Tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến và bưu chính công ích đối với các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công thương tỉnh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sở Công thương tỉnh Gia Lai vừa có công văn về việc tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến và bưu chính công ích đối với các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở.

Theo đó, đối với các dịch vụ công trực tuyến, cá nhân, tổ chức sử dụng hình thức nộp trực tuyến tại Cổng dịch vụ công quốc gia https://dichvucong.gov.vn, Cổng dịch vụ công tỉnh Gia Lai tại địa chỉ http://dichvucong.gialai.gov.vn. Tổ chức, cá nhân có thể tham khảo hướng dẫn trình tự, thủ tục đăng ký Dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ https://dichvucong.gialai.gov.vn/huong-dan- su-dung hoặc https://sct.gialai.gov.vn/chuyenmuc/Cai-cach-hanh-chinh.aspx.

Đối với dịch vụ bưu chính công ích, tổ chức, cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC tại nơi cư trú hoặc địa chỉ theo yêu cầu liên hệ Tổng đài hỗ trợ 02693.888.222 để được hỗ trợ, hướng dẫn và giải đáp những thắc mắc.

Trong quá trình nộp hồ sơ nếu có vướng mắc, cá nhân, tổ chức có thể liên hệ quầy của Sở Công thương tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Gia Lai (số 69 Hùng Vương, TP. Pleiku). Ảnh: Mộc Trà
Trong quá trình nộp hồ sơ nếu có vướng mắc, cá nhân, tổ chức có thể liên hệ quầy của Sở Công thương tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Gia Lai (số 69 Hùng Vương, TP. Pleiku). Ảnh: Mộc Trà

Sở Công thương cũng khuyến khích tra cứu kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền của Sở trên ứng dụng Zalo tại trang “Chính quyền điện tử tỉnh Gia Lai”, phần “Tra cứu” và trang thông tin điện tử của Sở tại địa chỉ https://sct.gialai.gov.vn.

Trong quá trình nộp hồ sơ nếu có vướng mắc, cá nhân, tổ chức có thể liên hệ các địa chỉ, đầu mối để được hướng dẫn, gồm: số điện thoại 02693.888.222 cũng như bưu điện các huyện, thị xã, thành phố nơi gần nhất; quầy Sở Công thương tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (số 69 Hùng Vương, TP. Pleiku; gặp bà Nguyễn Thị Thùy Linh-nhân viên bưu điện qua số điện thoại 0934.816.771); Sở Công thương Gia Lai (số 17 Trần Hưng Đạo, TP. Pleiku; gặp ông Ngô Tấn Quân-chuyên viên Văn phòng qua số điện thoại 0977.405.942).

Sở Công thương cũng đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương, Hiệp hội các Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Hội Nữ doanh nhân tỉnh phối hợp tuyên truyền, phổ biến tới các tổ chức, cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền của Sở được biết các nội dung trên nhằm đảm bảo việc giải quyết TTHC được thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cũng như góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh.

Có thể bạn quan tâm

Chiếm dụng mặt nước đầm Đề Gi nuôi thủy sản

Chiếm dụng mặt nước đầm Đề Gi nuôi thủy sản

(GLO)- Khoảng 3 năm trở lại đây, nhiều hộ dân ở xã Đề Gi và An Lương (tỉnh Gia Lai) ngang nhiên chiếm dụng một phần mặt nước ven đầm Đề Gi để nuôi thủy sản bằng lồng bè, gây ô nhiễm môi trường biển cũng như cản trở, gây khó khăn cho tàu thuyền ra vào Cảng cá Đề Gi.

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

(GLO)- Sáng 23-7, UBND xã An Lương phối hợp với Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức buổi gặp gỡ các chủ tàu cá nhằm tuyên truyền, phổ biến Đề án di dời tàu thuyền đang neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn và đầm Đề Gi về cảng cá Tam Quan theo Quyết định số 2248/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

(GLO)- Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng-chống thiên tai để đảm bảo an toàn hạ tầng và duy trì dịch vụ viễn thông, duy trì thông tin liên lạc cho người dân trong và sau cơn bão.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tận tình và giải quyết tại chỗ, người dân không phải đi lại nhiều nơi như trước đây. Ảnh: Ngọc Sang

Gia Lai chấn chỉnh tình trạng yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp"

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và địa phương khẩn trương chấn chỉnh việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và cấp xã; không yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp".

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

(GLO)- Thường xuyên ngập sâu mỗi khi mưa lớn, đường Phó Đức Chính (thuộc thôn 3, xã Biển Hồ) khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện qua lại khá đông, nhưng tình trạng ngập úng kéo dài vẫn chưa được khắc phục.

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

(GLO) – Hơn 40 hộ dân tại phường Bồng Sơn và xã Hoài Ân (tỉnh Gia Lai) phản ánh tình trạng nhà cửa bị nứt nẻ, hư hỏng do thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam và các công trình liên quan. Dù đã kiến nghị suốt 2 năm qua, đến nay việc bồi thường, hỗ trợ vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

null