Từ khóa: giới trẻ

Giới trẻ trì hoãn lập gia đình

Giới trẻ trì hoãn lập gia đình

1. Tôi có một anh đồng nghiệp, cũng là sếp trực tiếp của tôi, tôi hay gọi là 'anh sếp'. Anh sếp tôi thuộc lứa cuối 8x, đầu 9x. Anh có những đặc tính của thế hệ 8x như khá hòa đồng và có phong cách làm việc chỉn chu, yêu cầu cao trong công việc như các lãnh đạo 8x; nhưng anh cũng có tính cách vui vẻ, hoạt bát và teen như thế hệ 9x. Cách nói chuyện của anh pha lẫn 8x và 9x nên khá thú vị.
Kết nối đam mê âm nhạc trong giới trẻ

Kết nối đam mê âm nhạc trong giới trẻ

(GLO)- Tại vòng chung khảo Liên hoan nhóm nhảy học sinh, sinh viên “Gia Lai Flashmob Dance Festival” năm 2023 do Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức, 18 đội đến từ 15 trường THPT đã mang đến cho khán giả những vũ điệu vô cùng sôi động, hấp dẫn. Liên hoan đã tạo sân chơi năng động, gắn kết những bạn trẻ có cùng đam mê âm nhạc.
Lệch chuẩn ngôn ngữ giao tiếp ở giới trẻ

Lệch chuẩn ngôn ngữ giao tiếp ở giới trẻ

(GLO)- Trong những cuộc tiếp xúc hàng ngày, nhất là ngôn ngữ “chat“ trên mạng xã hội, tin nhắn trên điện thoại… một bộ phận không nhỏ giới trẻ đang lạm lụng tiếng lóng, vay mượn từ nước ngoài, thậm chí khiên cưỡng kết hợp xây dựng từ, cụm từ làm cho ngôn ngữ bị biến tướng đáng ngại. Điều này thực sự khiến nhiều nhà giáo dục lo lắng khi tiếng Việt vốn vô cùng giàu có, đa dạng và trong sáng bị làm méo mó.
Nguy cơ khủng hoảng tâm lý ở giới trẻ

Nguy cơ khủng hoảng tâm lý ở giới trẻ

Báo cáo thường niên tình hình trẻ em thế giới 2021 của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc cho biết, mỗi năm trên toàn cầu có gần 45.800 trẻ vị thành niên tử vong do tự tử. Làm thế nào để giảm tỷ lệ tử vong do tự tử ở người trẻ là câu hỏi nhức nhối, đến nay vẫn chưa có câu trả lời thuyết phục. Tuy nhiên về biện pháp giải quyết, ý kiến chung cho rằng, một trong các giải pháp hữu hiệu nằm ở mỗi cá nhân, trong mỗi gia đình: đó là giải pháp của yêu thương, thấu hiểu và sẻ chia.
Do đâu thuốc lá điện tử tấn công giới trẻ?

Do đâu thuốc lá điện tử tấn công giới trẻ?

Trong khi các cơ quan, bộ ngành đang nghiên cứu phương án quản lý các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới; các tổ chức y tế đẩy mạnh truyền thông về tác hại của thuốc lá, thì một bộ phận người tiêu dùng, gồm cả giới trẻ đang tiếp tay quảng cáo trái phép các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới tại thị trường Việt Nam. Giới trẻ vô tư quảng cáo thuốc lá thế hệ mới