Lập 63 đoàn kiểm tra coi thi, chấm thi tốt nghiệp THPT 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Bộ GD-ĐT vừa ban hành quyết định phê duyệt phương án, ban hành kế hoạch thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, đại học, cao đẳng năm 2023.

Cụ thể, với công tác chuẩn bị thi, Bộ GD-ĐT thành lập 10 đoàn kiểm tra tại 20 sở GD-ĐT (không tính các đoàn của ban chỉ đạo cấp quốc gia) ở 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Với thanh tra, kiểm tra công tác coi thi, Bộ GD-ĐT thành lập 63 đoàn kiểm tra tại 63 sở GD-ĐT (không tính các đoàn của ban chỉ đạo cấp quốc gia). Thành phần đoàn kiểm tra gồm cán bộ, giảng viên, người lao động các cơ sở đào tạo do Bộ trưởng Bộ GD-ĐT điều động.

Bộ GD-ĐT cũng thành lập 63 đoàn kiểm tra tại 63 sở GD-ĐT, mỗi đoàn 3-5 người do Bộ GD-ĐT điều động từ các sở GD-ĐT và cơ sở đào tạo. Người của Sở GD-ĐT này sẽ làm nhiệm vụ kiểm tra tại Sở GD-ĐT khác. Còn với thanh tra, kiểm tra phúc khảo bài thi, Bộ GD-ĐT thành lập 5 đoàn kiểm tra tại 10 sở GD-ĐT. Riêng thanh tra việc xét công nhận tốt nghiệp, sở GD-ĐT thành lập đoàn thanh tra hoặc kiểm tra việc xét công nhận tốt nghiệp tại địa phương.

Về thanh tra, kiểm tra tuyển sinh năm 2023, Vụ Giáo dục Đại học chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra tất cả các khâu của công tác tuyển sinh theo quy định của quy chế tuyển sinh; chuyển thông tin, kết quả có dấu hiệu sai phạm đến Thanh tra Bộ GD-ĐT để xử lý theo quy định.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cũng vừa ban hành công điện về việc đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh và ứng phó với nắng nóng tại các cơ sở giáo dục.

Thời gian này, các cơ sở giáo dục trên toàn quốc đang chuẩn bị hoàn thành năm học 2022-2023. Học sinh, học viên lớp 9, 12 đang tập trung ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT yêu cầu giám đốc Sở GD-ĐT các tỉnh thành chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động điều chỉnh kế hoạch giáo dục của nhà trường, sắp xếp bố trí thời khóa biểu hợp lý; ưu tiên bố trí khung thời gian đầu giờ sáng để tổ chức dạy các môn học và các hoạt động giáo dục ngoài trời đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh; không bố trí tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động giáo dục, hoạt động ngoại khóa trong thời điểm nắng nóng gay gắt.

Cùng với đó, các cơ sở giáo dục tổ chức rà soát, sửa chữa, bổ sung, thay thế các thiết bị điện hư hỏng tại các phòng học; tăng cường che chắn hướng nắng của các phòng học vào buổi trưa hoặc buổi chiều; mở cửa sổ để thông thoáng nếu nhiệt độ bên ngoài gần bằng hoặc thấp hơn trong lớp học.

Các cơ sở giáo dục tăng cường nước uống đảm bảo an toàn vệ sinh cho giáo viên, học sinh tại các lớp học; phối hợp với ngành điện cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn điện cho các trường học…

Có thể bạn quan tâm

Cẩn trọng chọn môn thi tốt nghiệp THPT

Cẩn trọng chọn môn thi tốt nghiệp THPT

Theo hiệu trưởng các trường THPT, năm học 2024-2025 là năm đầu tiên học sinh được lựa chọn môn thi tốt nghiệp THPT nên cần được tư vấn, định hướng cẩn thận, tránh chọn theo cảm tính, số đông vì việc này tác động đến lựa chọn ngành.

Cửa liên thông đại học sắp 'thông'

Cửa liên thông đại học sắp 'thông'

Với những quy định rõ ràng, chi tiết được thể hiện trong dự thảo Nghị định về liên thông giữa các cấp học, trình độ đào tạo trong hệ thống giáo dục quốc dân, hứa hẹn con đường liên thông sắp tới sẽ không còn nhiều điểm 'tắc' như thời gian qua.

Đừng tạo cơ hội cho sai phạm

Đừng tạo cơ hội cho sai phạm

Việc Bộ GD-ĐT dự kiến tăng tỷ lệ xét tốt nghiệp THPT bằng kết quả học bạ 3 năm THPT gây bất ngờ với dư luận xã hội, nhưng những người "trong cuộc" đã lờ mờ nhận ra kỳ thi này có thể không còn một mục tiêu duy nhất như tên gọi của nó.
Khóc - cười, đỗ - trượt

Khóc - cười, đỗ - trượt

Gần 1.600 học sinh dự thi lớp 10 năm học 2024-2025 của tỉnh Thái Bình bị sai điểm vì một lỗi hết sức ngớ ngẩn là Hội đồng chấm thi Sở GD&ĐT Thái Bình thực hiện sai quy trình hồi phách bài thi tự luận.
Bộ GD&ĐT yêu cầu từ năm 2025 khắc phục triệt để thiếu công bằng trong phương thức tuyển sinh

Bộ GD&ĐT yêu cầu từ năm 2025 khắc phục triệt để thiếu công bằng trong phương thức tuyển sinh

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cơ sở giáo dục đại học năm 2025 là hoàn thành công tác tuyển sinh năm 2024 theo đúng quy định; hoàn thiện các phương thức tuyển sinh từ năm 2025 bảo đảm chất lượng và công bằng, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình và phương pháp giáo dục phổ thông.