Đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 19-12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đã đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2, năm 2023.
Ông Lưu Trung Nghĩa-Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng đánh giá, phân hạng cấp tỉnh phát biểu khai mạc.Ảnh: Nguyễn Diệp

Ông Lưu Trung Nghĩa-Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng đánh giá, phân hạng cấp tỉnh phát biểu khai mạc.Ảnh: Nguyễn Diệp

Trong đợt 2, sẽ có 8 sản phẩm tham gia gồm 3 sản phẩm nâng hạng là bộ sản phẩm yến thô Minh Huy (hộ kinh doanh Mạc Thị Cẩm Nhung, huyện Chư Sê); bò một nắng Nguyệt Viên Food (hộ kinh doanh Hà Quyết, huyện Krông Pa) và bò một nắng Tuấn Hậu (hộ kinh doanh quán ăn Tuấn Hậu, huyện Krông Pa); 3 sản phẩm mới gồm: yến sào Mira Nest và yến hũ tiệt trùng Mira Nest (Công ty TNHH một thành viên Sản xuất-Thương mại-Xuất nhập khẩu Yến sào Win Nest Alpha, thị xã Ayun Pa); Trà hoa vàng (Công ty cổ phần Dược phẩm Tâm Phúc Minh, huyện Chư Păh); 2 sản phẩm đánh giá lại gồm bộ chanh dây sấy dẻo của Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Hùng Thơm Gia Lai và Bò khô Huy Vũ (Công ty TNHH một thành viên Huy Vũ).

Các thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2. Ảnh: Nguyễn Diệp

Các thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2. Ảnh: Nguyễn Diệp

Hiện nay, 4 sản phẩm có tiềm năng 5 sao đang đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP cấp quốc gia năm 2023, gồm: bộ sản phẩm hạt điều rang củi Hải Bình Gia Lai (Công ty cổ phần Hạt điều Hải Bình Gia Lai) và 3 sản phẩm đường vàng, đường kính trắng, đường tinh luyện (Nhà máy Đường An Khê).

Có thể bạn quan tâm

Nông dân xã Ia Phí chuyển đổi diện tích cà phê già cỗi sang trồng dưa lưới, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: N.D

Chủ động chuyển đổi cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao

(GLO)- Những năm gần đây, giá nông sản bấp bênh cùng tác động khắc nghiệt của biến đổi khí hậu đã khiến đời sống của người dân gặp không ít khó khăn. Trước thực tế đó, nhiều doanh nghiệp và nông dân ở khu vực Tây Gia Lai đã mạnh dạn chuyển đổi sang các loại cây trồng phù hợp, có giá trị kinh tế cao.

Cà phê chín mọng, trĩu quả, mang đến niềm vui ngày mùa trên các nương rẫy bạt ngàn Đắk Lắk, Gia Lai.

Nông dân Tây Nguyên phấn khởi vào vụ thu hoạch cà phê

(GLO)- Những ngày cuối thu, đầu đông, khi tiết trời Tây Nguyên se lạnh, khắp các buôn làng từ Đắk Lắk, Gia Lai đến Quảng Ngãi lại rộn ràng bước vào vụ thu hoạch cà phê. Trên nương rẫy, cà phê chín đỏ mang theo biết bao hy vọng của người nông dân sau một năm miệt mài với công việc đồng áng.

Người chăn nuôi xã Biển Hồ tích cực chăm sóc đàn heo thịt. Ảnh: N.D

Gia Lai thúc đẩy phát triển chăn nuôi dịp cuối năm

(GLO)- Để đáp ứng nhu cầu thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán năm 2026, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Gia Lai (thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường) vừa làm việc với các xã, phường khu vực phía Tây tỉnh về thúc đẩy phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt bổ sung mục tiêu năm 2025 cho các xã, phường để thực hiện chính sách, chế độ với số tiền gần 20,3 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Internet

Gia Lai: Bổ sung gần 20,3 tỷ đồng cho các xã, phường thực hiện chính sách tinh giản biên chế

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa phê duyệt danh sách, kinh phí và bổ sung kinh phí năm 2025 cho các xã, phường để thực hiện chính sách tinh giản biên chế đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 154/2025/NĐ-CP của Chính phủ.

Canh tác thông minh - "Chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai.

Canh tác thông minh: "Chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai

(GLO)- Nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, năm 2023, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên phối hợp với các địa phương thuộc tỉnh Gia Lai triển khai mô hình canh tác cà phê thông minh. Đây được xem là "chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai.

Sản phẩm "Rượu cần Jrai Ayun Pa" của chị Nay H’Tó (buôn Phu Ma Miơng, phường Ayun Pa) được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Từ sản vật đại ngàn đến thương hiệu OCOP

(GLO)- Từ chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đồng bào Bahnar, Jrai ở khu vực Tây Gia Lai biến những sản vật quen thuộc thành hàng hóa đặc trưng, vừa lưu giữ bản sắc văn hóa, vừa mở hướng phát triển kinh tế bền vững.

null