Bộ GTVT đã đưa vào khai thác thêm 500km đường Cao tốc Bắc-Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hàng loạt các dự án giao thông đã được Bộ Giao thông Vận tải khởi công cũng như hoàn thành đưa vào khai thác, vận hành trong chín tháng của năm nay.
Phương tiện lưu thông trên tuyến Cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác, vận hành. Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+

Phương tiện lưu thông trên tuyến Cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác, vận hành. Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2023 của Bộ Giao thông Vận tải vào sáng ngày 11/10, ông Uông Việt Dũng, Chánh Văn phòng Bộ Giao thông Vận tải cho biết trong chín tháng của năm nay, tổng số đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác đạt hơn 500km.

Cụ thể, các đoạn tuyến Dự án Cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 201-2020 đã được hoàn thành và đưa vào vận hành, khai thác gồm Mai Sơn-Quốc lộ 45; Vĩnh Hảo-Phan Thiết; Phan Thiết-Dầu Giây; Quốc lộ 45-Nghi Sơn; Nghi Sơn-Diễn Châu; Nha Trang-Cam Lâm.

Ngoài ra, hàng loạt dự án giao thông quan trọng cũng liên tiếp cán đích như Dự án đầu tư hoàn chỉnh tuyến Quốc lộ 32C đoạn qua thành phố Việt Trì (Phú Thọ); Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 3B đoạn Xuất Hóa-cửa khẩu Pò Mã (Km0-Km 66+600) giai đoạn 2; Dự án mở rộng một số cầu trên quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Tiền Giang; Dự án thành phần 1 (giai đoạn 2) thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ nối đường Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với Cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình; Dự án kênh nối Đáy-Ninh Cơ.

Ông Dũng cũng thông tin theo kế hoạch, cuối năm 2023 sẽ có thêm hai dự án giao thông mới được hoàn thành, đưa vào khai thác gồm cầu Mỹ Thuận 2, Cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ.

Cũng trong chín tháng của năm nay, ngành Giao thông Vận tải đã khởi công 13 dự án giao thông lớn; trong đó lĩnh vực đường bộ khởi công 6 dự án gồm: Dự án cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025; Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu; Cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột; Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E đoạn Km15+270-Km89+700, tỉnh Quảng Nam; Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 đoạn Km90-Km108 địa bàn tỉnh Gia Lai và Cao tốc Hòa Liên-Túy Loan.

Lĩnh vực đường sắt có 3 dự án gồm Dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Hà Nội-Vinh, tuyến đường sắt Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh; Dự án cải tạo nâng cấp đoạn Vinh-Nha Trang, tuyến đường sắt Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh; Dự án cải tạo các ga trên tuyến đường sắt phía Bắc.

Lĩnh vực hàng hải, đường thủy nội địa khởi công 3 dự án đó là Dự án Cải tạo, nâng cấp luồng hàng hải vào các bến cảng khu vực Nam Nghi Sơn (Thanh Hóa); Dự án Nâng cấp tuyến luồng Cái Mép-Thị Vải từ phao số 0 vào khu bến cảng container Cái Mép; Dự án nâng cấp tuyến vận tải thủy sông Đuống (cầu đường sắt Đuống).

Với hơn 95.000 tỷ đồng nguồn vốn đầu tư công, đến hết tháng 9/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã giao chi tiết 7 đợt với tổng số 94.135 tỷ đồng, đạt 99,97% kế hoạch; giải ngân khoảng 56.496 tỷ đồng đạt 60% kế hoạch.

Có thể bạn quan tâm

Nhà đầu tư quay lại lướt sóng bất động sản

Nhà đầu tư quay lại lướt sóng bất động sản

Khảo sát của Viện nghiên cứu Kinh tế - Tài chính - Bất động sản Dat Xanh Services (DXS-FERI) cho thấy, tỷ lệ khách hàng mua để ở giảm từ 59,5% của năm 2023 xuống 44,9% trong năm 2024. Đáng chú ý, đã xuất hiện 10% khách hàng đầu tư lướt sóng trong năm 2024, so với chỉ 1,5% trong năm 2023.

Bất động sản Việt Nam sẵn sàng bước vào Kỷ nguyên mới

Bất động sản Việt Nam sẵn sàng bước vào Kỷ nguyên mới

Khép lại một năm với sự phục hồi tích cực nhờ các bước tiến lớn trong việc hoàn thiện hành lang pháp lý, nhiều nhận định cho rằng năm 2024 là một năm bản lề, là nền tảng tạo động lực cho thị trường bất động sản Việt Nam sẵn sàng bước vào Kỷ nguyên mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.

Đằng sau mỗi công trình 'cán đích'

Đằng sau mỗi công trình 'cán đích'

Ở thời điểm hiện tại, nhiều dự án cầu, đường tại TP.HCM đang chạy đua về đích mừng năm mới. Đi kèm với đó là sự thở phào nhẹ nhõm, vui mừng phấn khởi của rất nhiều người dân TP nói chung và người dân khu vực đó nói riêng.