Điện lực Đức Cơ đồng hành với khách hàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Để giúp người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, Điện lực Đức Cơ đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, chủ động theo dõi tình hình, hạn chế tối đa tình trạng hóa đơn tiền điện của khách hàng tăng cao.
Ông Nguyễn Thanh Liễu-Phó Giám đốc Điện lực Đức Cơ-cho biết: “Để hạn chế tối đa tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong các tháng mùa hè nắng nóng, chúng tôi tăng cường kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng, giảm đột biến trên 30% so với tháng liền kề. Cùng với đó, thường xuyên cập nhật theo dõi và trả lời mọi thắc mắc của khách hàng, từ đó có sự điều tiết hợp lý, khoa học, nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao của tháng tiếp theo”.
Bên cạnh đó, Điện lực Đức Cơ đẩy mạnh tuyên truyền về các giải pháp tiết kiệm điện cũng như sử dụng các thiết bị điện vào giờ cao điểm an toàn; chủ động kiểm tra hệ thống điện sau công tơ đến các thiết bị trong gia đình để kịp thời phát hiện và xử lý hoặc thay thế dây dẫn không đảm bảo vận hành; thay thế các thiết bị bảo vệ trong gia đình như: cầu dao, cầu chì, aptomat... phù hợp với phụ tải nhằm tránh gây cháy nổ. 
Cùng với đó, Điện lực Đức Cơ còn hướng dẫn khách hàng cài đặt app CSKH của Tổng Công ty Điện lực miền Trung để chủ động biết được lượng điện năng sử dụng từng thời điểm, so sánh giữa các tháng, năm trước đó. Nhờ vậy, khách hàng đã tự điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện của mình hiệu quả và tiết kiệm, nhất là những tháng cao điểm nắng nóng. Anh Hoàng Văn Lý (tổ 1, thị trấn Chư Ty) chia sẻ: “Trước đây, gia đình tôi có thói quen khi không sử dụng bình siêu tốc, máy quạt... thì vẫn cắm vào ổ điện mà không nghĩ việc này vẫn gây tốn điện và mất an toàn. Sau khi được các công nhân điện lực tuyên truyền, hướng dẫn, tôi đã biết cách sử dụng các thiết bị điện một cách an toàn hơn”. 
Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng sử dụng các tiện ích trên app CSKH của Tổng Công ty Điện lực miền Trung. Ảnh: Khang Nghi
Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng sử dụng các tiện ích trên app CSKH của Tổng Công ty Điện lực miền Trung. Ảnh: Khang Nghi
Với đặc thù là huyện có tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm phần lớn, Điện lực Đức Cơ phối hợp với đội ngũ trưởng thôn, già làng để phổ biến kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho bà con. Qua các buổi tuyên truyền, đơn vị đã tư vấn cho người dân sử dụng bình nước nóng bằng năng lượng mặt trời, hạn chế sử dụng thiết bị đun sôi trực tiếp như ấm siêu tốc và các loại ấm sợi đốt. Bên cạnh việc treo bảng thông báo tuyên truyền về tiết kiệm điện tại trụ sở Điện lực, đơn vị còn niêm yết tại trụ sở UBND các xã, thị trấn và các điểm thu tiền điện, điểm giao dịch của các ngân hàng để người dân dễ dàng tiếp cận tìm hiểu thêm.
Ngoài ra, đối với các khách hàng lớn như: Công ty TNHH một thành viên 72, Công ty TNHH một thành viên 74 và Chi nhánh Công ty 75 (Binh đoàn 15), đơn vị đã đến làm việc hỗ trợ kỹ thuật kiểm tra tình trạng hoạt động của hệ thống tụ bù hạ áp và vận động khách hàng tham gia sử dụng điện tiết kiệm kết hợp sản xuất hợp lý, hạn chế tối đa việc vận hành các dây chuyền không cần thiết vào các giờ cao điểm trong ngày, tăng cường bố trí kế hoạch sản xuất trong giờ thấp điểm…
Việc đẩy mạnh công tác giám sát, tuyên truyền người dân sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm giúp nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối với Điện lực Đức Cơ nói riêng và ngành điện nói chung nhằm nâng cao chất lượng công tác kinh doanh trong giai đoạn hiện nay.
KHANG NGHI
 

