Nghiên cứu đầu tư mở rộng Cao tốc đoạn Cao Bồ-Mai Sơn lên 6 làn xe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dự án đường Cao tốc Bắc-Nam đoạn Cao Bồ-Mai Sơn đã được Bộ Giao thông Vận tải giao nghiên cứu chủ trương đầu tư mở rộng theo quy mô hoàn chỉnh từ 4 lên 6 làn xe.
Cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn hiện có quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/giờ. Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+

Cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn hiện có quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/giờ. Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng vừa có quyết định giao Ban Quản lý dự án Thăng Long tổ chức lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư đoạn tuyến Cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn. Thời gian thực hiện từ năm 2023-2024.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long có trách nhiệm tận dụng toàn bộ các kết quả đã nghiên cứu (nếu có) và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình tổ chức lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết Dự án Cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn sẽ được nghiên cứu mở rộng theo quy mô hoàn chỉnh (6 làn xe). Nguồn vốn đầu tư được đề xuất bố trí từ nguồn tăng thu ngân sách.

“Nếu kiến nghị vốn được Quốc hội thông qua. Dự kiến, khoảng tháng 2/2024, chủ trương đầu tư mở rộng dự án sẽ được trình cấp có thẩm quyền xem xét phê duyệt," đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long thông tin thêm.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Ninh Bình đã có văn bản đề xuất Bộ Giao thông Vận tải xem xét đầu tư xây dựng mở rộng tuyến Cao tốc Bắc-Nam đoạn Cao Bồ-Mai Sơn theo quy mô 6 làn xe hoàn chỉnh theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt. Tổng mức đầu tư đề xuất khoảng 2.000 tỷ đồng.

Với phương án mở rộng Cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn lên 6 làn xe, tuyến chính sẽ được mở rộng thêm 15,75m nền đường, đảm bảo quy mô bề rộng nền đường 32,75m; bề rộng mặt đường là 22,5m. Ngoài ra, 4 vị trí công trình cầu sẽ đầu tư bổ sung thêm một đơn nguyên gồm: cầu Cao Bồ, cầu Cẩm, cầu vượt Quốc lộ 10, cầu Quán Vinh.

Dự án đường Cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn là 1 trong 11 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020. Tuyến có chiều dài hơn 15km đã được đầu tư, đưa vào khai thác từ tháng 2/2022 với quy mô 4 làn xe hạn chế, bề rộng nền đường 17m, bề rộng mặt đường 16m.

Có thể bạn quan tâm

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

null