Hơn 122.000 thí sinh từ chối nhập học đại học

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Bộ GD-ĐT cho biết có 122.107 thí sinh dù đã trúng tuyển đợt 1 nhưng từ chối nhập học đại học.

Bộ GD-ĐT tối 27-8 đã vừa công bố số liệu thống kê về tuyển sinh đại học đợt 1 năm 2024 cùng số lượng thí sinh xác nhận nhập học.

551.479 thí sinh đã xác nhận nhập học tại các trường đại học. Ảnh minh họa
551.479 thí sinh đã xác nhận nhập học tại các trường đại học. Ảnh minh họa

Theo Bộ GD-ĐT, số thí sinh trúng tuyển đại học đợt 1 năm 2024 trên hệ thống là 673.586 em, tăng 58.116 thí sinh so với năm 2023.

Tuy nhiên, số thí sinh xác nhận nhập học 551.479, chiếm 81,87% tổng số thí sinh trúng tuyển đợt 1.

Như vậy, có đến 122.107 thí sinh từ chối không nhập học đại học dù đã trúng tuyển đại học, chiếm tỷ lệ 18,13%.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, 27-8 là ngày cuối cùng để những thí sinh trúng tuyển chính thức vào các trường đại học và các trường cao đẳng ngành giáo dục mầm non ở đợt 1 thực hiện xác nhận nhập học trực tuyến.

Việc xác nhận nhập học này được thực hiện trên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD-ĐT theo tài khoản cá nhân của từng thí sinh. Sau khi xác nhận trực tuyến, thí sinh mới được làm thủ tục nhập học trực tiếp tại các cơ sở đào tạo.

Nếu đến 17 giờ ngày 27-8, thí sinh không xác nhận nhập học trên hệ thống xem như từ chối nhập học.

Đã có hàng chục trường thông báo xét tuyển bổ sung với hàng nghìn chỉ tiêu, trong đó có cả những trường đại học tốp đầu.

Trường Quản trị và Kinh doanh, ĐH Quốc gia Hà Nội tuyển bổ sung 70 chỉ tiêu, trong đó 60 chỉ tiêu ở ngành Quản trị và An ninh; 10 chỉ tiêu ở ngành Quản trị doanh nghiệp và công nghệ.

Thí sinh muốn xét tuyển vào trường phải vượt qua vòng sơ tuyển, bao gồm đánh giá hồ sơ và bài luận; đánh giá trí tuệ thông minh cảm xúc (EQ). Trường xét kết quả thi tốt nghiệp THPT đối với thí sinh có điểm từ 22 trở lên với tổ hợp A01, D01, D07, D08, trong đó môn tiếng Anh đạt từ 6 trở lên hoặc có IELTS từ 4.5 hoặc tương đương trở lên.

Theo Yến Anh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Học viên Lào trên đất Gia Lai

Học viên Lào trên đất Gia Lai

(GLO)- Từ năm 2022 đến nay, Binh đoàn 15 đã tiếp nhận đào tạo cho 100 học viên đến từ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Dẫu khác nhau về phong tục tập quán nhưng các học viên đã nhanh chóng hòa nhập và tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích để góp phần xây dựng đất nước.

Cẩn trọng chọn môn thi tốt nghiệp THPT

Cẩn trọng chọn môn thi tốt nghiệp THPT

Theo hiệu trưởng các trường THPT, năm học 2024-2025 là năm đầu tiên học sinh được lựa chọn môn thi tốt nghiệp THPT nên cần được tư vấn, định hướng cẩn thận, tránh chọn theo cảm tính, số đông vì việc này tác động đến lựa chọn ngành.

Cửa liên thông đại học sắp 'thông'

Cửa liên thông đại học sắp 'thông'

Với những quy định rõ ràng, chi tiết được thể hiện trong dự thảo Nghị định về liên thông giữa các cấp học, trình độ đào tạo trong hệ thống giáo dục quốc dân, hứa hẹn con đường liên thông sắp tới sẽ không còn nhiều điểm 'tắc' như thời gian qua.

Gia Lai: Tuyển sinh 3 lớp Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học hệ vừa học vừa làm

Trường ĐH Sư phạm TP HCM tuyển sinh 3 lớp Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 28-9, TS. Nguyễn Thị Thu Hà-Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai-cho biết, nhà trường đang tuyển sinh hệ vừa học vừa làm đối với các ngành Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học. Đây là chương trình liên kết đào tạo giữa đơn vị với Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh.

Đừng tạo cơ hội cho sai phạm

Đừng tạo cơ hội cho sai phạm

Việc Bộ GD-ĐT dự kiến tăng tỷ lệ xét tốt nghiệp THPT bằng kết quả học bạ 3 năm THPT gây bất ngờ với dư luận xã hội, nhưng những người "trong cuộc" đã lờ mờ nhận ra kỳ thi này có thể không còn một mục tiêu duy nhất như tên gọi của nó.
Khóc - cười, đỗ - trượt

Khóc - cười, đỗ - trượt

Gần 1.600 học sinh dự thi lớp 10 năm học 2024-2025 của tỉnh Thái Bình bị sai điểm vì một lỗi hết sức ngớ ngẩn là Hội đồng chấm thi Sở GD&ĐT Thái Bình thực hiện sai quy trình hồi phách bài thi tự luận.
Bộ GD&ĐT yêu cầu từ năm 2025 khắc phục triệt để thiếu công bằng trong phương thức tuyển sinh

Bộ GD&ĐT yêu cầu từ năm 2025 khắc phục triệt để thiếu công bằng trong phương thức tuyển sinh

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cơ sở giáo dục đại học năm 2025 là hoàn thành công tác tuyển sinh năm 2024 theo đúng quy định; hoàn thiện các phương thức tuyển sinh từ năm 2025 bảo đảm chất lượng và công bằng, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình và phương pháp giáo dục phổ thông.