Ngày 30/10, tại Trung tâm Không gian văn hóa Khê Cốc, thuộc Quần thể danh thắng Tràng An (tỉnh Ninh Bình) đã diễn ra hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề "Đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực du lịch văn hóa trong bối cảnh hội nhập quốc tế".
(GLO)- Chiều 30-10, tại TP. Buôn Ma Thuột diễn ra hội nghị đánh giá kết quả liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Đắk Lắk với các tỉnh, thành phố.
Tỉnh Khánh Hòa đang bận rộn với nhiều việc phải làm cho chặng đường phát triển mới của ngành du lịch, tiếp tục xem trọng, chăm chút cho ngành kinh tế mũi nhọn này.
'Trăm năm đành lỗi hẹn hò/ Cây đa bến cũ, con đò khác đưa'. Ngày xưa, bến cũ còn có con đò khác đưa, ngày nay bến cũ và cả con đò đã dần được những cây cầu hiện đại đưa vào quá vãng…
(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có công văn số 2217/UBND-KGVX về việc tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di tích đã xếp hạng và sử dụng hiệu quả kinh phí cho di tích trên địa bàn.
(GLO)- Du lịch văn hóa đã trở thành một mảng nổi bật trong chiến lược phát triển ngành công nghiệp văn hóa hãy còn non trẻ của vùng đất Gia Lai. Làm gì để khai thác nguồn lực cho ngành công nghiệp này là vấn đề đang được quan tâm.
Chương trình tổ chức nhân “ngày hội” của ngành du lịch thế giới sẽ có các tiết mục dân gian đặc sắc, nhằm hướng tới xây dựng thành seri các sản phẩm du lịch văn hóa, phục vụ nhu cầu du khách.
Được biết đến là làng gốm cổ xưa nhất xứ Nghệ, trải qua bao thăng trầm, hiện làng nồi đất Trù Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) vẫn giữ được hồn cốt quê hương, giản dị mà bền lâu. Trước nguy cơ bị xóa sổ, mai một, thì nay làng nồi đang được tiếp sức, hồi sinh.
(GLO)- Sáng 22-12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Hội nghị còn có sự tham gia của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà.
(GLO)- Tây Nguyên từ xưa đến nay vẫn luôn giữ được sự quyến rũ của một “miền đất huyền ảo”. Đây cũng là địa bàn chiến lược của cả nước, có nhiều lợi thế về tài nguyên du lịch sinh thái và văn hóa. Để Tây Nguyên trở thành điểm đến đặc sắc, hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước là mục tiêu đặt ra tại hội thảo về phát triển bền vững du lịch sinh thái, du lịch văn hóa vừa diễn ra tại TP. Pleiku.
(GLO)- Chiều 12-11, tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku), Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức hội thảo “Phát triển bền vững du lịch văn hóa và du lịch sinh thái vùng Tây Nguyên trong giai đoạn hiện nay”.
(GLO)- Chiều 12-11, tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku), Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức hội thảo “Phát triển bền vững du lịch văn hóa và du lịch sinh thái vùng Tây Nguyên trong giai đoạn hiện nay”.
(GLO)- Tại rạp chiếu phim duy nhất ở TP. Pleiku trên đường Nguyễn Tất Thành, khi có phim hay ra rạp, nếu không đặt vé online sớm thì không còn ghế ngồi. Có thể thấy, nhu cầu giải trí, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân thời nào cũng thiết yếu, cần được cung ứng như một loại hàng hóa. Tuy nhiên, vấn đề này dường như lại chưa được quan tâm đúng mức.
Ngày 4-5, Tổng cục Du lịch cho biết, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ và 30-4, 1-5 (từ ngày 29-4 đến ngày 3-5) là hơn 300.000 khách, khoảng 7 triệu lượt khách nội địa (tăng 40% so với cùng kỳ năm 2022). Trong đó, 3,2 triệu lượt khách có lưu trú.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phê duyệt Đề án xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa từ cuối năm 2020. Đối với Việt Nam, du lịch văn hóa từ lâu đã là dòng sản phẩm du lịch cơ bản. Tuy nhiên, để định vị và nâng tầm được thương hiệu cho du lịch văn hóa, còn nhiều việc phải làm, nhất là trong bối cảnh ngành du lịch đang chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề từ làn sóng dịch Covid-19.
(GLO)- Mới 11 tuổi nhưng cô bé người Bahnar Đinh Thị Thai (làng Tờ Nùng Măng, xã Ya Ma, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) có thể chơi đàn đá một cách điêu luyện. Với niềm đam mê ấy, em đang góp sức lưu giữ tiếng đàn đá vốn đã bị lãng quên ở vùng đất Ya Ma.
Với mục tiêu đến năm 2030, du lịch văn hóa chiếm 20-25% trong tổng số khoảng 130 tỷ USD tổng thu từ khách du lịch, ngày 15-12, Bộ Văn hóa, Thể thao-Du lịch đã thông báo về quyết định số 3767/QĐ-BVHTTDL “Phê duyệt Đề án xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa“.