Có 12 dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc-Nam lựa chọn được nhà đầu tư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Với các dự án trạm dừng nghỉ còn lại tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông, Cục Đường cao tốc Việt Nam đang khẩn trương hoàn thành công tác lựa chọn nhà đầu tư trong quý 2/2025.

Theo thống kê của Cục Đường cao tốc Việt Nam, đến nay đã có 12/21 dự án đầu tư kinh doanh trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc-Nam phía Đông tìm được nhà đầu tư.

co-12-du-an.jpg
Trạm dừng nghỉ Xuân Khiêm trên tuyến cao tốc Bắc-Nam đã được đưa vào vận hành, khai thác. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Cụ thể, 12 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc-Nam đã lựa chọn được nhà đầu tư gồm: Dự án thành phần Mai Sơn-Quốc lộ 45, Nghi Sơn-Diễn Châu, Diễn Châu-Bãi Vọt, Nha Trang-Cam Lâm, Cam Lâm-Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo-Phan Thiết (2 trạm), Phan Thiết-Dầu Giây, Vân Phong-Nha Trang, Quốc lộ 45-Nghi Sơn, Cam Lộ-La Sơn, Vạn Ninh-Cam Lộ.

Mới đây, Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam vừa ban hành quyết định phê duyệt Kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km334+900 thuộc Dự án thành phần đoạn Vân Phong-Nha Trang trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

Theo đó, nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam-Công ty xăng dầu Thừa Thiên-Huế với giá trị bằng tiền nộp ngân sách Nhà nước là 110 tỷ đồng; sơ bộ chi phí thực hiện dự án là 201,483 tỷ đồng; giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 31,417 tỷ đồng.

Dự án này có tiến độ tổng thể 11 tháng, trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công 8 tháng. Thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư là 25 năm.

Cục Đường cao tốc Việt Nam yêu cầu Ban quản lý dự án 7 trong quá trình thực hiện lưu ý đàm phán với nhà đầu tư trúng thầu rút ngắn tối đa tiến độ thực hiện các công trình công cộng để phục vụ nhu cầu thiết yếu của người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.

Được biết, liên danh do Petrolimex đứng đầu trúng tới 6 dự án (gồm cao tốc Vân Phong-Nha Trang, Vạn Ninh-Cam Lộ, Mai Sơn-Quốc lộ 45, Nghi Sơn-Diễn Châu, Diễn Châu-Bãi Vọt; Nha Trang-Cam Lâm).

Trước đó, vào tháng 8/2024, Cục Đường cao tốc Việt Nam đã tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư và ký hợp đồng đối với 8 dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc-Nam phía Đông. Với các dự án trạm dừng nghỉ còn lại, Cục Đường cao tốc Việt Nam đang khẩn trương hoàn thành công tác lựa chọn nhà đầu tư trong quý 2/2025.

Trong quá trình đàm phán hợp đồng, Cục Đường cao tốc Việt Nam cũng sẽ đàm phán, đề nghị các nhà đầu tư trúng thầu rút ngắn tiến độ thi công và phấn đấu hoàn thành cơ bản các công trình dịch vụ công thiết yếu (khu vệ sinh, bãi đỗ xe) hoặc bố trí trạm tạm khi các dự án thành phần đưa vào khai thác sử dụng.

Theo Việt Hùng (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

(GLO)- Hoạt động khai thác cát trái phép tại suối Bứa (đoạn qua xóm 2, thôn Long Thành, phường Quy Nhơn Tây) tưởng chừng đã chấm dứt nay lại tiếp tục diễn ra rầm rộ bằng các loại máy móc phương tiện khiến người dân lo lắng, bất an.

null