Sẽ mở thầu chọn nhà đầu tư trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc-Nam vào ngày 20/5

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bộ Giao thông Vận tải đang gấp rút hoàn thiện các thủ tục liên quan để sớm lựa chọn được các nhà đầu tư trạm dừng nghỉ dọc các tuyến cao tốc.
Trạm dừng nghỉ Xuân Khiêm trên tuyến Cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn đã được đầu tư, đưa vào vận hành và khai thác. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Trạm dừng nghỉ Xuân Khiêm trên tuyến Cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn đã được đầu tư, đưa vào vận hành và khai thác. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Bộ Giao thông Vận tải vừa có báo cáo Chính phủ về tiến độ triển khai đầu tư trạm dừng nghỉ trên các tuyến đường cao tốc.

Theo đó, thực hiện Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt mạng trạm dừng nghỉ trên tuyến Cao tốc Bắc-Nam phía Đông từ Lạng Sơn đến Cà Mau với tổng số 36 trạm.

Đến nay, 9 trạm đã và đang đầu tư xây dựng; một trạm do địa phương quản lý sẽ triển khai khi đầu tư Cao tốc Hữu Nghị-Chi Lăng; hai trạm trên tuyến do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư dự án đang triển khai thủ tục đầu tư.

Đối với 24 trạm do Bộ Giao thông Vận quản lý, có 21 trạm đã lựa chọn nhà thầu các gói thầu tư vấn thực hiện lập hồ sơ. Trong số đó, 8 trạm trên Cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 đã phát hành hồ sơ mời thầu ngày 20/3/2024, thời gian mở thầu ngày 20/5 tới.

“Dự kiến công tác lựa chọn xong nhà đầu tư trạm dừng nghỉ trong tháng 6/2024. Thời gian triển khai xây dựng trạm dừng nghỉ theo hồ sơ mời thầu là 18 tháng, trong đó các công trình dịch vụ công cộng là 12 tháng,” lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho hay.

Bộ Giao thông Vận tải sẽ chỉ đạo các Ban Quản lý dự án đàm phán với nhà đầu tư trúng thầu để ưu tiên triển khai trước để đưa các công trình dịch vụ công cộng vào hoạt động trong thời gian khoảng 3 tháng sau khi có nhà đầu tư.

Đối với 13 trạm còn lại thực hiện quy định của Luật Đấu thầu, Bộ Giao thông Vận tải đã báo cáo và được Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng quy trình, thủ tục rút gọn ban hành thông tư và gấp rút hoàn thiện các thủ tục liên quan để ban hành trong tháng Năm này.

Phía Bộ Giao thông Vận tải đặt mục tiêu công tác lựa chọn nhà đầu tư sẽ hoàn thành trong tháng 8/2024, tiến độ xây dựng của các công trình dự kiến hoàn thành cùng với thời gian đưa vào khai thác sử dụng của các Dự án thành phần trên tuyến Cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, đảm bảo tính đồng bộ khi khai thác đường cao tốc.

Đối với 3/24 trạm còn lại, hiện Bộ Giao thông Vận tải đang thống nhất vị trí, rà soát các thủ tục pháp lý, phương án đầu tư hoặc đang thực hiện các thủ tục để bổ sung hạng mục trạm dừng nghỉ trong quyết định đầu tư dự án.

Trước đó, vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo các đơn vị liên quan đã bố trí hàng loạt các trạm dừng nghỉ tạm trên Cao tốc Bắc-Nam phía Đông để phục vụ người dân.

Có thể bạn quan tâm

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

null