Điều chỉnh phạm vi tuyến và tiến trình đầu tư 3 tuyến cao tốc đến Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 3-1, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 12/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, có 3 tuyến cao tốc đến Gia Lai được điều chỉnh phạm vi tuyến và tiến trình đầu tư.

Quyết định số 12/QĐ-TTg đã điều chỉnh một số nội dung trong Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1-9-2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cụ thể, 2 tuyến cao tốc Ngọc Hồi (Kon Tum)-Pleiku (Gia Lai) và Pleiku (Gia Lai)-Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) sẽ thay đổi tiến trình đầu tư là sau 2030; đoạn tuyến cao tốc Quy Nhơn (Bình Định)-Pleiku (Gia Lai) sẽ thay đổi chiều dài dự kiến là 123 km và thay đổi tiến trình đầu tư trước 2030.

thi-cong-du-an-tang-cuong-ket-noi-giao-thong-khu-vuc-tay-nguyen-doan-qua-huyen-dak-po-anh-ha-duy-9574-2633.jpg
Thi công dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (đoạn qua huyện Đak Pơ). Ảnh: Hà Duy

Trước đó, theo Quyết định số 1454/QĐ-TTg, tuyến cao tốc Ngọc Hồi-Pleiku có chiều dài dự kiến 90 km, quy mô quy hoạch 6 làn xe, tiến trình đầu tư là trước 2030; tuyến cao tốc Pleiku-Buôn Ma Thuột có chiều dài dự kiến 160 km, quy mô quy hoạch 6 làn xe, tiến trình đầu tư trước 2030.

Còn tuyến cao tốc Quy Nhơn-Pleiku-Lệ Thanh được chia thành 2 đoạn tuyến, gồm: đoạn tuyến Quy Nhơn-Pleiku (điểm đầu là Cảng Nhơn Hội, Bình Định, điểm cuối là TP. Pleiku) có chiều dài dự kiến 180 km, quy mô 4 làn xe, tiến trình đầu tư sau 2030 và đoạn tuyến Pleiku-Lệ Thanh (điểm đầu là TP. Pleiku, điểm cuối là Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, huyện Đức Cơ) có chiều dài dự kiến 50 km, quy mô 4 làn xe, tiến trình đầu tư sau 2030.

Có thể bạn quan tâm

Các đơn vị khẩn trương thi công hồ thị trấn Phú Hòa theo tiến độ. Ảnh: N.D

Dự án hồ thị trấn Phú Hòa: Kỳ vọng phát triển du lịch sinh thái

(GLO)- Dự án hồ thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) được khởi công vào cuối tháng 12-2023, dự kiến hoàn thành trong năm 2025. Công trình được kỳ vọng làm thay đổi cảnh quan môi trường, kết hợp du lịch sinh thái khu vực trung tâm huyện và mang lại nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Nhờ chương trình xây dựng nông thôn mới, nhiều tuyến đường giao thông ở buôn Bluk (xã Phú Cần) được bê tông hóa giúp người dân đi lại thuận tiện. Ảnh: L.N

Krông Pa ưu tiên nguồn lực phát triển mạng lưới giao thông

(GLO)-Huyện Krông Pa ưu tiên nguồn lực để đầu tư phát triển mạng lưới giao thông nông thôn, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Nhờ đó, đến nay, hệ thống giao thông trên địa bàn huyện đã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và tạo động lực cho khu vực vùng sâu, vùng xa phát triển.