Khách Hàn Quốc tiêu tiền ở Việt Nam nhiều thứ hai châu Á

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một phân tích dữ liệu cho thấy, khách Hàn Quốc đến Việt Nam chi tiêu tăng mạnh, chỉ đứng sau điểm đến Nhật Bản.

Công ty thanh toán trực tuyến Visa vừa công bố bản phân tích dữ liệu chi tiêu nước ngoài của khách du lịch Hàn Quốc trong nửa đầu năm nay. Báo cáo nhấn mạnh, ở các nước châu Á, Nhật Bản và Việt Nam đã chứng kiến mức độ chi tiêu tăng mạnh của khách Hàn Quốc, theo Business Korea.

Theo phân tích các giao dịch được thực hiện bằng thẻ Visa cá nhân được phát hành tại Hàn Quốc ở các đơn vị chấp nhận thẻ ngoại tuyến ở nước ngoài trong nửa đầu năm nay, 62% tổng chi tiêu diễn ra ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Đà Nẵng là một trong những điểm đến hàng đầu của khách Hàn Quốc ở Việt Nam. ẢNH: SG
Đà Nẵng là một trong những điểm đến hàng đầu của khách Hàn Quốc ở Việt Nam. ẢNH: SG

Năm điểm đến hàng đầu ở châu Á - Thái Bình Dương mà du khách Hàn Quốc chi tiêu nhiều nhất là Nhật Bản, Việt Nam, Úc, Thái Lan và Guam, trong đó Nhật Bản duy trì vị trí dẫn đầu trong cả năm ngoái và năm nay. Tỷ trọng tổng chi tiêu của Nhật Bản ở châu Á đã tăng từ 39% năm ngoái lên 48% trong năm 2024, do đồng yen yếu hơn trong nửa đầu năm nay và sự gia tăng các chuyến bay thẳng. Còn Việt Nam tăng 16%, Úc và Thái Lan tăng 6%, Guam tăng 3%.

Theo Visa, chi tiêu dành cho lưu trú của khách Hàn tại Việt Nam 6 tháng đầu năm tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 21% trong tổng chi phí chuyến đi. Chi tiêu cho các vật phẩm cần thiết chiếm 21% và dành cho ẩm thực chiếm 17%.

Úc đã tăng từ vị trí thứ tư năm ngoái lên vị trí thứ ba trong năm nay nhờ việc triển khai các đường bay thẳng của các hãng hàng không giá rẻ đến các thành phố lớn.

Chi tiêu ở Trung Quốc, Hồng Kông và Ma Cao chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể, trong đó Trung Quốc chứng kiến giao dịch tăng gần gấp 4 lần so với năm ngoái. Sự gia tăng này là do Trung Quốc mở cửa trở lại biên giới vào đầu năm ngoái và lượng du khách đến thăm tăng thêm trong nửa đầu năm nay. Hồng Kông và Ma Cao cũng chi tiêu gấp ba lần so với năm ngoái.

Theo Vi Nguyễn (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Quảng Ngãi: Đảo Bé Lý Sơn có gì mà được ví như 'thiên đường' giữa biển khơi?

Quảng Ngãi: Đảo Bé Lý Sơn có gì mà được ví như 'thiên đường' giữa biển khơi?

Đảo Bé, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi được ví như “thiên đường” du lịch giữa biển khơi, nơi đây sở hữu cảnh sắc hoang sơ, những vách đá trầm tích núi lửa hàng triệu năm, bờ cát trắng mịn, bờ biển đẹp... Chính vẻ đẹp vừa mộc mạc, vừa thơ mộng ấy đã mang lại sức hút riêng biệt cho vùng đất này.

Săn chỗ xem diễu binh dịp đại lễ

Săn chỗ xem diễu binh dịp đại lễ

Những ngày qua, từ khóa được nhắc tới nhiều nhất tại TP.HCM có lẽ là "lễ diễu binh, diễu hành 30.4". Hình ảnh từng khối diễu binh khổ luyện và buổi hợp luyện đầu tiên lần lượt được chia sẻ khắp các nền tảng, khiến người người, nhà nhà càng thêm háo hức, cấp tập đi "săn" chỗ đón sự kiện lịch sử.

Núi lửa Chư Đang Ya, thác K50 góp mặt trong clip quảng bá nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh P4G

Núi lửa Chư Đang Ya, thác K50 góp mặt trong clip quảng bá nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh P4G

(GLO)- Nhân sự kiện Hội nghị thượng đỉnh P4G lần thứ 4 do Việt Nam đăng cai tổ chức, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) vừa chính thức ra mắt 3 video clip quảng bá vẻ đẹp du lịch Việt Nam. Trong đó, Gia Lai góp mặt với 2 đại diện là núi lửa Chư Đang Ya và thác K50.

Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum

Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum

Phát huy lợi thế và tiềm năng về phát triển kinh tế đêm của địa phương, UBND phường Quyết Thắng (thành phố Kon Tum) triển khai xây dựng Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum với quy mô 51 gian hàng trên khu đất rộng hơn 5.100m2 tại khu vực đường Bạch Đằng.