Đề xuất chuyển vốn dự án cao tốc Bắc-Nam sang cho cầu Rạch Miễu 2

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Sau khi rà soát, chủ đầu tư Dự án Cầu Rạch Miễu 2 tính toán dự án cần tăng thêm 525 tỷ đồng để chi trả giải phóng mặt bằng cho tỉnh Tiền Giang và kinh phí thi công xây lắp, tư vấn.

Sau khi rà soát, chủ đầu tư Dự án Cầu Rạch Miễu 2 tính toán dự án cần tăng thêm 525 tỷ đồng để chi trả giải phóng mặt bằng cho tỉnh Tiền Giang và kinh phí thi công xây lắp, tư vấn.

Thi công Cầu Rạch Miễu 2. Ảnh: Công Trí/TTXVN

Thi công Cầu Rạch Miễu 2. Ảnh: Công Trí/TTXVN

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận vừa có văn bản báo cáo, kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét điều chuyển vốn từ Dự án thành phần đoạn Hậu Giang-Cà Mau (thuộc Dự án Cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2 (2021-2025) sang Dự án Cầu Rạch Miễu 2.

Theo Kế hoạch vốn năm 2023, Dự án Cầu Rạch Miễu 2 được phân bổ 2.500 tỷ đồng. Tính đến hết ngày 6/11, chủ đầu tư đã giải ngân được hơn 67%, còn lại hơn 807 tỷ đồng.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tiền Giang có văn bản đề nghị bổ sung vốn để thực hiện việc giải phóng mặt bằng Dự án Cầu Rạch Miễu 2 trên địa bàn tỉnh.

Sau khi rà soát, chủ đầu tư tính toán, dự án cần tăng thêm 525 tỷ đồng để chi trả giải phóng mặt bằng cho tỉnh Tiền Giang và kinh phí thi công xây lắp, tư vấn.

Trong khi đó, Dự án thành phần Hậu Giang-Cà Mau hiện đã giải ngân đạt hơn 80%. Từ đó, Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép điều chuyển 225 tỷ đồng từ Dự án thành phần Hậu Giang-Cà Mau sang cho Dự án Cầu Rạch Miễu 2. Do kế hoạch vốn còn lại của dự án cao tốc đã đủ giải ngân trong năm 2023.

"Phần còn thiếu 300 tỷ đồng, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét bổ sung từ các dự án khác không có nhu cầu của Bộ Giao thông Vận tải," lãnh đạo Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận đề xuất.

Dự án Cầu Rạch Miễu 2 được xây dựng cách Cầu Rạch Miễu hiện hữu khoảng 4km về phía thượng lưu sông Tiền, nối hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre.

Cầu có chiều dài dài 1,9 km, quy mô bốn làn xe. Tổng mức đầu tư khoảng 6.810 tỷ đồng, dự án được khởi công tháng 3/2022, dự kiến hoàn thành năm 2026.

Dự án Cao tốc Bắc-Nam phía đông đoạn Cần Thơ-Cà Mau được phân thành hai dự án thành phần gồm Dự án thành phần Cần Thơ-Hậu Giang và Hậu Giang-Cà Mau. Trong đó, Dự án thành phần đoạn Cần Thơ-Hậu Giang có chiều dài hơn 37km. Tổng mức đầu tư hơn 10.370 tỷ đồng. Đoạn Hậu Giang-Cà Mau có chiều dài hơn 73km. Tổng mức đầu tư hơn 17.152 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm

Khổ vì chung cư không có chỗ giao, nhận hàng

Khổ vì chung cư không có chỗ giao, nhận hàng

Khi mua hàng qua mạng đã trở thành thói quen của hầu hết người dân thành phố, việc nhiều chung cư không bố trí chỗ giao, nhận đã gây không ít phiền lụy cho cư dân. Chỗ giao- nhận đồ ở các chung cư, chuyện nhỏ mà khó lớn trong đời sống hiện đại.

Đường liên xã Ia Tiêm-Bờ Ngoong ở huyện Chư Sê: Nỗi khổ của người dân

Đường liên xã Ia Tiêm-Bờ Ngoong xuống cấp, nguy cơ mất an toàn giao thông

(GLO)- Nhiều năm qua, tuyến đường nối xã Ia Tiêm và xã Bờ Ngoong (huyện Chư Sê) xuất hiện dày đặc ổ gà, ổ voi với kích thước lớn. Thêm vào đó, tình trạng sụt lún, nứt gãy, tạo thành khe hở sâu, lồi lõm trên mặt đường khiến việc lưu thông khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Sớm khởi công 2 cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương kết nối với Đông Nam Bộ

Sớm khởi công 2 cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương kết nối với Đông Nam Bộ

Thông tin từ Bộ Giao thông vận tải (GTVT), chủ đầu tư và các nhà thầu, đơn vị thi công hai cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương qua hai tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai đang tập trung hoàn thành thủ tục để có thể khởi công trong quý IV/2024 và dự kiến hoàn thành trong năm 2027.

Đề xuất đánh thuế người sở hữu nhiều nhà, đất: Không mới, khó khả thi

Đề xuất đánh thuế người sở hữu nhiều nhà, đất: Không mới, khó khả thi

Mới đây, cả Bộ XD và Bộ Tài chính đều đề xuất chính sách điều chỉnh những trường hợp sở hữu, sử dụng nhiều nhà, đất để hạn chế đầu cơ, mua đi bán lại trong thời gian ngắn để kiếm lời. Theo nhiều chuyên gia, đề xuất này không mới và không làm người dân lo lắng, vì mãi cũng chỉ mới nằm ở đề xuất.

Kế hoạch hoàn hảo

Kế hoạch hoàn hảo

Những bước cuối cùng để chuẩn bị triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được thực hiện. Kế hoạch rút ngắn thời gian lưu thông đường bộ của quốc gia đã bước vào giai đoạn quyết liệt, bằng những phương tiện hiện đại tương đồng với các nước.