Tám trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2017-2020 sẽ được các nhà đầu tư hoàn thành công trình hạng mục thiết yếu để có thể đưa vào khai thác cuối năm nay.
Cao tốc Gia Nghĩa-Chơn Thành dài khoảng 128,8km với tổng mức đầu tư là 25.540 tỷ đồng; thực hiện từ năm 2024, cơ bản hoàn thành năm 2026, đưa vào khai thác, vận hành năm 2027.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Tây qua tỉnh Kon Tum sẽ có tiến trình đầu tư trước năm 2030.
Quốc hội sẽ thảo luận về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành; các dự án Luật Công chứng và Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi).
Cao tốc Nha Trang-Đà Lạt dự kiến dài hơn 80,8 km, quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80-100 km/giờ; giai đoạn thực hiện khoảng từ 2024-2028, đầu tư theo phương thức đối tác công tư, hợp đồng BOT.
Trước nguy cơ chậm tiến độ, huyện Hoài Ân và nhà thầu thi công kiến nghị TW, các bộ, ngành có cơ chế tháo gỡ “nút thắt” để thuận lợi hơn trong triển khai cao tốc Bắc-Nam đoạn Hoài Nhơn-Quy Nhơn.
Tập đoàn Đèo Cả đang nỗ lực để thông hầm đường bộ cấp đặc biệt này sớm hơn kế hoạch dự kiến vào tháng 6/2025 để nối thông xuyên suốt cao tốc phía Đông đi qua 2 tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định.
Dự án đường Cao tốc Bắc-Nam đoạn Cao Bồ-Mai Sơn đã được Bộ Giao thông Vận tải giao nghiên cứu chủ trương đầu tư mở rộng theo quy mô hoàn chỉnh từ 4 lên 6 làn xe.
Sau khi rà soát, chủ đầu tư Dự án Cầu Rạch Miễu 2 tính toán dự án cần tăng thêm 525 tỷ đồng để chi trả giải phóng mặt bằng cho tỉnh Tiền Giang và kinh phí thi công xây lắp, tư vấn.
Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận về nguyên tắc tiếp tục triển khai thí điểm mô hình trạm thu phí không dừng bỏ barie đầu vào đối với ba Dự án Cao tốc Bắc-Nam phía Đông đã đưa vào khai thác.
Trong thời gian qua, việc giải phóng mặt bằng của dự án đã được Đà Nẵng quan tâm chỉ đạo, tuy nhiên tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng, xây dựng tái định cư và di dời hạ tầng kỹ thuật còn chậm.
Cơ quan chức năng của ngành giao thông sẽ xử lý nghiêm các hành vi chuyển nhượng thầu, bán thầu trái quy định pháp luật (nếu có); không để xảy ra thất thoát, lãng phí, tiêu cực, lợi ích nhóm.
Các nhà thầu thi công cao tốc Bắc-Nam đã tập trung mọi nguồn lực, tranh thủ thời tiết thuận lợi thi công cuốn chiếu các hạng mục nhằm thúc tiến độ dự án.
Trong thời gian đầu, việc giải phóng mặt bằng thực hiện dự án công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đoạn qua địa phận tỉnh Phú Yên gặp rất nhiều khó khăn.