Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Dự án đường liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông có chiều dài toàn tuyến 32,75 km với tổng mức đầu tư 320 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương, được hoàn thành và đưa vào sử dụng đầu năm 2024.

z6883478671963-86bfd878ea381a6f49e418c1a147beea.jpg
Đã hơn 1 năm đưa vào sử dụng nhưng biển cấm phương tiện lưu thông vẫn chưa được tháo gỡ. Ảnh: Q.T

Tuy nhiên, tại các nút giao thông giao nhau giữa tuyến đường này với Quốc lộ 25 và Quốc lộ 14, đơn vị chức năng vẫn chưa tháo gỡ các biển với nội dung: “đường chưa lưu thông, cấm phương tiện đi vào”. Việc chậm tháo gỡ những biển báo cấm này đã gây khó khăn cho người tham gia giao thông, buộc phải đi vòng vì sợ đường chưa thông.

Theo phản ánh của người dân sinh sống tại các nút giao thông này, các biển này được đặt từ khi công trình đang còn thi công và đến nay đã hơn 1 năm đưa vào sử dụng vẫn chưa được tháo gỡ. Rất nhiều phương tiện, nhất là ở các địa phương khác đến không biết thực hư, cứ nghĩ đường còn thi công nên không dám vào.

Đề nghị các cơ quan chức năng sớm tháo dỡ biển báo nếu không còn phù hợp, tránh gây ảnh hưởng đến giao thương, phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương.

z6883478700938-0a6f92403790d88b8e07fbef39d9e76b.jpg
Nút giao thông tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông với Quốc lộ 14 chưa được lắp đặt biển báo giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Ảnh: Q.T

Chính quyền xã Chư Pưh cũng cho rằng trên tuyến giao thông huyết mạch-Quốc lộ 14 đoạn qua địa bàn, việc lắp đặt các biển báo giao thông ở một số vị trí chưa hợp lý.

Ông Siu Y Bé-Chủ tịch UBND xã Chư Pưh-cho biết: “Điển hình như nút giao giữa Quốc lộ 14 với đường liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông chưa có biển báo hạn chế tốc độ, đèn tín hiệu.

Trong khi đây là điểm giao nhau có mật độ phương tiện rất cao, nếu không có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông thì nguy cơ tai nạn là rất lớn. Đề nghị các đơn vị chức năng sớm triển khai lắp đặt biển báo giao thông tại những điểm giao nhau với Quốc lộ 14, nhằm hạn chế nguy cơ gây tai nạn giao thông”.

Có thể bạn quan tâm

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng kiểm tra dự án đường Nguyễn Văn Linh.

Gỡ vướng trong giải phóng mặt bằng dự án đường Nguyễn Văn Linh

(GLO)- Dự án đường Nguyễn Văn Linh (thuộc dự án khu dân cư đường Nguyễn Văn Linh) nằm trên địa bàn các phường Hội Phú và Diên Hồng là công trình trọng điểm của tỉnh Gia Lai giai đoạn 2022-2025. Tuy nhiên, tiến độ thi công dự án đang bị chậm do vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Khắp nơi tràn ngập rác thải. Ảnh: H.P

Gia Lai: Rác thải “bủa vây” đường mới ven sông Dinh

(GLO)- Hai tuyến đường giao thông dọc hệ thống tiêu thoát lũ ven sông Dinh (đoạn qua khu vực 1, phường Quy Nhơn Đông, tỉnh Gia Lai) lúc mới khánh thành rất sạch đẹp, người dân hay ra hóng mát. Giờ đây, hình ảnh đó đang bị thay thế bởi những đống rác thải, xà bần ngổn ngang tràn ra mặt đường.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

Chuẩn bị 42 khu tái định cư phục vụ Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam đoạn qua Gia Lai

Chuẩn bị 42 khu tái định cư phục vụ Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam đoạn qua Gia Lai

(GLO)- UBND tỉnh Gia Lai vừa có báo cáo gửi Văn phòng Chính phủ và Bộ Xây dựng về tình hình triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng (GPMB) và tái định cư phục vụ Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Gia Lai.

null