Đắk Lắk đăng ký 2 dự án trọng điểm hơn 8.000 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sở Xây dựng tỉnh Đắk Lắk đăng ký hai công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh và dự kiến hoàn thành, khánh thành vào tháng 12/2025.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Đắk Lắk, trên cơ sở rà soát các công trình, dự án đủ điều kiện khánh thành, khởi công chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Sở đã đăng ký hai công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh và dự kiến hoàn thành, khánh thành vào tháng 12/2025.

Dự án thành phần 3 cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 là công trình giao thông trọng điểm, có chiều dài hơn 48km, bổ sung vào mạng lưới cao tốc quốc gia.
Dự án thành phần 3 cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 là công trình giao thông trọng điểm, có chiều dài hơn 48km, bổ sung vào mạng lưới cao tốc quốc gia.

Theo đó, hai công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk (Ban A) làm chủ đầu tư, gồm: Dự án thành phần 3, cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư hơn 6.165 tỷ đồng, chiều dài hơn 48km. Tính đến ngày 09/10/2025, tổng giá trị khối lượng xây lắp đạt khoảng 3.084/4.293 tỷ đồng, đạt trên 71% kế hoạch.

Dự án Đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk (đường tránh đông) có tổng mức đầu tư hơn 1.841 tỷ đồng, chiều dài tuyến hơn 39km. Tính đến ngày 07/10/2025, sản lượng thực hiện dự án đạt 89,81%.

Theo ông Trần Tiến Đông, Giám đốc Ban A, cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột là dự án giao thông trọng điểm, bổ sung vào mạng lưới cao tốc quốc gia, giúp tăng tính kết nối giữa các trung tâm kinh tế, quốc phòng, an ninh. Tuyến cao tốc sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho vận chuyển hàng hóa, du lịch, thu hút đầu tư, logistics, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho các tỉnh trong vùng…

Đối với dự án đường tránh đông có vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông chiến lược, tích hợp các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng. Đồng thời, góp phần phát triển các khu đô thị mới, dịch vụ, logistics, tạo việc làm cho nhân lực địa phương và giảm áp lực cho đô thị trung tâm.

Đầu tháng 10/2025, Dự án Đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh, đoạn tránh phía Đông thành phố Buôn Ma Thuột đã giải phóng mặt bằng 113m cuối cùng.
Đầu tháng 10/2025, Dự án Đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh, đoạn tránh phía Đông thành phố Buôn Ma Thuột đã giải phóng mặt bằng 113m cuối cùng.

Do đó, đối với các dự án trọng điểm được đăng ký hoàn thành, khánh thành chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Ban A đã chỉ đạo các nhà thầu thi công khắc phục khó khăn về thời tiết, tập trung nhân lực, máy móc thi công "3 ca, 4 kíp" nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án, quyết tâm hoàn thành các công trình theo kế hoạch đặt ra, ông Trần Tiến Đông cho hay.

Theo Tin, ảnh: Tuấn Anh (TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

(GLO)- Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường bê tông đã được xây dựng ở những vùng quê khó khăn. Hạ tầng giao thông hoàn thiện không chỉ giúp người dân đi lại, sản xuất thuận lợi hơn mà còn làm đổi thay diện mạo nông thôn, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

null