Bổ sung thêm 2 tuyến cao tốc vào quy hoạch mạng lưới đường bộ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo Quyết định số 12, Chính phủ đã bổ sung 2 tuyến, điều chỉnh 11 tuyến/đoạn tuyến cao tốc, 3 tuyến quốc lộ... trong Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

untitled-4797.jpg
Thi công trên công trường. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 12/QĐ-TTg ngày 03/1/2025 phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cụ thể, điều chỉnh, bổ sung một số nội dung trong Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1 tháng 9 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Điều chỉnh, bổ sung một số tuyến cao tốc

Quyết định 12/QĐ-TTg nêu rõ, điều chỉnh, bổ sung một số nội dung liên quan đến hệ thống đường cao tốc:Điều chỉnh quy mô 4 tuyến/đoạn tuyến: Cao tốc Bắc-Nam phía Đông (CT.01) đoạn Pháp Vân-Phú Thứ (Hà Nam), đoạn Bến Lức (Long An)-Trung Lương (Tiền Giang), đoạn Cần Thơ-Cà Mau và cao tốc Nội Bài-Bắc Ninh-Hạ Long.

Bổ sung quy hoạch mới 2 tuyến Cao tốc Cà Mau-Đất Mũi, cao tốc Quảng Ngãi-Kon Tum.

Điều chỉnh phạm vi 4 tuyến/đoạn tuyến: Cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng, cao tốc Cam Lộ-Lao Bảo, cao tốc Quy Nhơn-Pleiku, cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Mộc Bài.

Điều chỉnh tiến trình đầu tư 07 tuyến/đoạn tuyến: Cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Ngọc Hồi-Gia Nghĩa, cao tốc Sơn La-Điện Biên, cao tốc Bắc Kạn-Cao Bằng, cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang, cao tốc Quy Nhơn-Pleiku-Lệ Thanh đoạn Quy Nhơn-Pleiku, cao tốc Gò Dầu-Xa Mát, cao tốc Hồng Ngự-Trà Vinh đoạn cửa khẩu Dinh Bà-Cao Lãnh và đoạn An Hữu-Trà Vinh.

Điều chỉnh phạm vi 3 quốc lộ

Bên cạnh đó, Quyết định 12/QĐ-TTg cũng điều chỉnh phạm vi của 03 quốc lộ: Quốc lộ 13C, Quốc lộ 57B, Quốc lộ 57C.

Cụ thể, Quốc lộ 13C có chiều dài dự kiến 71km, quy mô quy hoạch đường cấp III, 2-4 làn xe, điểm đầu tại ĐT.741, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước, điểm cuối tại Vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương.

Quốc lộ 57B có chiều dài dự kiến 87km, quy mô quy hoạch đường cấp III-IV, 2-4 làn xe, điểm đầu tại Quốc lộ 57, Chợ Lách, Bến Tre, điểm cuối tại Bình Đại, Bến Tre.

Quốc lộ 57C có chiều dài dự kiến 64km, quy mô quy hoạch đường cấp III-IV, 2-4 làn xe, điểm đầu tại Quốc lộ 57B, Châu Thành, Bến Tre, điểm cuối tại Ba Tri, Bến Tre.

Ngoài ra, Quyết định 12/QĐ-TTg cũng hiệu chỉnh một số nội dung tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg tại Phụ lục III kèm theo Quyết định này.

Ngoài các nội dung điều chỉnh, bổ sung nêu trên, các nội dung khác giữ nguyên theo Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1 tháng 9 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Các đơn vị khẩn trương thi công hồ thị trấn Phú Hòa theo tiến độ. Ảnh: N.D

Dự án hồ thị trấn Phú Hòa: Kỳ vọng phát triển du lịch sinh thái

(GLO)- Dự án hồ thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) được khởi công vào cuối tháng 12-2023, dự kiến hoàn thành trong năm 2025. Công trình được kỳ vọng làm thay đổi cảnh quan môi trường, kết hợp du lịch sinh thái khu vực trung tâm huyện và mang lại nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Nhờ chương trình xây dựng nông thôn mới, nhiều tuyến đường giao thông ở buôn Bluk (xã Phú Cần) được bê tông hóa giúp người dân đi lại thuận tiện. Ảnh: L.N

Krông Pa ưu tiên nguồn lực phát triển mạng lưới giao thông

(GLO)-Huyện Krông Pa ưu tiên nguồn lực để đầu tư phát triển mạng lưới giao thông nông thôn, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Nhờ đó, đến nay, hệ thống giao thông trên địa bàn huyện đã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và tạo động lực cho khu vực vùng sâu, vùng xa phát triển.

Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

(GLO)- Nhiều năm qua, người dân một số làng thuộc xã Ia Hlốp (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) phải đi trên con đường mưa lầy, nắng bụi. Mong mỏi lớn nhất của người dân là tuyến đường huyết mạch này sớm được quan tâm đầu tư để thuận lợi hơn trong đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa.