Gia Lai: Trên 70% học sinh tham gia học trực tuyến

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 23-11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị về việc dạy học trực tuyến ứng phó với dịch Covid-19 trong năm học 2021-2022. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của đại diện 17 phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố và trường học ở 81 điểm cầu trong tỉnh. Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Duy Định chủ trì hội nghị tại điểm cầu trung tâm.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, tính đến ngày 20-11, ở bậc tiểu học, tổng số tuần dạy học trực tiếp của 222/284 trường là 157 tuần, tổng số tuần dạy học trực tuyến của 89/284 trường là 33 tuần. Ở bậc THCS, tổng số tuần dạy học trực tiếp của 198/235 trường là 162 tuần, tổng số tuần dạy học trực tuyến của 90/235 trường là 38 tuần, tổng số tuần dạy kết hợp trực tuyến và trực tiếp của 15/235 trường là 15 tuần. Ở bậc THPT, tổng số tuần dạy trực tiếp của 51/51 trường là 262 tuần, tổng số tuần dạy trực tuyến của 46/51 trường là 289 tuần, tổng số tuần dạy kết hợp trực tuyến và trực tiếp của 13/51 trường là 25 tuần. Đối với hệ giáo dục thường xuyên, 11/12 trung tâm tổ chức dạy học trực tiếp với 84 tuần, 6/12 trung tâm dạy học trực tuyến 33 tuần.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thiên Di
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thiên Di


Phần mềm dạy học trực tuyến được các trường trên địa bàn tỉnh sử dụng để dạy học trực tuyến trong thời gian qua là: Zoom, Microsoft Teams, Google Meet, OML, Zavi, Google Form, VNPT Zoom, VNPT E-Learning, K12 Online… Nhờ vậy, số lượng học sinh tham gia học trực tuyến ở các trường đạt trên 70%.

Tại hội nghị, đại diện Phòng GD-ĐT TP. Pleiku, 
Phòng GD-ĐT huyện Chư Sê, Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Pleiku), Trường THPT Trường Chinh (huyện Chư Sê)… đã trình bày các tham luận về công tác dạy và học trực tuyến tại địa phương trong thời gian qua.


Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở GD-ĐT đánh giá cao nỗ lực của các trường học trong việc tổ chức dạy và học trực tuyến để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Tuy vậy, thời gian qua, nhiều trường học chưa thực hiện tốt công tác dạy học trực tuyến. Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 như hiện nay, Giám đốc Sở GD-ĐT đề nghị các trường cần thực hiện nghiêm túc Thông tư số 09/2021/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT về quản lý và dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên. Đồng thời, có sự học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác dạy học trực tuyến để nâng cao chất lượng giáo dục; mua các phần mềm dạy học trực tuyến có bản quyền để việc dạy và học diễn ra nghiêm túc, bảo đảm; linh hoạt trong thời gian dạy học trực tuyến đối với từng bậc học. Bên cạnh đó, cần căn cứ vào cấp độ dịch ở địa phương để chuyển đổi trạng thái từ dạy học trực tiếp sang trực tuyến…
 

THIÊN DI

Có thể bạn quan tâm

Cuộc thi “Tài năng tiếng Anh” học sinh phổ thông tỉnh Gia Lai lần thứ V tạo sân chơi bổ ích, thúc đẩy phong trào dạy và học tiếng Anh trong các trường học.

Cuộc thi “Tài năng tiếng Anh” học sinh phổ thông tỉnh Gia Lai lần thứ V: Thúc đẩy phong trào dạy và học tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Không chỉ tạo sân chơi bổ ích, cuộc thi “Tài năng tiếng Anh” lần thứ V do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức còn là cơ hội để học sinh phổ thông tỉnh Gia Lai nâng cao trình độ ngoại ngữ, trang bị kỹ năng hội nhập quốc tế.

Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ Hoàng Sa-Trường Sa tổ chức Lễ trao 130 suất học bổng nhằm động viên học sinh dân tộc thiểu số, vùng biển đảo tỉnh Gia Lai.

Trao 130 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số, vùng biển đảo tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 4-12, tại trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai (phường Quy Nhơn), Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ Hoàng Sa-Trường Sa tổ chức trao 130 suất học bổng năm học 2025-2026 cho học sinh dân tộc thiểu số, vùng biển đảo của tỉnh. Mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng.

Biến phế liệu thành trải nghiệm học tập sáng tạo cho trẻ

Biến phế liệu thành trải nghiệm học tập sáng tạo cho trẻ

(GLO)- Tái chế đồ dùng học tập vốn không còn là chuyện quá mới ở nhiều trường mầm non. Thế nhưng, tại Trường Mầm non Sao Mai (phường Diên Hồng), hoạt động này trở nên đặc sắc và đáng quan sát. Mô hình không chỉ dạy trẻ học mà còn khơi gợi sự sáng tạo, trải nghiệm văn hóa và vận động toàn diện.

null