Cục Đường bộ: Còn 79 vị trí tắc đường tại khu vực Trung Bộ do mưa lũ lớn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các đơn vị quản lý đường bộ đã huy động tối đa nhân lực, thiết bị, phương tiện cơ giới, vật tư dự phòng, tập trung thông tuyến trong thời gian sớm nhất do ảnh hưởng mưa lũ miền Trung.

Các đơn vị quản lý đường bộ đã huy động tối đa nhân lực, thiết bị, phương tiện cơ giới, vật tư dự phòng, tập trung thông tuyến đường bị sạt lở tại miền Trung do mưa lũ. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Các đơn vị quản lý đường bộ đã huy động tối đa nhân lực, thiết bị, phương tiện cơ giới, vật tư dự phòng, tập trung thông tuyến đường bị sạt lở tại miền Trung do mưa lũ. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trong những ngày cuối tháng 10, khu vực Trung Bộ liên tục hứng chịu đợt mưa lũ đặc biệt lớn, gây ngập lụt, sạt lở nghiêm trọng tại nhiều tỉnh, thành phố như Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Trị.

Trước diễn biến thiên tai phức tạp, Bộ Xây dựng và Cục Đường bộ Việt Nam đã khẩn trương, quyết liệt triển khai nhiều biện pháp đồng bộ để ứng phó, khắc phục hậu quả, bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn cho người và phương tiện.

Theo báo cáo của Cục Đường bộ Việt Nam, tính đến 10 giờ sáng nay (ngày 31/10), do ảnh hưởng của mưa lũ đặc biệt lớn, toàn khu vực Trung Bộ vẫn còn 79 vị trí tắc đường, trong đó 34 vị trí trên các tuyến do Trung ương quản lý và 45 vị trí trên các tuyến do địa phương quản lý.

Trên các tuyến quốc lộ do Trung ương quản lý, khu vực thuộc Khu Quản lý đường bộ II và III bị ảnh hưởng nặng nhất.

Cụ thể, tại thành phố Huế, còn 16 vị trí sạt lở trên nhánh Tây Đường Hồ Chí Minh, dự kiến sẽ thông tuyến vào ngày 1/11. Quốc lộ 1 qua địa bàn đã được thông xe.

Tại Đà Nẵng còn 14 vị trí tắc đường, chủ yếu trên tuyến Trường Sơn Đông. Tuyến La Sơn-Hòa Liên hiện bị sụt nứt và cấm lưu thông tại ba điểm; các phương tiện được phân luồng qua hướng Nam hầm Hải Vân-Tuy Loan và Quốc lộ 1. Riêng Đường Hồ Chí Minh đoạn qua đèo Lò Xo đã thông xe toàn tuyến từ ngày 30/10, song vẫn tiềm ẩn nguy cơ sạt lở do thời tiết tiếp tục mưa.

Tại Quảng Ngãi còn 4 điểm sạt lở trên Đường Trường Sơn Đông, dự kiến đến ngày 1/11 sẽ thông tuyến.

Đối với các tuyến phân cấp cho địa phương quản lý, lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam thừa nhận, tình hình còn nhiều phức tạp với 45 điểm tắc đường, trong đó riêng thành phố Đà Nẵng có tới 25 vị trí bị chia cắt do ngập sâu từ 0,2-4m và sạt lở trên nhiều đoạn quốc lộ như 14B, 14D, 14E, 14G, 14H, 40B, 24C.

Tại Quảng Ngãi, có 12 điểm tắc, chủ yếu trên các tuyến Quốc lộ 40B, 24C, 14E; một số đoạn bị trôi cống, xói mố cầu. Quảng Trị cũng còn 8 vị trí ách tắc do ngập nước và sạt lở trên các tuyến QL15D, QL49C, QL9B, QL9C.

Ngay sau khi mưa lũ gây chia cắt nhiều tuyến giao thông huyết mạch, Cục Đường bộ Việt Nam đã thành lập các đoàn công tác do lãnh đạo Cục trực tiếp dẫn đầu có mặt tại các tỉnh, thành phố khu vực Trung Bộ để chỉ đạo, đôn đốc công tác khắc phục. Các đơn vị quản lý đường bộ đã huy động tối đa nhân lực, thiết bị, phương tiện cơ giới, vật tư dự phòng, tập trung thông tuyến trong thời gian sớm nhất, đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng thi công.

Cục Đường bộ cũng duy trì chế độ trực chỉ huy, điều hành công tác phòng chống thiên tai 24/24 giờ, liên tục cập nhật tình hình, ban hành văn bản hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị tại hiện trường. Song song đó, Cục đã hỗ trợ gần 10.000 rọ đá cho các địa phương bị thiệt hại nặng như thành phố Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi để gia cố mái taluy, bảo vệ kết cấu nền đường và phòng chống sạt lở tái phát.

Theo Việt Hùng (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

Minh bạch hóa dữ liệu về đất đai

Gia Lai khẩn trương làm sạch dữ liệu đất đai, số hóa dữ liệu đất ở, nhà ở

(GLO)- Các xã, phường và ngành chức năng của tỉnh Gia Lai đang triển khai Chiến dịch “90 ngày làm sạch dữ liệu đất đai, số hóa dữ liệu đất ở, nhà ở”, đảm bảo thông tin chính xác, đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia, góp phần nâng cao tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính.

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

(GLO)- Từ nguồn vốn Dự án 4 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, nhiều địa phương tập trung đầu tư công trình hạ tầng thiết yếu, góp phần nâng cao đời sống người dân, thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi.

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Do ảnh hưởng trực tiếp của bão Bualoi (bão số 10), Cục Hàng không Việt Nam quyết định ngừng tiếp nhận máy bay tại các sân bay như Đồng Hới, Thọ Xuân, Phú Bài và Đà Nẵng trong khung giờ cụ thể, đồng thời yêu cầu toàn ngành trực 24/24 để ứng phó.

null