Bộ GTVT đã đưa vào khai thác thêm 500km đường Cao tốc Bắc-Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hàng loạt các dự án giao thông đã được Bộ Giao thông Vận tải khởi công cũng như hoàn thành đưa vào khai thác, vận hành trong chín tháng của năm nay.
Phương tiện lưu thông trên tuyến Cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác, vận hành. Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+

Phương tiện lưu thông trên tuyến Cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác, vận hành. Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2023 của Bộ Giao thông Vận tải vào sáng ngày 11/10, ông Uông Việt Dũng, Chánh Văn phòng Bộ Giao thông Vận tải cho biết trong chín tháng của năm nay, tổng số đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác đạt hơn 500km.

Cụ thể, các đoạn tuyến Dự án Cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 201-2020 đã được hoàn thành và đưa vào vận hành, khai thác gồm Mai Sơn-Quốc lộ 45; Vĩnh Hảo-Phan Thiết; Phan Thiết-Dầu Giây; Quốc lộ 45-Nghi Sơn; Nghi Sơn-Diễn Châu; Nha Trang-Cam Lâm.

Ngoài ra, hàng loạt dự án giao thông quan trọng cũng liên tiếp cán đích như Dự án đầu tư hoàn chỉnh tuyến Quốc lộ 32C đoạn qua thành phố Việt Trì (Phú Thọ); Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 3B đoạn Xuất Hóa-cửa khẩu Pò Mã (Km0-Km 66+600) giai đoạn 2; Dự án mở rộng một số cầu trên quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Tiền Giang; Dự án thành phần 1 (giai đoạn 2) thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ nối đường Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với Cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình; Dự án kênh nối Đáy-Ninh Cơ.

Ông Dũng cũng thông tin theo kế hoạch, cuối năm 2023 sẽ có thêm hai dự án giao thông mới được hoàn thành, đưa vào khai thác gồm cầu Mỹ Thuận 2, Cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ.

Cũng trong chín tháng của năm nay, ngành Giao thông Vận tải đã khởi công 13 dự án giao thông lớn; trong đó lĩnh vực đường bộ khởi công 6 dự án gồm: Dự án cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025; Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu; Cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột; Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E đoạn Km15+270-Km89+700, tỉnh Quảng Nam; Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 đoạn Km90-Km108 địa bàn tỉnh Gia Lai và Cao tốc Hòa Liên-Túy Loan.

Lĩnh vực đường sắt có 3 dự án gồm Dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Hà Nội-Vinh, tuyến đường sắt Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh; Dự án cải tạo nâng cấp đoạn Vinh-Nha Trang, tuyến đường sắt Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh; Dự án cải tạo các ga trên tuyến đường sắt phía Bắc.

Lĩnh vực hàng hải, đường thủy nội địa khởi công 3 dự án đó là Dự án Cải tạo, nâng cấp luồng hàng hải vào các bến cảng khu vực Nam Nghi Sơn (Thanh Hóa); Dự án Nâng cấp tuyến luồng Cái Mép-Thị Vải từ phao số 0 vào khu bến cảng container Cái Mép; Dự án nâng cấp tuyến vận tải thủy sông Đuống (cầu đường sắt Đuống).

Với hơn 95.000 tỷ đồng nguồn vốn đầu tư công, đến hết tháng 9/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã giao chi tiết 7 đợt với tổng số 94.135 tỷ đồng, đạt 99,97% kế hoạch; giải ngân khoảng 56.496 tỷ đồng đạt 60% kế hoạch.

Có thể bạn quan tâm

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

(GLO)- Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường bê tông đã được xây dựng ở những vùng quê khó khăn. Hạ tầng giao thông hoàn thiện không chỉ giúp người dân đi lại, sản xuất thuận lợi hơn mà còn làm đổi thay diện mạo nông thôn, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

null