Đưa du lịch Việt Nam tới gần hơn với người dân Cộng hòa Séc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo thống kê, Việt Nam đã đón gần 26.000 lượt khách từ Séc trong năm 2024 và trong 5 tháng đầu năm nay, con số này đã đạt 16.000 lượt, cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

du-lich-viet.jpg
Đại diện các doanh nghiệp du lịch Séc và người dân Prague đến tham dự Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại thủ đô Prague. Ảnh: Ngọc Long/TTXVN

Trong không khí hữu nghị và rực rỡ sắc màu văn hóa, chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam mang tên "Vietnam Tourism RoadShow in Europe" đã chính thức diễn ra tại thủ đô Prague của Cộng hòa Séc, thu hút sự quan tâm của đông đảo các doanh nghiệp lữ hành, đối tác du lịch và truyền thông của nước sở tại.

Sự kiện do Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Vietnam Airlines và các công ty du lịch trong và ngoài nước tổ chức. Đây là điểm nhấn đặc biệt trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Cộng hòa Séc (2/2/1950-2/2/2025).

Phát biểu khai mạc sự kiện, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ Anh Phong nhấn mạnh ý nghĩa chiến lược của mối quan hệ Việt-Séc được nuôi dưỡng trong suốt 75 năm qua dựa trên nền tảng tin cậy, hợp tác và tình hữu nghị bền vững. Du lịch không chỉ là cầu nối văn hóa mà còn là động lực thúc đẩy giao lưu nhân dân và hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia.

"Chúng tôi xác định thị trường Séc nói riêng và châu Âu nói chung là những thị trường trọng điểm, đòi hỏi chiến lược phát triển sản phẩm du lịch mang tính chuyên sâu, cá nhân hóa và giàu trải nghiệm," ông nói, đồng thời khẳng định cam kết hợp tác chặt chẽ với các đối tác tại Séc để cho ra mắt những sản phẩm ngày càng phù hợp hơn với thị hiếu du khách sở tại.

Theo thống kê, Việt Nam đã đón gần 26.000 lượt khách từ Séc trong năm 2024 và trong 5 tháng đầu năm nay, con số này đã đạt 16.000 lượt, cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Khách tham quan ảnh phong cảnh các địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam trưng bày bên lề sự kiện. (Ảnh: Việt Thắng/TTXVN)
Khách tham quan ảnh phong cảnh các địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam trưng bày bên lề sự kiện. (Ảnh: Việt Thắng/TTXVN)

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Tham tán Công sứ Nguyễn Diệu Linh gửi lời chào nồng nhiệt tới các khách mời tham dự sự kiện.

Bà nhấn mạnh chương trình này không chỉ góp phần tăng cường hợp tác du lịch giữa hai nước mà còn là dịp hiện thực hóa những cam kết trong quan hệ Đối tác Chiến lược mà Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và lãnh đạo Cộng hòa Séc đã thống nhất trong chuyến thăm chính thức hồi tháng 1 vừa qua.

Cũng theo bà Nguyễn Diệu Linh, với sự kiện đang diễn ra, Prague - "trái tim của châu Âu" - đã trở thành cầu nối giữa hai quốc gia qua các không gian văn hóa, ẩm thực và du lịch. Bà cam kết sẽ tiếp tục đồng hành với các sáng kiến hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước.

Bên cạnh phần giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc thù, sự kiện còn là "bữa tiệc" nghệ thuật, văn hóa sống động. Khán giả được mãn nhãn với những màn trình diễn nghệ thuật truyền thống đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam và đắm chìm trong hương vị đặc trưng của các món ăn như phở, bún chả, nem rán... vốn đã trở thành “đại sứ ẩm thực” của Việt Nam trên toàn thế giới.

Sự kiện cũng mở ra cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành hai nước trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đồng thời giới thiệu những chương trình du lịch được thiết kế riêng cho thị trường Séc, một thị trường yêu thích sự trải nghiệm văn hóa, thiên nhiên, lịch sử và sự hiếu khách của người Việt.

Chương trình tại Prague là một phần trong chuỗi sự kiện "Vietnam Tourism Roadshow in Europe," hành trình quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tại châu Âu, với Berlin (Đức) là điểm dừng chân cuối cùng. Những bước chân hội nhập hôm nay sẽ là tiền đề vững chắc cho một tương lai hợp tác sâu rộng, nơi du lịch không chỉ là ngành kinh tế mũi nhọn mà còn là ngôn ngữ chung của tình hữu nghị Việt-Séc.

"Společná cesta je krásnější - Hành trình chung luôn đẹp hơn" là thông điệp của chương trình và cũng là kỳ vọng về một tương lai gắn kết, hợp tác, phát triển bền vững giữa hai dân tộc.

Theo Việt Thắng (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Gia Lai nỗ lực phục hồi

Gia Lai nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch

(GLO)- Chưa đầy 1 tháng, liên tiếp các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng tại khu vực phía Ðông tỉnh Gia Lai-nơi tập trung nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

null