(GLO)- Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) tỉnh Gia Lai vừa có công văn gửi các sở, ngành, địa phương và đơn vị có liên quan, phổ biến Thông tư số 58/2024/TT-BGTVT ngày 15-11-2024 của Bộ GT-VT quy định về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe và vị trí, quy mô trạm dừng nghỉ, điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc.
Đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đang được đẩy mạnh thi công, với quyết tâm cao của chính quyền và DN, phấn đấu hoàn thành trước ngày 2/9/2025.
Ngày 18/6/2023 là một dấu mốc quan trọng – khởi công Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1). Cử tri Đắk Lắk hân hoan. Đáp ứng mong mỏi của cử tri, các cơ quan dân cử luôn sát sao ngay từ những bước khởi động thi công dự án.
Đắk Lắk có đường cao tốc, cử tri hân hoan ngay từ khi đón nhận thông tin về chủ trương và gửi gắm nhiều kỳ vọng khi Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột được khởi công.
(GLO)- Bộ Giao thông-Vận tải thông tin, các dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam phía Đông khi đưa vào khai thác sẽ được quản lý, điều hành bằng hệ thống ITS trong năm 2025.
Tuyến cao tốc Quy Nhơn-Pleiku có chiều dài 180km, quy mô 4 làn xe nếu được đầu tư sẽ góp phần thúc đẩy giao thông khu vực Tây Nguyên và Duyên hải Nam Trung Bộ.
Dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn Km19 - Km53 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình) có chiều dài 34 km, quy mô 2 làn đường chính thức ấn định khởi công ngày 29/9/2024. Dự án được kỳ vọng sẽ "mở đường” cho vùng Tây Bắc phát triển.
Cao tốc Dầu Giây – Liên Khương khởi công vào cuối năm, từ TP.HCM – Lâm Đồng chỉ còn 2 giờ di chuyển, sẽ đẩy nhanh tiến trình lên thành phố thuộc trung ương của tỉnh.
Gần đây xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đường cao tốc mà đáng ra có thể tránh được nếu các tài xế liên quan không coi cao tốc như “đường làng”.
Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ngày 11.7 khiến 2 người chết và 10 người bị thương làm dư luận không khỏi bị sốc. Sốc vì nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn!
(GLO)- Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất mức thu phí ô tô trên các tuyến đường cao tốc do Nhà nước đầu tư thấp nhất là 900 đồng/km và cao nhất là 6.000 đồng/km, tùy theo nhóm, loại phương tiện và tuyến đường.
Không chỉ một, mà nhiều dự án cao tốc đã hoàn thành, số còn lại đã và sẽ được triển khai liên tục tại các tỉnh Nam Trung bộ - Tây nguyên trong thời gian tới. Kinh tế khu vực đang đứng trước những cơ hội lớn để phát triển, khi hệ thống giao thông liền mạch, liên vùng và đồng bộ.
Ban Quản lý dự án Giao thông tỉnh Lâm Đồng đang tích cực phối hợp với nhà đầu tư và các cơ quan đơn vị liên quan nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ, để có thể khởi công 2 dự án cao tốc.
Theo Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng nếu năm 2025 khởi công dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước), thì hết 2026 sẽ hoàn thành.
Cao tốc 2 làn xe, thiếu làn dừng khẩn cấp, thiếu trạm dừng nghỉ…, những bất cập khiến hệ thống cao tốc VN thiếu chuẩn sắp được khắc phục với phương án nâng cấp tổng thể mạng lưới cao tốc cả nước vừa được Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ.
Bộ quy chuẩn mới được ban hành mang lại kỳ vọng người dân sẽ không còn bức xúc và lo lắng khi di chuyển trên những tuyến cao tốc "rùa bò" chỉ 2 làn xe, không đảm bảo những hạ tầng thiết yếu đi kèm.
Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai đã tính toán lại, đề xuất rút chiều dài cao tốc từ 151km xuống chỉ còn 143km, bỏ làn dừng khẩn cấp ở các đoạn cầu trên cao tốc.
(GLO)- Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
(GLO)- Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Công điện số 16/CĐ-TTg ngày 21-2 về đẩy nhanh nghiên cứu, triển khai đầu tư nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đang khai thác, đang đầu tư theo quy mô phân kỳ.
Chuyện cao tốc 2 làn và 4 làn (nhưng không có giải dừng đỗ khẩn cấp) thực ra không mới. Bộ GTVT đã nhiều lần giải thích vẫn đạt chuẩn và đây là giải pháp tình thế (thiếu vốn). Nếu không làm thế, sẽ khó hình thành tuyến cao tốc xuyên Bắc Nam.