Đề xuất chuyển vốn dự án cao tốc Bắc-Nam sang cho cầu Rạch Miễu 2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi rà soát, chủ đầu tư Dự án Cầu Rạch Miễu 2 tính toán dự án cần tăng thêm 525 tỷ đồng để chi trả giải phóng mặt bằng cho tỉnh Tiền Giang và kinh phí thi công xây lắp, tư vấn.

Sau khi rà soát, chủ đầu tư Dự án Cầu Rạch Miễu 2 tính toán dự án cần tăng thêm 525 tỷ đồng để chi trả giải phóng mặt bằng cho tỉnh Tiền Giang và kinh phí thi công xây lắp, tư vấn.

Thi công Cầu Rạch Miễu 2. Ảnh: Công Trí/TTXVN

Thi công Cầu Rạch Miễu 2. Ảnh: Công Trí/TTXVN

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận vừa có văn bản báo cáo, kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét điều chuyển vốn từ Dự án thành phần đoạn Hậu Giang-Cà Mau (thuộc Dự án Cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2 (2021-2025) sang Dự án Cầu Rạch Miễu 2.

Theo Kế hoạch vốn năm 2023, Dự án Cầu Rạch Miễu 2 được phân bổ 2.500 tỷ đồng. Tính đến hết ngày 6/11, chủ đầu tư đã giải ngân được hơn 67%, còn lại hơn 807 tỷ đồng.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tiền Giang có văn bản đề nghị bổ sung vốn để thực hiện việc giải phóng mặt bằng Dự án Cầu Rạch Miễu 2 trên địa bàn tỉnh.

Sau khi rà soát, chủ đầu tư tính toán, dự án cần tăng thêm 525 tỷ đồng để chi trả giải phóng mặt bằng cho tỉnh Tiền Giang và kinh phí thi công xây lắp, tư vấn.

Trong khi đó, Dự án thành phần Hậu Giang-Cà Mau hiện đã giải ngân đạt hơn 80%. Từ đó, Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép điều chuyển 225 tỷ đồng từ Dự án thành phần Hậu Giang-Cà Mau sang cho Dự án Cầu Rạch Miễu 2. Do kế hoạch vốn còn lại của dự án cao tốc đã đủ giải ngân trong năm 2023.

"Phần còn thiếu 300 tỷ đồng, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét bổ sung từ các dự án khác không có nhu cầu của Bộ Giao thông Vận tải," lãnh đạo Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận đề xuất.

Dự án Cầu Rạch Miễu 2 được xây dựng cách Cầu Rạch Miễu hiện hữu khoảng 4km về phía thượng lưu sông Tiền, nối hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre.

Cầu có chiều dài dài 1,9 km, quy mô bốn làn xe. Tổng mức đầu tư khoảng 6.810 tỷ đồng, dự án được khởi công tháng 3/2022, dự kiến hoàn thành năm 2026.

Dự án Cao tốc Bắc-Nam phía đông đoạn Cần Thơ-Cà Mau được phân thành hai dự án thành phần gồm Dự án thành phần Cần Thơ-Hậu Giang và Hậu Giang-Cà Mau. Trong đó, Dự án thành phần đoạn Cần Thơ-Hậu Giang có chiều dài hơn 37km. Tổng mức đầu tư hơn 10.370 tỷ đồng. Đoạn Hậu Giang-Cà Mau có chiều dài hơn 73km. Tổng mức đầu tư hơn 17.152 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Ngày 3.12, UBND TP.HCM đã phân công cho Chủ tịch, 5 Phó chủ tịch theo dõi, chỉ đạo giải quyết cụ thể từng dự án tồn đọng, dừng thi công để khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho các dự án trùm mền nhiều năm trời có cơ hội hồi sinh trở lại.

Bộ Xây dựng đề xuất phát hành trái phiếu 100.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi nhà ở xã hội. Ảnh nguồn doanhnghieptiepthi.vn

Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu cho vay mua nhà ở xã hội

(GLO)- Bộ Xây dựng đang xin ý kiến các bộ, ngành về dự thảo Nghị quyết về nguồn vốn ưu đãi cho phát triển nhà ở xã hội quy mô khoảng 100.000 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu Chính phủ. Đây là lần đầu tiên Bộ Xây dựng đề xuất áp dụng gói nhà ở xã hội bằng phát hành trái phiếu.

Thí điểm cho các loại đất được làm nhà ở thương mại là rất cần thiết

Thí điểm cho các loại đất được làm nhà ở thương mại là rất cần thiết

Ngày 23.11 Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đã có văn bản hỏa tốc gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội Thủ tướng Chính phủ Bộ Tài nguyên và Môi trường góp ý dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất