(GLO)- Sáng nay (30-7), Văn phòng UBND tỉnh và UBND TP. Pleiku phối hợp với Bưu điện tỉnh Gia Lai tổ chức buổi lễ khai trương việc thí điểm chuyển một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công của Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa của UBND TP. Pleiku sang Bưu điện tỉnh.
Dự buổi lễ có các đồng chí: Chu Quang Hào-Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam; Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.
|
Cắt băng khai trương việc thí đểm triển khai chuyển Trung hành chính công về Bưu điện tỉnh. Ảnh: N.T |
Những năm qua, công tác cải cách thủ tục hành chính ở tỉnh được chú trọng. UBND tỉnh đã thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh từ 9-2018 và đã tiếp nhận hơn 23.000 hồ sơ; 17/17 huyện, thị xã, thành phố với 200/222 xã, phường tổ chức mô hình điện tử liên thông; toàn tỉnh đã cung cấp được 317 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; 126 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Điều này đã góp phần không nhỏ trong việc giải quyết các thủ tục hành chính giúp cho người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, công tác còn một số hạn chế trong giải quyết thủ tục hành chính của người dân.
|
Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ khai trương. Ảnh: N.T |
Việc chuyển giao thí điểm một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh sang Bưu điện tỉnh sẽ góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp với chính quyền địa phương. Đây là một giải pháp mang tính đột phá về cải cách hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
|
Rất nhiều người dân đến Bưu điện tỉnh để gửi hồ sơ và để được hướng dẫn các thủ tục. Ảnh: N.T |
Phát biểu tại lễ khai trương, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đề nghị Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và lãnh đạo, nhân viên Bưu điện tỉnh cần nỗ lực hơn nữa để hướng dẫn người dân thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động giải quyết trực tuyến mức độ 3; chủ động tiếp nhận hồ sơ chuyển các sở, ngành để giải quyết sớm cho người dân; tận tình, chu đáo với người dân và doanh nghiệp khi đến giải quyết các thủ tục hành chính.
NGUYỄN TÚ