(GLO)- Anh Vũ Thành Bắc (34 tuổi, trú phường Yên Thế, TP. Pleiku) bức xúc kể cho chúng tôi nghe chuyện mình liên tục bị một người tự xưng là nhân viên của trang mạng xã hội 24 giờ (mangxahoi24h.com) quấy rối.
Theo lời anh Bắc, trước đó, một người bạn của anh (không tiện nêu tên, tạm gọi là anh Nam) cũng bị tình trạng như vậy. Không những thế, nhà mạng này còn lừa được gần 15 triệu đồng của anh. Theo đó, chừng hơn một tháng trước, trong những lần gặp gỡ, anh Nam hí hứng, bảo rằng mình vừa vô mánh. Khi được hỏi thì anh này tỏ vẻ bí mật, nói không thể tiết lộ ngay, chừng nào xong việc sẽ dẫn anh em đi khao.
Nghĩ rằng bạn mình làm ăn chân chính nên trúng quả gì đó là điều đáng mừng do đó anh Bắc không tiện hỏi thêm mà đợi kết quả để được mời đi khao. Tuy nhiên, chỉ hơn một tuần sau, khi gặp lại, gương mặt anh Nam phờ phạc, buồn nói không nên lời. Hỏi ra thì được biết, anh này vừa bị “ăn quả lừa” gần 15 triệu đồng.
Cụ thể, trang mạng xã hội 24 giờ thông báo vào điện thoại rằng anh Nam đã trúng giải nhất là 1 xe máy Liberty của hãng Piagio và 30 triệu đồng tiền mặt. Chưa kịp hiểu mô tê gì thì một người nam với số điện thoại 01633.333573 gọi vào máy anh Nam tự xưng là nhân viên của trang mạng xã hội 24 giờ. Nhân viên này yêu cầu anh Nam nếu muốn nhận các giải thưởng của nhà mạng thì phải thông báo đầy đủ nhân thân, màu xe sẽ chọn rồi gửi vào điện thoại để nhà mạng làm hồ sơ.
Sau khi anh Nam hoàn thành các cú pháp theo yêu cầu, anh nhân viên nọ gọi điện nói tiếp rằng: Sau khi kiểm tra, nhà mạng thấy anh Nam đã đủ tiêu chuẩn nhận giải thưởng, yêu cầu anh Nam nạp 1.500.000 đồng để làm 3 bộ hồ sơ. Trong đó, một bộ gửi kho bạc, một bộ nhà mạng lưu, một bộ gửi khách hàng (anh Nam). Về cách nạp tiền, nhân viên hướng dẫn anh Nam mua thẻ cào điện thoại của một trong 3 hãng Vinaphone, Mobiphone, Viettel rồi gửi mã số qua điện thoại anh ta.
Qua tra cứu Internet, thấy xe máy Liberty mới giá bèo nhất cũng trên 60 triệu đồng, cộng thêm 30 triệu đồng tiền mặt thì giá gì cũng được gần 100 triệu đồng, số phí chỉ là 1,5 triệu đồng thì chẳng bõ bèn gì, anh Nam đã không kịp nghĩ thêm, nhanh chóng mua card điện thoại rồi nhắn mã số qua cho anh nhân viên.
Ít lâu sau, nhân viên nọ gọi lại bảo rằng màu xe anh Nam chọn (màu đỏ) hiện các đại lý ở Gia Lai đã hết hàng, còn ở Sài Gòn thì đang hiếm, nếu muốn lấy màu này thì phải chi thêm ít tiền thì đại lý mới xuất hàng theo dạng “ưu tiên”. Nghe thấy cũng có lý, anh Nam lại mua 5 triệu đồng tiền card nạp rồi gửi tiếp. Vài ngày sau, nhân viên này lại gọi vào bảo, tụi em lo việc cho anh hơi vất vả, phải chạy lên xuống nhiều lần nhưng cuối cùng việc cũng thành, vậy anh bồi dưỡng cho em ít đồng gọi là “trà nước xăng xe”.
Đã đi đến bước này, thêm vài đồng nữa cũng chẳng đến đâu, anh Nam lại nạp card tiền triệu rồi gửi. Một thời gian nữa, vẫn chưa thấy xe gửi vào, anh Nam sốt ruột gọi thì nhân viên nọ trả lời rằng quên nói với anh về chuyện đóng phí trước bạ, rồi tiền vận chuyển vào Gia Lai. Nghĩ rằng sắp nhận được xe, anh Nam lại nhắm mắt nạp tiền. Sau khi đã nạp đủ số tiền theo yêu cầu, một thời gian mà chẳng thấy quà tặng, anh Nam gọi lại thì số điện thoại kia ở trong tình trạng ò í e.
Tương tự, vào ngày 19-9, điện thoại anh Bắc cũng được báo rằng đã trúng thưởng quà và tiền như vậy. Tuy nhiên, vì rút kinh nghiệm từ người bạn, anh Bắc đã nghĩ ra trò trêu đùa nhân viên mạng này. Cụ thể, anh Bắc đã lấy tên, tuổi không liên quan, trú ở quận 3, TP. Hồ Chí Minh rồi gửi phản hồi. Một lát sau, anh nhân viên gọi lại cũng nói anh Bắc đóng tiền làm hồ sơ bằng cách nạp card.
Anh Bắc tiếp tục cuộc đùa hỏi: Anh đang ở đâu, tôi sẽ chạy sang đóng tiền mặt cho anh luôn, tôi sẽ trích tiền thưởng cho anh 5 triệu đồng ngay khi có quà. Anh nhân viên nói đang ở Bến xe miền Đông, hẹn anh Bắc qua nhanh. Chừng 30 phút sau, anh Bắc gọi điện thoại nói rằng mình đang đứng ở cổng Bến xe miền Đông.
Nhân viên nọ nại lý do đợi anh Bắc quá lâu nên đã đi công việc riêng. Đến tối, anh Bắc lại nhận được điện thoại, người nhân viên nọ nói giọng rất cửa trên: Anh có muốn nhận thưởng không? Khi anh Bắc trả lời là “có chứ” thì anh ta nói ngay: “Sao không nạp tiền”. Anh Bắc nói rằng mình xài thuê bao trả sau nên không biết nạp card. “Anh đang ở đâu, để tôi nói người chạy sang đưa tiền mặt hay anh cho tài khoản để gửi ngân hàng”. Anh nhân viên nọ bảo cứ nạp card cho khỏe, cần gì phức tạp.
Anh Bắc bảo: “Mua 1,5 triệu đồng tiền card nạp lâu lắm, mắt anh lại mờ, hay là sáng mai, tôi mang tiền mặt đến nạp luôn”. Người nhân viên đồng ý. Giữa trưa 20-9, anh nhân viên lại gọi, vẫn yêu cầu muốn nhận thì hãy nạp card. Anh Bắc hỏi anh nhân viên đang ở đâu, anh ta trả lời đang ở đường Trần Văn Đang (quận 3, gần sân khấu Lan Anh). Anh Bắc nói hãy đợi chừng 5 phút, anh sẽ cùng người bạn là cảnh sát hình sự đến đóng tiền cho. Nghe xong, người nhân viên này lập tức tắt máy, anh Bắc gọi lại thì số kia đã khóa. Nghĩ rằng sẽ hết bị quấy rối, tuy nhiên, mấy ngày gần đây anh Bắc vẫn liên tục bị làm phiền kiểu này.
Ngọc Linh