Hé lộ 3 nhà đầu tư trúng thầu dự án trạm dừng nghỉ tuyến cao tốc Bắc-Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ba dự án trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông đã lựa chọn được nhà đầu tư và sớm triển khai nhằm hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ công trình.

Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam vừa ký quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư đối với 3 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

he-lo-3-nha-dau-tu-trung-thau-du-an-tram-dung-nghi-tuyen-cao-toc-bac-namdd.jpg
Trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây đưa vào hoạt động, khai thác. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Theo đó, Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km366+850 (phải tuyến) và Km366+920 (trái tuyến) thuộc Dự án thành phần Quốc lộ 45-Nghi Sơn trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông có nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Công ty cổ phần xe khách Phương Trang Futabuslines-Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thành Hiệp Phát với giá trị bằng tiền nộp ngân sách Nhà nước là 126 tỷ đồng; sơ bộ chi phí thực hiện là 328,172 tỷ đồng; giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 10,2 tỷ đồng.

Dự án này có tiến độ tổng thể 12 tháng, trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công 9 tháng; thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư là 25 năm.

Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km36+500 thuộc Dự án thành phần đoạn Cam Lộ-La Sơn trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông có nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Công ty cổ phần đầu tư du lịch T&T-Công ty cổ phần 19/5 Thanh Hóa-Doanh nghiệp tư nhân Trung Phương-Công ty cổ phần Tổng công ty thương mại và xây dựng Đông Bắc với giá trị bằng tiền nộp ngân sách Nhà nước là 15,36 tỷ đồng; sơ bộ chi phí thực hiện là 289,709 tỷ đồng; giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 7,4 tỷ đồng.

Dự án có tiến độ tổng thể 14 tháng, trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công 9 tháng; thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư là 25 năm.

Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km725+500 thuộc Dự án thành phần đoạn Vạn Ninh-Cam Lộ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông có nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex)-Công ty xăng dầu Thừa Thiên Huế) với giá trị bằng tiền nộp ngân sách Nhà nước là 360 triệu đồng; sơ bộ chi phí thực hiện là 354,352 tỷ đồng; giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 6,4 tỷ đồng.

Dự án này có tiến độ tổng thể là 14 tháng, trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công là 9 tháng; thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư là 25 năm.

Trước đó, vào tháng 8/2024, Cục Đường cao tốc Việt Nam đã tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư và ký hợp đồng đối với 8 dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc-Nam phía Đông. Cục Đường cao tốc Việt Nam đang khẩn trương hoàn thành công tác lựa chọn nhà đầu tư đối với 10 dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc-Nam phía Đông trong quý 2/2025.

Theo Việt Hùng (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Các đơn vị khẩn trương thi công hồ thị trấn Phú Hòa theo tiến độ. Ảnh: N.D

Dự án hồ thị trấn Phú Hòa: Kỳ vọng phát triển du lịch sinh thái

(GLO)- Dự án hồ thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) được khởi công vào cuối tháng 12-2023, dự kiến hoàn thành trong năm 2025. Công trình được kỳ vọng làm thay đổi cảnh quan môi trường, kết hợp du lịch sinh thái khu vực trung tâm huyện và mang lại nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Nhờ chương trình xây dựng nông thôn mới, nhiều tuyến đường giao thông ở buôn Bluk (xã Phú Cần) được bê tông hóa giúp người dân đi lại thuận tiện. Ảnh: L.N

Krông Pa ưu tiên nguồn lực phát triển mạng lưới giao thông

(GLO)-Huyện Krông Pa ưu tiên nguồn lực để đầu tư phát triển mạng lưới giao thông nông thôn, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Nhờ đó, đến nay, hệ thống giao thông trên địa bàn huyện đã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và tạo động lực cho khu vực vùng sâu, vùng xa phát triển.

Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

(GLO)- Nhiều năm qua, người dân một số làng thuộc xã Ia Hlốp (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) phải đi trên con đường mưa lầy, nắng bụi. Mong mỏi lớn nhất của người dân là tuyến đường huyết mạch này sớm được quan tâm đầu tư để thuận lợi hơn trong đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa.