Nghiên cứu đầu tư mở rộng Cao tốc đoạn Cao Bồ-Mai Sơn lên 6 làn xe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dự án đường Cao tốc Bắc-Nam đoạn Cao Bồ-Mai Sơn đã được Bộ Giao thông Vận tải giao nghiên cứu chủ trương đầu tư mở rộng theo quy mô hoàn chỉnh từ 4 lên 6 làn xe.
Cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn hiện có quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/giờ. Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+

Cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn hiện có quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/giờ. Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng vừa có quyết định giao Ban Quản lý dự án Thăng Long tổ chức lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư đoạn tuyến Cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn. Thời gian thực hiện từ năm 2023-2024.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long có trách nhiệm tận dụng toàn bộ các kết quả đã nghiên cứu (nếu có) và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình tổ chức lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết Dự án Cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn sẽ được nghiên cứu mở rộng theo quy mô hoàn chỉnh (6 làn xe). Nguồn vốn đầu tư được đề xuất bố trí từ nguồn tăng thu ngân sách.

“Nếu kiến nghị vốn được Quốc hội thông qua. Dự kiến, khoảng tháng 2/2024, chủ trương đầu tư mở rộng dự án sẽ được trình cấp có thẩm quyền xem xét phê duyệt," đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long thông tin thêm.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Ninh Bình đã có văn bản đề xuất Bộ Giao thông Vận tải xem xét đầu tư xây dựng mở rộng tuyến Cao tốc Bắc-Nam đoạn Cao Bồ-Mai Sơn theo quy mô 6 làn xe hoàn chỉnh theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt. Tổng mức đầu tư đề xuất khoảng 2.000 tỷ đồng.

Với phương án mở rộng Cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn lên 6 làn xe, tuyến chính sẽ được mở rộng thêm 15,75m nền đường, đảm bảo quy mô bề rộng nền đường 32,75m; bề rộng mặt đường là 22,5m. Ngoài ra, 4 vị trí công trình cầu sẽ đầu tư bổ sung thêm một đơn nguyên gồm: cầu Cao Bồ, cầu Cẩm, cầu vượt Quốc lộ 10, cầu Quán Vinh.

Dự án đường Cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn là 1 trong 11 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020. Tuyến có chiều dài hơn 15km đã được đầu tư, đưa vào khai thác từ tháng 2/2022 với quy mô 4 làn xe hạn chế, bề rộng nền đường 17m, bề rộng mặt đường 16m.

Có thể bạn quan tâm

Hiện thực hóa giấc mơ an cư cho người thu nhập thấp

Hiện thực hóa giấc mơ an cư cho người thu nhập thấp

(GLO)- Cùng với quy hoạch đầu tư thực hiện các dự án nhà ở xã hội, tỉnh Gia Lai tiếp tục triển khai mạnh mẽ chương trình tín dụng chính sách theo quy định tại Nghị định số 261/2025/NĐ-CP của Chính phủ nhằm giúp các đối tượng có thu nhập thấp vay vốn để hiện thực hóa giấc mơ “an cư, lạc nghiệp”.

Đẩy nhanh tiến độ 4 dự án cao tốc Bắc-Nam, bảo đảm hoàn thành đúng dịp 19-12-2025

Đẩy nhanh tiến độ 4 dự án cao tốc Bắc-Nam, bảo đảm hoàn thành đúng dịp 19-12-2025

(GLO)- Ngày 12-11, VP Chính phủ có Văn bản số 11074/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình về việc đẩy nhanh tiến độ 4 Dự án đường bộ cao tốc đoạn Hòa Liên-Túy Loan, Quảng Ngãi-Hoài Nhơn, Hoài Nhơn-Quy Nhơn và Quy Nhơn-Chí Thạnh thuộc Đoàn kiểm tra số 01.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

null