Tăng tổng mức đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam lên 67,34 tỷ USD

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo Thông báo kết luận phiên họp của Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam, tổng mức đầu tư của dự án được tăng lên 67,34 tỷ USD.

toc-do-thiet-ke-len-toi-350-km-1-gio-trong-viec-khai-thac-tau-hang-container-anh-ai-nguon-vietnamnetvn-7915.jpg
Tốc độ thiết kế lên tới 350 km/giờ trong việc khai thác tàu hàng container. Ảnh AI. Nguồn vietnamnet.vn

Cụ thể, phương thức vận tải chuyển từ vận tải hành khách sang vừa vận tải hành khách vừa chở hàng hóa; tải trọng trục nâng từ 17 tấn/trục thành 22,5 tấn/trục; tổng mức đầu tư nâng từ 58 tỷ USD thành 67,34 tỷ USD; phương thức đầu tư chuyển từ đầu tư theo phương thức hợp tác công tư (PPP) sang đầu tư công; tiến độ đầu tư giảm 10 năm; bổ sung các cơ chế đặc biệt.

Tuyến đường sắt tốc độ cao dự kiến điểm đầu tại ga Ngọc Hồi (Hà Nội), điểm cuối tại ga Thủ Thiêm (TP. Hồ Chí Minh). Dự án đi qua 20 tỉnh, thành phố, với 23 ga hành khách và 5 ga hàng hóa. Tuyến đường này sẽ vận chuyển hành khách, đáp ứng yêu cầu lưỡng dụng phục vụ quốc phòng-an ninh và có thể vận tải hàng hóa khi cần thiết.

Có thể bạn quan tâm

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

(GLO)- Hoạt động khai thác cát trái phép tại suối Bứa (đoạn qua xóm 2, thôn Long Thành, phường Quy Nhơn Tây) tưởng chừng đã chấm dứt nay lại tiếp tục diễn ra rầm rộ bằng các loại máy móc phương tiện khiến người dân lo lắng, bất an.

Mang Yang quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông nông thôn

Mang Yang quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông nông thôn

(GLO)- Nhiều năm nay, từ các nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước cùng sự hưởng ứng người dân địa phương, huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) đã tập trung đầu tư xây dựng và sửa chữa hạ tầng giao thông nông thôn. Qua đó, giúp người dân vận chuyển hàng hóa thuận tiện, thúc đẩy kinh tế phát triển. 

null