"Giải cứu" du lịch, tour nội địa giảm giá sốc đến những vùng an toàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch, nhiều tour hấp dẫn tới những điểm đến an toàn, được đưa ra thị trường với mức giá giảm chưa từng có.
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nặng nề tới ngành Du lịch, các doanh nghiệp, loại hình dịch vụ du lịch đều sẵn sàng hưởng ứng tham gia chương trình kích cầu và đưa ra các sản phẩm hấp dẫn du khách.
Du khách chụp ảnh tại Gành Đá Đĩa (Phú Yên)
Du khách chụp ảnh tại Gành Đá Đĩa (Phú Yên)
Lựa chọn các điểm đến an toàn
Theo ông Phùng Quang Thắng- Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist,  không thể biết chính xác lúc nào dịch sẽ qua đi nên ngay từ lúc này, các doanh nghiệp du lịch đồng hành để tìm ra giải pháp giảm thiểu tác động của dịch Covid_19 với các doanh nghiệp và người lao động.
"Hiện Việt Nam đang khống chế dịch Covid-19 rất tốt và đây là cơ hội để chúng ta biến nguy thành cơ, để nói với thế giới rằng Việt Nam là điểm đến an toàn. Chúng tôi nhìn vào suy nghĩ của khách trong thời điểm này để tổ chức các hoạt động du lịch cho hợp lý. Điều đầu tiên là giải tỏa băn khoăn của du khách là đi du lịch nội địa có an toàn hay không. Do đó, chúng tôi sẽ xây dựng các sản phẩm du lịch an toàn, khi đi với các doanh nghiệp tham gia chương trình này là chúng ta có du lịch an toàn", ông Thắng cho biết.
4 địa phương đầu tiên tham gia chương trình kích cầu du lịch Việt Nam là các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Gia Lai và Đắk Lắk. 
Theo lãnh đạo Sở VHTT&DL của 4 tỉnh này, tham gia Liên minh kích cầu có các doanh nghiệp du lịch lớn, các điểm kinh doanh lưu trú, các điểm du lịch, nhà xe, nhà hàng..., tất cả đều cam kết mức giảm giá 20%-30% , nhiều điểm đến miễn phí vé vào cửa.
Nói về tiêu chí an toàn khi đi du lịch trong thời điểm này, bà Nguyễn Thị Xuân Lan- Phó Chủ tịch HHDL Bình Định cho biết: "Tôi nghĩ các doanh nghiệp du lịch và du khách có thể yên tâm về tình hình dịch bệnh ở Việt Nam, tất cả đang được kiểm soát tốt và 4 tỉnh này hoàn toàn chưa có dịch. Các công ty cung ứng dịch vụ cũng rất ý thức về việc này và hoạt động theo tiêu chí du lịch an toàn của HHDLVN. Các nhân viên ngành du lịch, các lái xe... đều được tập huấn kỹ năng phòng chống dịch bệnh, trang bị khẩu trang, nước rửa tay khử khuẩn...".
Tour hấp dẫn giảm giá chưa từng có
Với chương trình kích cầu du lịch tại 4 tỉnh Phú Yên, Bình Định, Gia Lai và Đắk Lắk, du khách sẽ đi hàng không Vietnamairlines, ở khách sạn 4 sao, trọn gói ăn ngủ nghỉ với giá 4.490.000 đồng, là giá tốt chưa từng thấy, giảm 40-50% so với thông thường.
Là một trong những doanh nghiệp lữ hành lớn tham gia Liên minh kích cầu, bà Nguyễn Thị Huyền- Giám đốc Vietrantour cho biết, các tour tới 4 tỉnh này sẽ được khởi hành từ tháng 3. 
"Hiện tại, chúng tôi đã xây dựng một số tour đi từ Hà Nội tới các tỉnh này như tour Buôn Ma Thuột - Pleiku, tour Quy Nhơn - Phú Yên, tour Buôn Ma Thuột - Phú Yên đã được lên chương trình cụ thể. Giá tour được các đơn vị lữ hành thống nhất chung là 4.490.000 đồng, nên du khách có thể yên tâm không có bất cứ sự chênh lệch nào về giá.
Có được mức giá này là sự chung sức, đồng lòng của các nhà cung cấp dịch vụ, các đơn vị lữ hành, nhằm thúc đẩy thị trường du lịch nội địa. Sự tham gia của nhiều loại hình sẽ tạo ra sức bật cho ngành du lịch. Khi du khách tin tưởng vào chất lượng, cảm nhận được sự an toàn trong khâu tổ chức và vận hành, được chào đón, được hưởng lợi từ mức giá ưu đãi thì hy vọng rằng ngành du lịch sẽ sớm hồi phục", bà Huyền chia sẻ.
Theo Minh Anh/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Săn chỗ xem diễu binh dịp đại lễ

Săn chỗ xem diễu binh dịp đại lễ

Những ngày qua, từ khóa được nhắc tới nhiều nhất tại TP.HCM có lẽ là "lễ diễu binh, diễu hành 30.4". Hình ảnh từng khối diễu binh khổ luyện và buổi hợp luyện đầu tiên lần lượt được chia sẻ khắp các nền tảng, khiến người người, nhà nhà càng thêm háo hức, cấp tập đi "săn" chỗ đón sự kiện lịch sử.

Núi lửa Chư Đang Ya, thác K50 góp mặt trong clip quảng bá nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh P4G

Núi lửa Chư Đang Ya, thác K50 góp mặt trong clip quảng bá nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh P4G

(GLO)- Nhân sự kiện Hội nghị thượng đỉnh P4G lần thứ 4 do Việt Nam đăng cai tổ chức, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) vừa chính thức ra mắt 3 video clip quảng bá vẻ đẹp du lịch Việt Nam. Trong đó, Gia Lai góp mặt với 2 đại diện là núi lửa Chư Đang Ya và thác K50.

'Nóng' với du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5

'Nóng' với du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, tạo cơ hội cho nhiều gia đình lên lịch vui chơi. Đặc biệt, tour nội địa có xu hướng dịch chuyển ngược, khi lượng khách đổ về TPHCM khá đông nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum

Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum

Phát huy lợi thế và tiềm năng về phát triển kinh tế đêm của địa phương, UBND phường Quyết Thắng (thành phố Kon Tum) triển khai xây dựng Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum với quy mô 51 gian hàng trên khu đất rộng hơn 5.100m2 tại khu vực đường Bạch Đằng.