Đánh giá kết quả liên kết phát triển du lịch khu vực Tây Nguyên và với các tỉnh, thành phố

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 30-10, tại TP. Buôn Ma Thuột diễn ra hội nghị đánh giá kết quả liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Đắk Lắk với các tỉnh, thành phố.

img-3763.jpg
Quang cảnh hội nghị đánh giá kết quả liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Đắk Lắk với các tỉnh, thành phố. Ảnh: MAI SAO

Dự hội nghị có bà H’Yim Kđoh-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk; lãnh đạo Sở Du lịch, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT và DL) 5 tỉnh Tây Nguyên và các tỉnh, thành phố ký kết với Đắk Lắk.

Giai đoạn 2019-2025, Sở VH-TT và DL Đắk Lắk đã ký kết biên bản liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Gia Lai, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương chủ yếu tập trung trên 4 lĩnh vực: hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch; hợp tác trao đổi thông tin về tình hình phát triển du lịch, quy hoạch và kêu gọi đầu tư; hợp tác khảo sát, phát triển sản phẩm du lịch; hợp tác bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực du lịch.

Các sở, ban, ngành và doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch, quảng bá, xúc tiến du lịch và giới thiệu các sản phẩm du lịch tại các sự kiện lớn về du lịch; hỗ trợ lẫn nhau để tạo ra các chương trình, sản phẩm du lịch đặc trưng, khác biệt.

Sự hội tụ đa dạng về tài nguyên du lịch rừng-biển, hệ thống sông, hồ, di tích văn hóa, lịch sử, làng nghề là lợi thế để các địa phương liên kết phát triển nhiều loại hình như: du lịch về nguồn, du lịch cộng đồng, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển, du lịch sinh thái...

Hoạt động liên kết không chỉ đem lại sự đa dạng hóa sản phẩm mà còn hướng tới khai thác sự nổi trội về sản phẩm du lịch giữa các địa phương, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với du khách trong và ngoài nước.

img-3759.jpg
Giám đốc Sở VH-TT và DL Gia Lai Trần Ngọc Nhung- đề xuất giải pháp trong triển khai hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch. Ảnh: MAI SAO

Nằm trong chương trình ký kết, hợp tác phát triển du lịch, từ 2019 đến nay, 2 tỉnh Gia Lai-Đắk Lắk có nhiều hoạt động phối hợp như: cùng tham gia các sự kiện, gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm du lịch chung tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh qua các năm; phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch 3 tỉnh: Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum tại TP. Hải Phòng; phối hợp đón tiếp đoàn Famtrip do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức khảo sát du lịch tại 3 tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Phú Yên… Qua đó, đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh, khu vực và liên vùng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất các giải pháp liên kết, hợp tác trong thời gian tới như: việc liên kết tổ chức hội nghị xúc tiến quảng bá, thu hút đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch giữa các địa phương; kết nối du lịch các tỉnh duyên hải miền Trung với các tỉnh khu vực Tây Nguyên sau khi có đường cao tốc Đắk Lắk-Khánh Hòa; xây dựng tour kết nối du lịch các tỉnh Tây Nguyên với các tỉnh Đông Nam Bộ, TP. Hồ Chí Minh sau khi sân bay Long Thành hoạt động…

Dịp này, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk và các tỉnh, thành phố đã giới thiệu các hoạt động/sự kiện văn hóa-thể thao và du lịch nổi bật 4 tháng cuối năm 2024 và năm 2025 của các địa phương.

Trước đó, các đại biểu dự hội nghị đã đến dâng hương, tham quan Di tích quốc gia đặc biệt Nhà đày Buôn Ma Thuột. Đoàn cũng khảo sát một số khu, điểm, sản phẩm du lịch tiêu biểu, đặc trưng của Đắk Lắk như: Cụm thác Dray Nur, Dray Sáp Thượng; trải nghiệm hoạt động chèo thuyền cao su (rafting), khám phá các triền đá cổ trên dòng sông Sêrêpôk; tham quan trang trại ca cao Nam Trường Sơn; khảo sát điểm du lịch làng nấm Thành Đồng; điểm du lịch sinh thái Troh Bư tại Buôn Đôn; tham quan Bảo tàng Thế giới cà phê…

Có thể bạn quan tâm

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Đặc khu Lý Sơn vươn mình phát triển.

Lý Sơn vươn mình giữa biển khơi

(GLO)- Những ngày giữa tháng 10-2025, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các địa phương từ Gia Lai đến Quảng Trị đã đến thăm đặc khu Lý Sơn (Quảng Ngãi). Là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, vượt qua bao khó khăn, đặc khu Lý Sơn đang vươn mình giữa biển khơi.

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

(GLO)- Chẳng ai chăm bón, dã quỳ cứ theo triền đất đỏ bazan của núi lửa Chư Đang Ya mà bung nở vàng rực, như một hàn thử biểu báo hiệu mùa đông đã về. Năm nay, người dân và du khách lại chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm.

Anh Trần Bửu Thưởng-Bếp trưởng Khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn chế biến món bún chả cá Quy Nhơn cho thực khách. Ảnh: Phi Long

Ẩm thực Gia Lai trong mùa Thu Hà Nội

(GLO)- Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, gian hàng ẩm thực của tỉnh Gia Lai tại Lễ hội Ẩm thực Thu mỹ vị (Hội chợ mùa Thu 2025) đang diễn ra tại TP. Hà Nội đã mang đến cho du khách những hương vị đậm đà, mộc mạc của vùng đất đại ngàn cùng nét ấm áp của miền biển “xứ nẫu”.

Đoàn famtrip Cục Du lịch quốc gia Việt Nam khảo sát, bàn giải pháp liên kết phát triển sản phẩm du lịch tại Gia Lai

Đoàn famtrip Cục Du lịch quốc gia Việt Nam khảo sát, bàn giải pháp liên kết phát triển sản phẩm du lịch tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 18-10, tại phường Pleiku, Hiệp hội Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị gặp gỡ đoàn famtrip của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đến khảo sát và liên kết phát triển sản phẩm du lịch với chủ đề “Tôn vinh văn hóa dân tộc thiểu số - đồng hành cùng du lịch phát triển”.

Việt Nam là 'ngôi sao' của ẩm thực châu Á

Việt Nam là 'ngôi sao' của ẩm thực châu Á

Dựa trên phân tích chuyên sâu từ hơn 30 đầu bếp, chuyên gia pha chế và biên tập viên ẩm thực hàng đầu cùng dữ liệu tại 270 khách sạn Marriott ở 20 thị trường, báo cáo cho thấy Việt Nam đang được đánh giá là "điểm đến ẩm thực đang phát triển mạnh mẽ nhất Đông Nam Á".

null