Hai vạn lượt khách tham dự Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội, được tổ chức thường niên, không chỉ là nơi giao lưu giữa các làng nghề, nghề truyền thống mà còn là cơ hội tôn vinh, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ...
Khách tham quan các gian hàng quà tặng du lịch. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)

Khách tham quan các gian hàng quà tặng du lịch. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)

Chiều 5/11, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2023 chính thức khép lại sau 3 ngày diễn ra.

Với sức hấp dẫn của không gian và các hoạt động được tổ chức, Lễ hội thu hút trên 2 vạn lượt khách đến tham quan, mua sắm.

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023 được tổ chức nhằm phát triển, giới thiệu những sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch hiện có và các sản phẩm mới, đặc sắc, thể hiện được nét đặc trưng của Hà Nội đến người dân và du khách.

Đây là sự kiện thường niên của Sở Du lịch Hà Nội, được đầu tư công phu, quy mô lớn, thu hút sự tham gia của đông đảo nghệ nhân, các làng nghề, các đơn vị, doanh nghiệp du lịch và cơ sở sản xuất, kinh doanh quà tặng trên địa bàn Hà Nội.

Bên cạnh Lễ Khai mạc, Lễ hội còn diễn ra tọa đàm "Phát triển sản phẩm quà tặng du lịch Hà Nội năm 2023"; tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm quà tặng, các hoạt động trình diễn đường phố; các hoạt động văn nghệ tại khu vực sân khấu chính và đường phố như trình diễn thời trang "Dấu ấn tinh hoa"; tổ chức không gian giới thiệu, triển lãm, quảng bá sản phẩm quà tặng du lịch...

Lễ hội còn có hội thảo làng nghề truyền thống; hoạt động diễu hành xích lô; biểu diễn nghệ thuật dân gian; chương trình nghệ thuật âm nhạc... thu hút đông đảo khách du lịch và nhân dân Thủ đô.

Phát biểu tại Lễ Bế mạc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết Lễ hội không chỉ là nơi gặp gỡ, giao lưu giữa các làng nghề, nghề truyền thống mà còn là cơ hội tôn vinh, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ...

Lễ hội là cầu nối giúp các nghệ nhân, các làng nghề, doanh nghiệp du lịch, cơ sở sản xuất kinh doanh quà tặng, các đơn vị thiết kế trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu khách hàng, thị trường để nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển sản phẩm mới, đồng thời thúc đẩy sự sáng tạo, nâng cao sức cạnh tranh tại các thị trường trong nước và quốc tế.

Có thể bạn quan tâm

Huyền thoại thác Drai Măk

Huyền thoại thác Drai Măk

Bắt nguồn từ dòng suối Êa Măk hiền hòa thuộc địa phận buôn Thái, xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk), thác Drai Măk theo tiếng của người Êđê có nghĩa là “thác nước mang tên chàng Măk”.

Du lịch “hành xác”

Du lịch “hành xác”

(GLO)- Đời sống phát triển, ngày càng có nhiều người yêu thích tham quan, nghỉ dưỡng, giải trí, khám phá vùng đất mới. Dù vậy, kiểu du lịch “hành xác” với mục tiêu chụp được những bức ảnh đẹp nhất, chạy đua với thời gian để đến được nhiều nơi nhất lại đang khiến nhiều người cạn kiệt năng lượng.

Mộc Châu bội thu mùa hoa mận

Mộc Châu bội thu mùa hoa mận

Hoa mận nở rộ, đẹp nhất trong nhiều năm trở lại đây thu hút du khách ùn ùn đổ lên TX.Mộc Châu (tỉnh Sơn La), mang lại doanh thu 'khủng' cho các nhà vườn từ dịch vụ đón khách thăm vườn chụp ảnh check-in.