Lộ diện nhà đầu tư trúng thầu trạm dừng nghỉ cao tốc Hoài Nhơn-Quy Nhơn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trạm dừng nghỉ của Dự án thành phần Hoài Nhơn-Quy Nhơn trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông đã lựa chọn được nhà đầu tư để sớm triển khai thi công.

Nhà đầu tư triển khai thi công trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Nhà đầu tư triển khai thi công trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Cục Đường bộ Việt Nam vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km35+500 thuộc Dự án thành phần Hoài Nhơn-Quy Nhơn trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

Theo đó, nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Futabuslines-Thành Hiệp Phát (Liên danh Công ty cổ phần xe khách Phương Trang Futabuslines-Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thành Hiệp Phát) với giá trị bằng tiền nộp ngân sách Nhà nước là 50 tỷ đồng. Sơ bộ chi phí thực hiện dự án là 311 tỷ đồng; giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là13,2 tỷ đồng.

Cục Đường bộ Việt Nam cũng đưa ra thời hạn dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km35+500 thuộc Dự án thành phần Hoài Nhơn-Quy Nhơn có tiến độ tổng thể 12 tháng, trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công 9 tháng. Thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư là 25 năm.

Trước đó, Liên danh Futabuslines-Thành Hiệp Phát đã được giao là nhà đầu tư 3 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc-Nam phía Đồng gồm: Vĩnh Hảo-Phan Thiết (Km144+560); Phan Thiết-Dầu Giây và Cam Lâm-Vĩnh Hảo.

Theo báo cáo của Cục Kinh tế-Quản lý đầu tư xây dựng, trong tổng số 21 trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông, đến nay đã có 8 trạm dừng nghỉ gồm: Mai Sơn-Quốc lộ 45; Nghi Sơn-Diễn Châu, Diễn Châu-Bãi Vọt; Nha Trang-Cam Lâm; Cam Lâm-Vĩnh Hảo; Vĩnh Hảo-Phan Thiết (trạm Km144+560 và trạm Km205+092); Phan Thiết-Dầu Giây đã hoàn thành lựa chọn nhà đầu tư và đang triển khai đầu tư.

Với 13 trạm còn lại gồm: Quốc lộ 45-Nghi Sơn; Hàm Nghi-Vũng Áng; Vũng Áng-Bùng, Bùng-Vạn Ninh; Vạn Ninh-Cam Lộ, Cam Lộ-La Sơn; Quảng Ngãi-Hoài Nhơn (trạm Km77+820 và trạm Km15+620); Hoài Nhơn-Quy Nhơn, Quy Nhơn-Chí Thạnh; Vân Phong-Nha Trang; Cần Thơ-Hậu Giang, Hậu Giang-Cà Mau), Cục Đường bộ Việt Nam đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư của 7/12 trạm, đang đánh giá hồ sơ của 5/12 trạm; công tác tổ chức đàm phán ký kết hợp đồng dự kiến hoàn thành trong tháng 3/2025. Riêng trạm dừng nghỉ thuộc dự án thành phần Cần Thơ-Hậu Giang phải hủy thông báo mời thầu do không có nhà đầu tư tham dự.

Theo Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Khẩn trương hoàn chỉnh phương án điều chỉnh đất tái định cư, hỗ trợ bồi thường Dự án đường Nguyễn Văn Linh.

Khẩn trương hoàn chỉnh phương án điều chỉnh đất tái định cư, hỗ trợ bồi thường Dự án đường Nguyễn Văn Linh

(GLO)- Sáng 10-11, tại phường Pleiku, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng chủ trì cuộc họp để giải quyết tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng dự án đường Nguyễn Văn Linh và dự án Hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư đường Nguyễn Văn Linh (phường Diên Hồng, Hội Phú).

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

(GLO)- Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường bê tông đã được xây dựng ở những vùng quê khó khăn. Hạ tầng giao thông hoàn thiện không chỉ giúp người dân đi lại, sản xuất thuận lợi hơn mà còn làm đổi thay diện mạo nông thôn, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

null