Bộ GTVT đã đưa vào khai thác thêm 500km đường Cao tốc Bắc-Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hàng loạt các dự án giao thông đã được Bộ Giao thông Vận tải khởi công cũng như hoàn thành đưa vào khai thác, vận hành trong chín tháng của năm nay.
Phương tiện lưu thông trên tuyến Cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác, vận hành. Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+

Phương tiện lưu thông trên tuyến Cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác, vận hành. Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2023 của Bộ Giao thông Vận tải vào sáng ngày 11/10, ông Uông Việt Dũng, Chánh Văn phòng Bộ Giao thông Vận tải cho biết trong chín tháng của năm nay, tổng số đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác đạt hơn 500km.

Cụ thể, các đoạn tuyến Dự án Cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 201-2020 đã được hoàn thành và đưa vào vận hành, khai thác gồm Mai Sơn-Quốc lộ 45; Vĩnh Hảo-Phan Thiết; Phan Thiết-Dầu Giây; Quốc lộ 45-Nghi Sơn; Nghi Sơn-Diễn Châu; Nha Trang-Cam Lâm.

Ngoài ra, hàng loạt dự án giao thông quan trọng cũng liên tiếp cán đích như Dự án đầu tư hoàn chỉnh tuyến Quốc lộ 32C đoạn qua thành phố Việt Trì (Phú Thọ); Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 3B đoạn Xuất Hóa-cửa khẩu Pò Mã (Km0-Km 66+600) giai đoạn 2; Dự án mở rộng một số cầu trên quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Tiền Giang; Dự án thành phần 1 (giai đoạn 2) thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ nối đường Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với Cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình; Dự án kênh nối Đáy-Ninh Cơ.

Ông Dũng cũng thông tin theo kế hoạch, cuối năm 2023 sẽ có thêm hai dự án giao thông mới được hoàn thành, đưa vào khai thác gồm cầu Mỹ Thuận 2, Cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ.

Cũng trong chín tháng của năm nay, ngành Giao thông Vận tải đã khởi công 13 dự án giao thông lớn; trong đó lĩnh vực đường bộ khởi công 6 dự án gồm: Dự án cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025; Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu; Cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột; Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E đoạn Km15+270-Km89+700, tỉnh Quảng Nam; Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 đoạn Km90-Km108 địa bàn tỉnh Gia Lai và Cao tốc Hòa Liên-Túy Loan.

Lĩnh vực đường sắt có 3 dự án gồm Dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Hà Nội-Vinh, tuyến đường sắt Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh; Dự án cải tạo nâng cấp đoạn Vinh-Nha Trang, tuyến đường sắt Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh; Dự án cải tạo các ga trên tuyến đường sắt phía Bắc.

Lĩnh vực hàng hải, đường thủy nội địa khởi công 3 dự án đó là Dự án Cải tạo, nâng cấp luồng hàng hải vào các bến cảng khu vực Nam Nghi Sơn (Thanh Hóa); Dự án Nâng cấp tuyến luồng Cái Mép-Thị Vải từ phao số 0 vào khu bến cảng container Cái Mép; Dự án nâng cấp tuyến vận tải thủy sông Đuống (cầu đường sắt Đuống).

Với hơn 95.000 tỷ đồng nguồn vốn đầu tư công, đến hết tháng 9/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã giao chi tiết 7 đợt với tổng số 94.135 tỷ đồng, đạt 99,97% kế hoạch; giải ngân khoảng 56.496 tỷ đồng đạt 60% kế hoạch.

Có thể bạn quan tâm

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

(GLO)- Hoạt động khai thác cát trái phép tại suối Bứa (đoạn qua xóm 2, thôn Long Thành, phường Quy Nhơn Tây) tưởng chừng đã chấm dứt nay lại tiếp tục diễn ra rầm rộ bằng các loại máy móc phương tiện khiến người dân lo lắng, bất an.

null