Gia Lai: Trên 70% học sinh tham gia học trực tuyến

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 23-11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị về việc dạy học trực tuyến ứng phó với dịch Covid-19 trong năm học 2021-2022. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của đại diện 17 phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố và trường học ở 81 điểm cầu trong tỉnh. Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Duy Định chủ trì hội nghị tại điểm cầu trung tâm.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, tính đến ngày 20-11, ở bậc tiểu học, tổng số tuần dạy học trực tiếp của 222/284 trường là 157 tuần, tổng số tuần dạy học trực tuyến của 89/284 trường là 33 tuần. Ở bậc THCS, tổng số tuần dạy học trực tiếp của 198/235 trường là 162 tuần, tổng số tuần dạy học trực tuyến của 90/235 trường là 38 tuần, tổng số tuần dạy kết hợp trực tuyến và trực tiếp của 15/235 trường là 15 tuần. Ở bậc THPT, tổng số tuần dạy trực tiếp của 51/51 trường là 262 tuần, tổng số tuần dạy trực tuyến của 46/51 trường là 289 tuần, tổng số tuần dạy kết hợp trực tuyến và trực tiếp của 13/51 trường là 25 tuần. Đối với hệ giáo dục thường xuyên, 11/12 trung tâm tổ chức dạy học trực tiếp với 84 tuần, 6/12 trung tâm dạy học trực tuyến 33 tuần.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thiên Di
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thiên Di


Phần mềm dạy học trực tuyến được các trường trên địa bàn tỉnh sử dụng để dạy học trực tuyến trong thời gian qua là: Zoom, Microsoft Teams, Google Meet, OML, Zavi, Google Form, VNPT Zoom, VNPT E-Learning, K12 Online… Nhờ vậy, số lượng học sinh tham gia học trực tuyến ở các trường đạt trên 70%.

Tại hội nghị, đại diện Phòng GD-ĐT TP. Pleiku, 
Phòng GD-ĐT huyện Chư Sê, Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Pleiku), Trường THPT Trường Chinh (huyện Chư Sê)… đã trình bày các tham luận về công tác dạy và học trực tuyến tại địa phương trong thời gian qua.


Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở GD-ĐT đánh giá cao nỗ lực của các trường học trong việc tổ chức dạy và học trực tuyến để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Tuy vậy, thời gian qua, nhiều trường học chưa thực hiện tốt công tác dạy học trực tuyến. Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 như hiện nay, Giám đốc Sở GD-ĐT đề nghị các trường cần thực hiện nghiêm túc Thông tư số 09/2021/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT về quản lý và dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên. Đồng thời, có sự học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác dạy học trực tuyến để nâng cao chất lượng giáo dục; mua các phần mềm dạy học trực tuyến có bản quyền để việc dạy và học diễn ra nghiêm túc, bảo đảm; linh hoạt trong thời gian dạy học trực tuyến đối với từng bậc học. Bên cạnh đó, cần căn cứ vào cấp độ dịch ở địa phương để chuyển đổi trạng thái từ dạy học trực tiếp sang trực tuyến…
 

THIÊN DI

Có thể bạn quan tâm

Quy định mới về dạy và học tiếng nói, chữ viết của dân tộc thiểu số trong các cơ sở giáo dục

Quy định mới về dạy và học tiếng nói, chữ viết của dân tộc thiểu số trong các cơ sở giáo dục

(GLO)- Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 96/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 82/2010/NĐ-CP ngày 15-7-2010 của Chính phủ quy định việc dạy và học tiếng nói, chữ viết của dân tộc thiểu số (DTTS) trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên.

Hơn 170 giáo viên, học sinh Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Đak Pơ diễn tập phòng cháy chữa cháy

Hơn 170 giáo viên, học sinh Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Đak Pơ diễn tập phòng cháy chữa cháy

(GLO)- Ngày 28-4, Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) khu vực An Khê (Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH, Công an tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Dân tộc nội trú (huyện Đak Pơ) tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH, thực tập phương án chữa cháy năm 2025.

8.700 dự án khởi nghiệp đến từ học sinh phổ thông

8.700 dự án khởi nghiệp đến từ học sinh phổ thông

Theo Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Phổ thông Đỗ Đức Quế, trong giai đoạn 2020 – 2024, cả nước ghi nhận khoảng 8.700 dự án khởi nghiệp đến từ học sinh phổ thông – một con số thể hiện sự chuyển biến rõ rệt trong tư duy và hành động của học sinh.