Gia Lai: 100 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Trương Hải Long vừa ký ban hành Kế hoạch số 629/KH-UBND về việc triển khai Chiến dịch cao điểm 100 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công” trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chiến dịch nhằm tập trung nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công (DVC) trực tuyến trên địa bàn tỉnh, nhất là đối với các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà tỉnh thực hiện chưa đạt yêu cầu hoặc còn thấp so với quy định; đồng thời, tăng cường tính chủ động, sáng tạo, mạnh dạn áp dụng những sáng kiến, giải pháp mới để cải cách hành chính trở thành khâu đột phá trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động quản lý của tỉnh.

Triển khai Chiến dịch, UBND tỉnh Gia Lai đã giao chỉ tiêu cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, địa phương theo tiến độ 50 ngày, 100 ngày và thời gian thực hiện tiếp theo. Ảnh: Mộc Trà
Triển khai Chiến dịch, UBND tỉnh Gia Lai đã giao chỉ tiêu cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, địa phương theo tiến độ 50 ngày, 100 ngày và thời gian thực hiện tiếp theo. Ảnh: Mộc Trà

Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 22-3 và kết thúc vào ngày 29-6-2024. Việc tổng kết Chiến dịch được tổ chức chung tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 về kết quả thực hiện nhiệm vụ Đề án 06 của UBND tỉnh.

Để triển khai Chiến dịch, UBND tỉnh đã giao chỉ tiêu cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, địa phương theo tiến độ 50 ngày, 100 ngày và thời gian thực hiện tiếp theo, hướng tới hoàn thành sớm các chỉ tiêu chủ yếu như tăng tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) giải quyết trực tuyến; tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; tỷ lệ thanh toán trực tuyến.

Tại Kế hoạch này, UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND cấp huyện và cấp xã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện đảm bảo hoàn thành 100% nhiệm vụ được giao; phân công rõ nhiệm vụ, trách nhiệm, thời gian; triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp để đạt được các mục tiêu nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm.

Cùng với đó, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành của tỉnh, Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã và các cơ quan, đơn vị liên quan phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, xác định việc thực hiện các giải pháp để nâng cao hiệu quả sử dụng DVC trực tuyến là một nhiệm vụ cấp bách và ưu tiên hàng đầu, là yếu tố quyết định trong công tác cải cách hành chính của tỉnh.

Sau khi Chiến dịch này kết thúc, trên cơ sở kết quả triển khai thực hiện các chỉ tiêu trong Kế hoạch, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục duy trì thực hiện và phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả và kết quả sử dụng DVC trực tuyến trong thời gian tiếp theo.

Người dân đến giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa của phường Diên Hồng (TP. Pleiku). Ảnh: Mộc Trà
Người dân đến giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa của phường Diên Hồng (TP. Pleiku). Ảnh: Mộc Trà

Được biết, năm 2023, theo kết quả số liệu “Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp DVC” trên Cổng DVC quốc gia, tỉnh Gia Lai đạt 53,13 điểm (xếp vị trí thứ 61/63 tỉnh, thành phố và thứ 4/5 tỉnh ở khu vực Tây Nguyên).

Có thể bạn quan tâm