơi đây.
Theo Quốc Khánh (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

(GLO)- Xu hướng trải nghiệm mới lạ được Euronews (mạng lưới truyền hình tin tức toàn châu Âu) xếp đầu trong 7 xu hướng du lịch năm 2025. Du khách tìm kiếm những điểm đến hoang sơ, ít người biết đến để khám phá và kết nối sâu sắc với thiên nhiên.

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Các tỉnh Nam Trung bộ có tiềm năng to lớn về du lịch biển nhờ có nhiều bãi tắm đẹp, cùng với hệ thống đảo, quần đảo, vịnh ven bờ nổi tiếng. Tuy vậy, hoạt động du lịch nhiều nơi còn phát triển manh mún, nhỏ lẻ, hạ tầng đầu tư chưa đồng bộ, dẫn đến quá tải, gây hệ lụy về môi trường.

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm cà phê là loại hình du lịch hiện đang nở rộ tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu đặc sản cà phê Đắk Lắk và bảo tồn, khai thác bền vững các giá trị văn hóa địa phương.

Tập trung phát triển du lịch cộng đồng ở Kon Plông

Tập trung phát triển du lịch cộng đồng ở Kon Plông

Thực hiện Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum về phát triển du lịch cộng đồng tại các thôn (làng) đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, Ban Thường vụ Huyện ủy Kon Plông đã nỗ lực, tập trung hiện thực các chỉ đạo, đến nay đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Trong 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,7 triệu lượt người, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Người châu Á đến Việt Nam du lịch nhiều nhất, đạt gần 6 triệu lượt người nhờ chính sách thị thực thuận lợi và tổ chức các ngày lễ lớn của dân tộc.