Gia Lai: Thực hiện chính sách giáo dục mầm non tại địa bàn có khu công nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai vừa có công văn yêu cầu phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện chính sách giáo dục mầm non (GDMN) tại địa bàn có khu công nghiệp, tập trung nhiều lao động.

Theo đó, Sở GD-ĐT đề nghị các đơn vị rà soát việc tổ chức, thực hiện chính sách đối với GDMN quy định tại Nghị định số 105/2020/NĐ-CP ngày 8-9-2020 của Chính phủ về Quy định chính sách phát triển GDMN; Nghị quyết số 02/2021/NQ-HĐND ngày 10-8-2021 của HĐND tỉnh quy định mức hỗ trợ đối với trẻ em mầm non là con công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp, mức hỗ trợ đối với giáo viên mầm non làm việc tại cơ sở GDMN dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, có biện pháp giải quyết triệt để những khó khăn, tồn tại khi thực hiện chi trả chính sách cho trẻ em, giáo viên mầm non.

Gia Lai triển khai thực hiện chính sách giáo dục mầm non (GDMN) tại địa bàn có khu công nghiệp, tập trung nhiều lao động. Ảnh (minh họa): Mộc Trà

Gia Lai triển khai thực hiện chính sách giáo dục mầm non (GDMN) tại địa bàn có khu công nghiệp, tập trung nhiều lao động. Ảnh (minh họa): Mộc Trà

Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội, các ban ngành liên quan rà soát, xác định nơi có nhiều lao động theo Điều 75 Nghị định số 145/2020/NĐ-CP ngày 14-12-2020 của Chính phủ về quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động đã được UBND tỉnh xác định; tham mưu thực hiện các giải pháp về chính sách tổ chức nhà trẻ, lớp mẫu giáo ở nơi có nhiều lao động theo quy định tại Điều 81 Nghị định số 145 bảo đảm đúng, đủ, kịp thời, không bỏ sót đối tượng.

Cùng với đó, chỉ đạo các cơ sở GDMN tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác truyền thông, tuyên truyền sâu rộng trong phụ huynh và người dân trên địa bàn nội dung chính sách đối với GDMN quy định tại Nghị định số 105, Nghị định số 145, Nghị quyết số 02; hướng dẫn các đơn vị, đối tượng thụ hưởng thực hiện đúng quy định về thủ tục hồ sơ trong thực hiện chính sách phát triển GDMN theo quy định tại Văn bản hợp nhất số 06/VBHN-BGDĐT ngày 14-7-2023 của Bộ GD-ĐT.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện chính sách phát triển GDMN theo quy định tại Nghị định số 105, trong đó có chính sách đối với GDMN theo Nghị quyết số 02 và Nghị định số 145; xử lí nghiêm những đơn vị vi phạm việc thực hiện chính sách phát triển GDMN theo quy định; đồng thời, báo cáo tình hình thực hiện các chính sách phát triển GDMN định kỳ hàng năm với Sở GD-ĐT và các cơ quan chức năng theo yêu cầu.

Có thể bạn quan tâm

8.700 dự án khởi nghiệp đến từ học sinh phổ thông

8.700 dự án khởi nghiệp đến từ học sinh phổ thông

Theo Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Phổ thông Đỗ Đức Quế, trong giai đoạn 2020 – 2024, cả nước ghi nhận khoảng 8.700 dự án khởi nghiệp đến từ học sinh phổ thông – một con số thể hiện sự chuyển biến rõ rệt trong tư duy và hành động của học sinh.

Pleiku: Thêm 2 trung tâm ngoại ngữ giải thể

Pleiku: Thêm 2 trung tâm ngoại ngữ giải thể

(GLO)- Ngày 17-4, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai Lê Duy Định ký ban hành Quyết định số 290/QĐ-SGDĐT về việc giải thể Trung tâm ngoại ngữ The Star (có địa điểm hoạt động tại số 74 Nguyễn Tất Thành, phường Hoa Lư, TP. Pleiku), thuộc Công ty TNHH The Star English Center.

Đề xuất miễn học phí cho trẻ dưới 5 tuổi tại các trường dân lập

Đề xuất miễn học phí cho trẻ dưới 5 tuổi tại các trường dân lập

Tại cuộc họp thẩm định, các đại biểu đều nhất trí với dự thảo Nghị quyết của Quốc hội quy định về miễn học phí đối với học sinh, trong đó bổ sung thêm các đối tượng được miễn học phí là trẻ em, học sinh mầm non dưới 5 tuổi; học sinh THPT; học sinh học văn hoá THPT tại các cơ sở giáo dục.

Dạy học 2 buổi/ngày: Mỗi nơi mỗi khác

Dạy học 2 buổi/ngày: Mỗi nơi mỗi khác

Việc dạy học 2 buổi/ngày ở cấp THCS, THPT hiện nay áp dụng văn bản ban hành từ hơn 15 năm trước, trong khi đã thực hiện chương trình mới và thông tư mới về dạy thêm. Do vậy, mỗi nơi đang hiểu và thực hiện theo những cách khác nhau.