Bộ Giao thông Vận tải đã chấp thuận về nguyên tắc đối với 3 Dự án thành phần Cao tốc Bắc-Nam phía Đông theo mô hình đầu vào không có barie, đầu ra có barie, không có làn thu phí hỗn hợp.
Nếu không xác định sớm nguồn cung ứng vật liệu còn thiếu cho nhà thầu thi công, Dự án Cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2025 chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng đến tiến độ triển khai.
Dự án đường Cao tốc Bắc-Nam đoạn Cao Bồ-Mai Sơn đã được Bộ Giao thông Vận tải giao nghiên cứu chủ trương đầu tư mở rộng theo quy mô hoàn chỉnh từ 4 lên 6 làn xe.
Sau khi rà soát, chủ đầu tư Dự án Cầu Rạch Miễu 2 tính toán dự án cần tăng thêm 525 tỷ đồng để chi trả giải phóng mặt bằng cho tỉnh Tiền Giang và kinh phí thi công xây lắp, tư vấn.
Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận về nguyên tắc tiếp tục triển khai thí điểm mô hình trạm thu phí không dừng bỏ barie đầu vào đối với ba Dự án Cao tốc Bắc-Nam phía Đông đã đưa vào khai thác.
Trong thời gian qua, việc giải phóng mặt bằng của dự án đã được Đà Nẵng quan tâm chỉ đạo, tuy nhiên tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng, xây dựng tái định cư và di dời hạ tầng kỹ thuật còn chậm.
Cơ quan chức năng của ngành giao thông sẽ xử lý nghiêm các hành vi chuyển nhượng thầu, bán thầu trái quy định pháp luật (nếu có); không để xảy ra thất thoát, lãng phí, tiêu cực, lợi ích nhóm.
Các nhà thầu thi công cao tốc Bắc-Nam đã tập trung mọi nguồn lực, tranh thủ thời tiết thuận lợi thi công cuốn chiếu các hạng mục nhằm thúc tiến độ dự án.
Gói thầu xây lắp đầu tiên của hai dự án cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2025 đoạn Chí Thạnh-Vân Phong và Vân Phong-Nha Trang đã lựa chọn được nhà thầu xây lắp.
Các địa phương ở Quảng Ngãi đang gấp rút thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc-Nam phía Đông để đảm bảo bàn giao mặt bằng cho Ban Quản lý dự án 2 đạt 72% trước ngày 31/12.
Dự án cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2025 đang bước vào những công đoạn cuối cùng nhằm lựa chọn ra nhà thầu của các gói xây lắp nhằm đảm bảo tiến độ khởi công trước ngày 31/12/2022.
(GLO)- Để đạt mục tiêu xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu mỗi cá nhân, tổ chức, bộ, ngành phải đổi mới cách làm, đổi mới tư duy, ứng xử có trách nhiệm với công việc... như tích cực rà soát, chuẩn bị kỹ các công việc lựa chọn nhà thầu để bảo đảm khởi công đồng loạt 12 dự án thành phần thuộc Dự án cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 trước ngày 31-12-2022; ngoài ra, cần tháo gỡ vướng mắc liên quan đến quản lý dự án...
Nhiều cán bộ, chuyên viên của Cục Quản lý đầu tư xây dựng phải nỗ lực ngày đêm thiết kế, thẩm định dự toán cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2025 để kịp tiến độ khởi công cuối năm nay.
(GLO)- Bộ Giao thông-Vận tải vừa phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu của toàn bộ 12 dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 (giai đoạn 2) với 25 gói thầu xây lắp, giá trị các gói thầu từ 3.000-8.000 tỷ đồng theo tiêu chí độ dài, tính chất kỹ thuật, giá trị, đảm bảo không chia nhỏ gói thầu theo yêu cầu của Chính phủ.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa thống nhất với Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có văn bản thống nhất nghiên cứu làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tốc độ 250km/giờ.