Gia Lai có 78 sản phẩm OCOP hết thời hạn sử dụng nhãn hiệu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 12-1, UBND tỉnh Gia Lai có thông báo về việc hết thời hạn sử dụng nhãn hiệu OCOP đối với 78 sản phẩm được công nhận tại Quyết định số 743/QĐ-UBND ngày 25-12-2020 của UBND tỉnh.

Cụ thể, giấy chứng nhận của 107 sản phẩm OCOP được cấp cho các chủ thể theo Quyết định số 743/QĐ-UBND ngày 25-12-2020 của UBND tỉnh đã hết hiệu lực kể từ ngày 26-12-2023.

Tuy nhiên, đến nay, có 78/107 sản phẩm không tham gia đánh giá, phân hạng lại. Trong đó có 12 sản phẩm OCOP 4 sao và 66 sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh. Vì vậy, theo quy định, các chủ thể sẽ không được tiếp tục sử dụng nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm OCOP (logo OCOP có gắn sao) để in, dán trên bao bì, nhãn mác đối với các sản phẩm của mình khi lưu thông, tiêu thụ trên thị trường kể từ ngày hết hiệu lực (ngày 26-12-2023).

Điểm bán hàng Việt Nam tại Đak Đoa trưng bày và bày bán các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của tỉnh. Ảnh: V.T
Điểm bán hàng Việt Nam tại Đak Đoa trưng bày và bày bán các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của tỉnh. Ảnh: V.T

Ủy ban nhân dân tỉnh lưu ý sau thời gian thông báo, nếu các chủ thể vẫn tiếp tục sử dụng nhãn hiệu OCOP trên sản phẩm đã hết thời hạn chứng nhận sẽ bị xử lý theo quy định tại Quyết định số 1162/QĐ-VPĐP-OCOP ngày 17-9-2020 của Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương và các quy định khác của pháp luật Việt Nam.

Cùng với đó, UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và PTNT (Cơ quan thường trực Chương trình OCOP tỉnh) phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định đối với các sản phẩm đã hết thời hạn giấy chứng nhận sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh; đề xuất xử lý đối với các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thông báo đến các chủ thể có sản phẩm hết thời hạn sử dụng nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm OCOP đúng theo quy định; tuyên truyền, vận động các chủ thể tiếp tục duy trì, cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm; bổ sung, hoàn thiện hồ sơ đăng ký, đánh giá lại sản phẩm để được tiếp tục sử dụng nhãn hiệu OCOP theo quy định hiện hành.

Đồng thời, các địa phương phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT kiểm tra, giám sát, xử lý các trường hợp chủ thể vi phạm quy chế quản lý, sử dụng nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm OCOP theo quy định của pháp luật trên địa bàn quản lý.

Danh sách 78 sản phẩm hết thời hạn sử dụng nhãn hiệu OCOP

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai triển khai 6 nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã

Gia Lai triển khai 6 nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã

(GLO)- UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu các sở, ban, ngành; Liên minh Hợp tác xã tỉnh; các địa phương và đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị-xã hội trong năm 2025 tập trung thực hiện các phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tế tập thể (KTTT), hợp tác xã (HTX).

Đồng Yên mệnh giá 5.000 và 10.000 của Nhật Bản. (Ảnh: Internet)

Quốc gia nào đang là “chủ nợ” lớn nhất thế giới?

(GLO)- Lần đầu tiên sau 34 năm, Nhật Bản không còn là quốc gia nắm giữ vị thế chủ nợ lớn nhất thế giới, khi bị Đức vượt qua về quy mô tài sản ròng ở nước ngoài. Đây là một cột mốc đáng chú ý, diễn ra trong bối cảnh tài sản ròng ở nước ngoài của Nhật vẫn tăng lên mức cao kỷ lục trong năm 2024.

Kỳ vọng giống lúa mới chất lượng cao

Kỳ vọng giống lúa mới chất lượng cao

(GLO)- Những năm gần đây, Trung tâm Nghiên cứu giống cây trồng (Sở Nông nghiệp và Môi trường) đã nghiên cứu, lai tạo một số giống lúa địa phương có năng suất, chất lượng cao. Trong đó, 2 giống lúa mới là Thơm Gia Lai và Tẻ than Gia Lai được kỳ vọng sẽ nhân rộng trong vụ mùa 2025.

Giá vàng tiếp tục giảm mạnh

Giá vàng tiếp tục giảm mạnh

Sáng nay (27/5), giá vàng trong nước tiếp tục giảm mạnh. Theo đó, giá vàng miếng SJC về mốc 119 triệu đồng/lượng. Chỉ trong vòng hơn 1 ngày qua, giá vàng miếng SJC giảm 2,5 triệu đồng/lượng mua vào và 2 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng nhẫn hiện giao dịch ở mức 114 triệu đồng/lượng. 

Giá cà phê xuất khẩu tăng 67,6%

Giá cà phê xuất khẩu tăng 67,6%

(GLO)- Theo số liệu của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương), trong 4 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu 666 ngàn tấn cà phê, trị giá 3,8 tỷ USD (giảm 9,4% về lượng nhưng tăng 51,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024).

Thúc đẩy phát triển kinh tế số

Thúc đẩy phát triển kinh tế số

(GLO)- Công nghệ thông tin và các nền tảng số đang từng bước được ứng dụng sâu rộng trong cộng đồng doanh nghiệp tại Gia Lai, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả sản xuất kinh doanh.