Có thể bạn quan tâm

Kết nối tấm lòng, nhân lên yêu thương từ hoạt động thiện nguyện ở Gia Lai

Kết nối tấm lòng, nhân lên yêu thương từ hoạt động thiện nguyện ở Gia Lai

(GLO)- Những năm qua, các câu lạc bộ (CLB), hội thiện nguyện trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực, góp phần sẻ chia khó khăn với người nghèo, yếu thế. Những việc làm xuất phát từ tấm lòng nhân ái đã mang lại niềm vui, hạnh phúc cho cả người trao lẫn người nhận.

Tăng cường xử lý rác thải bằng công nghệ hiện đại

Tăng cường xử lý rác thải bằng công nghệ hiện đại

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh và các sở, ngành liên quan tăng cường đầu tư, kêu gọi đầu tư các dự án nhà máy xử lý rác thải bằng công nghệ tiên tiến, hiện đại. Qua đó, giải quyết áp lực trong xử lý rác thải, hướng đến mục tiêu thân thiện với môi trường, biến rác thải thành tài nguyên.

Người dân Ia Ko mong sớm được đầu tư hạ tầng giao thông

Người dân Ia Ko mong sớm được đầu tư hạ tầng giao thông

(GLO)- Nhiều tuyến đường xuống cấp cộng với ngầm tràn thường xuyên bị chia cắt trong mùa mưa khiến việc đi lại của người dân làng Vel và làng Sur A (xã Ia Ko, tỉnh Gia Lai) gặp nhiều khó khăn. Bà con kỳ vọng Nhà nước sớm đầu tư cầu, đường kiên cố để việc đi lại bảo đảm an toàn, thuận tiện hơn.

Làng phong nơi biên giới và khát vọng đổi đời

Làng phong nơi biên giới và khát vọng đổi đời

(GLO)- Từng là nơi biệt lập của những phận đời bị xa lánh vì căn bệnh phong, nay làng Tang (xã Ia Chia, tỉnh Gia Lai) đã khoác lên mình diện mạo mới, đời sống bà con dần khởi sắc. Tuy vậy, việc vượt qua mặc cảm để tìm kiếm việc làm, vươn lên thoát nghèo vẫn là trăn trở của ngôi làng đặc biệt này.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai trao quà cho bệnh nhân phong và học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Triển khai mô hình Thư viện Nhím Xanh Kbang

(GLO)- CLB Tình nguyện viên Chữ thập đỏ Kbang và CLB Hiến máu nhân đạo “Chào buổi sáng” trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai vừa phối hợp với UBND xã Kbang triển khai mô hình Thư viện Nhím Xanh Kbang. 

Diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại VietinBank Bình Định

Diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại VietinBank Bình Định

(GLO)- Ngày 6-9, tại Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương-Chi nhánh Bình Định (VietinBank Bình Định), Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực số 1 (Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Gia Lai) phối hợp tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Biển Nhơn Lý ô nhiễm vì nước thải sinh hoạt chưa qua xử lý

Biển Nhơn Lý ô nhiễm vì nước thải sinh hoạt chưa qua xử lý

(GLO)- Nhà máy xử lý nước thải không hoạt động, mỗi ngày có hàng trăm mét khối nước thải sinh hoạt chưa xử lý xả trực tiếp ra biển Nhơn Lý (phường Quy Nhơn Đông, tỉnh Gia Lai). Thực trạng này không chỉ gây ô nhiễm, làm suy giảm chất lượng môi trường biển mà còn ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

null