Gia Lai: Thực hiện chính sách giáo dục mầm non tại địa bàn có khu công nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai vừa có công văn yêu cầu phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện chính sách giáo dục mầm non (GDMN) tại địa bàn có khu công nghiệp, tập trung nhiều lao động.

Theo đó, Sở GD-ĐT đề nghị các đơn vị rà soát việc tổ chức, thực hiện chính sách đối với GDMN quy định tại Nghị định số 105/2020/NĐ-CP ngày 8-9-2020 của Chính phủ về Quy định chính sách phát triển GDMN; Nghị quyết số 02/2021/NQ-HĐND ngày 10-8-2021 của HĐND tỉnh quy định mức hỗ trợ đối với trẻ em mầm non là con công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp, mức hỗ trợ đối với giáo viên mầm non làm việc tại cơ sở GDMN dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, có biện pháp giải quyết triệt để những khó khăn, tồn tại khi thực hiện chi trả chính sách cho trẻ em, giáo viên mầm non.

Gia Lai triển khai thực hiện chính sách giáo dục mầm non (GDMN) tại địa bàn có khu công nghiệp, tập trung nhiều lao động. Ảnh (minh họa): Mộc Trà

Gia Lai triển khai thực hiện chính sách giáo dục mầm non (GDMN) tại địa bàn có khu công nghiệp, tập trung nhiều lao động. Ảnh (minh họa): Mộc Trà

Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội, các ban ngành liên quan rà soát, xác định nơi có nhiều lao động theo Điều 75 Nghị định số 145/2020/NĐ-CP ngày 14-12-2020 của Chính phủ về quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động đã được UBND tỉnh xác định; tham mưu thực hiện các giải pháp về chính sách tổ chức nhà trẻ, lớp mẫu giáo ở nơi có nhiều lao động theo quy định tại Điều 81 Nghị định số 145 bảo đảm đúng, đủ, kịp thời, không bỏ sót đối tượng.

Cùng với đó, chỉ đạo các cơ sở GDMN tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác truyền thông, tuyên truyền sâu rộng trong phụ huynh và người dân trên địa bàn nội dung chính sách đối với GDMN quy định tại Nghị định số 105, Nghị định số 145, Nghị quyết số 02; hướng dẫn các đơn vị, đối tượng thụ hưởng thực hiện đúng quy định về thủ tục hồ sơ trong thực hiện chính sách phát triển GDMN theo quy định tại Văn bản hợp nhất số 06/VBHN-BGDĐT ngày 14-7-2023 của Bộ GD-ĐT.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện chính sách phát triển GDMN theo quy định tại Nghị định số 105, trong đó có chính sách đối với GDMN theo Nghị quyết số 02 và Nghị định số 145; xử lí nghiêm những đơn vị vi phạm việc thực hiện chính sách phát triển GDMN theo quy định; đồng thời, báo cáo tình hình thực hiện các chính sách phát triển GDMN định kỳ hàng năm với Sở GD-ĐT và các cơ quan chức năng theo yêu cầu.

Có thể bạn quan tâm

Cuộc thi “Tài năng tiếng Anh” học sinh phổ thông tỉnh Gia Lai lần thứ V tạo sân chơi bổ ích, thúc đẩy phong trào dạy và học tiếng Anh trong các trường học.

Cuộc thi “Tài năng tiếng Anh” học sinh phổ thông tỉnh Gia Lai lần thứ V: Thúc đẩy phong trào dạy và học tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Không chỉ tạo sân chơi bổ ích, cuộc thi “Tài năng tiếng Anh” lần thứ V do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức còn là cơ hội để học sinh phổ thông tỉnh Gia Lai nâng cao trình độ ngoại ngữ, trang bị kỹ năng hội nhập quốc tế.

Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ Hoàng Sa-Trường Sa tổ chức Lễ trao 130 suất học bổng nhằm động viên học sinh dân tộc thiểu số, vùng biển đảo tỉnh Gia Lai.

Trao 130 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số, vùng biển đảo tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 4-12, tại trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai (phường Quy Nhơn), Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ Hoàng Sa-Trường Sa tổ chức trao 130 suất học bổng năm học 2025-2026 cho học sinh dân tộc thiểu số, vùng biển đảo của tỉnh. Mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng.

Biến phế liệu thành trải nghiệm học tập sáng tạo cho trẻ

Biến phế liệu thành trải nghiệm học tập sáng tạo cho trẻ

(GLO)- Tái chế đồ dùng học tập vốn không còn là chuyện quá mới ở nhiều trường mầm non. Thế nhưng, tại Trường Mầm non Sao Mai (phường Diên Hồng), hoạt động này trở nên đặc sắc và đáng quan sát. Mô hình không chỉ dạy trẻ học mà còn khơi gợi sự sáng tạo, trải nghiệm văn hóa và vận động toàn diện.

null