Sẽ mở thầu chọn nhà đầu tư trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc-Nam vào ngày 20/5

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bộ Giao thông Vận tải đang gấp rút hoàn thiện các thủ tục liên quan để sớm lựa chọn được các nhà đầu tư trạm dừng nghỉ dọc các tuyến cao tốc.
Trạm dừng nghỉ Xuân Khiêm trên tuyến Cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn đã được đầu tư, đưa vào vận hành và khai thác. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Trạm dừng nghỉ Xuân Khiêm trên tuyến Cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn đã được đầu tư, đưa vào vận hành và khai thác. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Bộ Giao thông Vận tải vừa có báo cáo Chính phủ về tiến độ triển khai đầu tư trạm dừng nghỉ trên các tuyến đường cao tốc.

Theo đó, thực hiện Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt mạng trạm dừng nghỉ trên tuyến Cao tốc Bắc-Nam phía Đông từ Lạng Sơn đến Cà Mau với tổng số 36 trạm.

Đến nay, 9 trạm đã và đang đầu tư xây dựng; một trạm do địa phương quản lý sẽ triển khai khi đầu tư Cao tốc Hữu Nghị-Chi Lăng; hai trạm trên tuyến do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư dự án đang triển khai thủ tục đầu tư.

Đối với 24 trạm do Bộ Giao thông Vận quản lý, có 21 trạm đã lựa chọn nhà thầu các gói thầu tư vấn thực hiện lập hồ sơ. Trong số đó, 8 trạm trên Cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 đã phát hành hồ sơ mời thầu ngày 20/3/2024, thời gian mở thầu ngày 20/5 tới.

“Dự kiến công tác lựa chọn xong nhà đầu tư trạm dừng nghỉ trong tháng 6/2024. Thời gian triển khai xây dựng trạm dừng nghỉ theo hồ sơ mời thầu là 18 tháng, trong đó các công trình dịch vụ công cộng là 12 tháng,” lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho hay.

Bộ Giao thông Vận tải sẽ chỉ đạo các Ban Quản lý dự án đàm phán với nhà đầu tư trúng thầu để ưu tiên triển khai trước để đưa các công trình dịch vụ công cộng vào hoạt động trong thời gian khoảng 3 tháng sau khi có nhà đầu tư.

Đối với 13 trạm còn lại thực hiện quy định của Luật Đấu thầu, Bộ Giao thông Vận tải đã báo cáo và được Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng quy trình, thủ tục rút gọn ban hành thông tư và gấp rút hoàn thiện các thủ tục liên quan để ban hành trong tháng Năm này.

Phía Bộ Giao thông Vận tải đặt mục tiêu công tác lựa chọn nhà đầu tư sẽ hoàn thành trong tháng 8/2024, tiến độ xây dựng của các công trình dự kiến hoàn thành cùng với thời gian đưa vào khai thác sử dụng của các Dự án thành phần trên tuyến Cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, đảm bảo tính đồng bộ khi khai thác đường cao tốc.

Đối với 3/24 trạm còn lại, hiện Bộ Giao thông Vận tải đang thống nhất vị trí, rà soát các thủ tục pháp lý, phương án đầu tư hoặc đang thực hiện các thủ tục để bổ sung hạng mục trạm dừng nghỉ trong quyết định đầu tư dự án.

Trước đó, vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo các đơn vị liên quan đã bố trí hàng loạt các trạm dừng nghỉ tạm trên Cao tốc Bắc-Nam phía Đông để phục vụ người dân.

Có thể bạn quan tâm

Tại Quyết định này, UBND tỉnh công bố 15 thủ tục hành chính mới và 22 thủ tục bãi bỏ trong lĩnh vực hoạt động xây dựng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng, sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và PTNT, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh.

Công bố 15 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực hoạt động xây dựng

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Rah Lan Chung vừa ký ban hành Quyết định số 40/QĐ-UBND công bố 15 thủ tục hành chính mới và bãi bỏ 22 thủ tục trong lĩnh vực hoạt động xây dựng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng, Sở Giao thông-Vận tải, Sở Nông nghiệp và PTNT, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh.

Nhà đầu tư quay lại lướt sóng bất động sản

Nhà đầu tư quay lại lướt sóng bất động sản

Khảo sát của Viện nghiên cứu Kinh tế - Tài chính - Bất động sản Dat Xanh Services (DXS-FERI) cho thấy, tỷ lệ khách hàng mua để ở giảm từ 59,5% của năm 2023 xuống 44,9% trong năm 2024. Đáng chú ý, đã xuất hiện 10% khách hàng đầu tư lướt sóng trong năm 2024, so với chỉ 1,5% trong năm 2023.

Bất động sản Việt Nam sẵn sàng bước vào Kỷ nguyên mới

Bất động sản Việt Nam sẵn sàng bước vào Kỷ nguyên mới

Khép lại một năm với sự phục hồi tích cực nhờ các bước tiến lớn trong việc hoàn thiện hành lang pháp lý, nhiều nhận định cho rằng năm 2024 là một năm bản lề, là nền tảng tạo động lực cho thị trường bất động sản Việt Nam sẵn sàng bước vào Kỷ nguyên mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.