Từ khóa: du lịch văn hóa

Đừng bỏ qua giá trị kinh tế của văn hóa

Đừng bỏ qua giá trị kinh tế của văn hóa

(GLO)- Tại rạp chiếu phim duy nhất ở TP. Pleiku trên đường Nguyễn Tất Thành, khi có phim hay ra rạp, nếu không đặt vé online sớm thì không còn ghế ngồi. Có thể thấy, nhu cầu giải trí, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân thời nào cũng thiết yếu, cần được cung ứng như một loại hàng hóa. Tuy nhiên, vấn đề này dường như lại chưa được quan tâm đúng mức.
Hơn 300.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam dịp nghỉ lễ

Hơn 300.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam dịp nghỉ lễ

Ngày 4-5, Tổng cục Du lịch cho biết, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ và 30-4, 1-5 (từ ngày 29-4 đến ngày 3-5) là hơn 300.000 khách, khoảng 7 triệu lượt khách nội địa (tăng 40% so với cùng kỳ năm 2022). Trong đó, 3,2 triệu lượt khách có lưu trú.
Thúc đẩy xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa

Thúc đẩy xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa

Với mục tiêu đến năm 2030, du lịch văn hóa chiếm 20-25% trong tổng số khoảng 130 tỷ USD tổng thu từ khách du lịch, ngày 15-12, Bộ Văn hóa, Thể thao-Du lịch đã thông báo về quyết định số 3767/QĐ-BVHTTDL “Phê duyệt Đề án xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa“.
Kích cầu vực dậy ngành du lịch

Kích cầu vực dậy ngành du lịch

(GLO)- Cả nước đang tích cực triển khai các biện pháp kích cầu du lịch hậu Covid-19, trước mắt là hướng mục tiêu đến dòng khách nội địa. Các chuyên gia cho rằng, trong bối cảnh dịch bệnh trên thế giới vẫn còn phức tạp thì đây là “cứu cánh“ của du lịch Việt Nam sau những thiệt hại do dịch Covid-19 gây ra. Gia Lai đang chung tay cùng cả nước khi quyết tâm mở cửa gọi mời những bước chân khám phá.
Nâng tầm thương hiệu du lịch văn hóa

Nâng tầm thương hiệu du lịch văn hóa

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phê duyệt Đề án xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa từ cuối năm 2020. Đối với Việt Nam, du lịch văn hóa từ lâu đã là dòng sản phẩm du lịch cơ bản. Tuy nhiên, để định vị và nâng tầm được thương hiệu cho du lịch văn hóa, còn nhiều việc phải làm, nhất là trong bối cảnh ngành du lịch đang chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề từ làn sóng dịch Covid-19.