Từ khóa: dịch vụ công trực tuyến

Gia Lai phấn đấu 50% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong năm 2025

Gia Lai phấn đấu 50% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong năm 2025

(GLO)- Ngày 5-2, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 57/KH-UBND triển khai thực hiện Quyết định số 1588/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Số hóa toàn diện, tinh gọn bộ máy

Số hóa toàn diện, tinh gọn bộ máy

Khi gợi mở các định hướng chiến lược đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, Tổng Bí thư Tô Lâm không ít lần khẳng định phải xây dựng xã hội số, số hóa toàn diện hoạt động quản lý nhà nước; cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao.

Tinh gọn bộ máy

Tinh gọn bộ máy

Lý do chia tách địa giới hành chính trước đây thường xuất phát từ yêu cầu quản lý và phục vụ hành chính, chủ yếu vì diện tích rộng, khoảng cách từ nhà dân đến nơi cung cấp dịch vụ công như công sở, bệnh viện, trường học quá xa.

Gia Lai tập trung nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Gia Lai tập trung nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương quán triệt quan điểm, định hướng, phát huy tinh thần “1 mục tiêu”, “2 trụ cột”, “3 đột phá”, “4 không”, “5 đẩy mạnh, tăng cường” nhằm nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn.

Sở Kế hoạch và Đầu tư khuyến khích các cá nhân, tổ chức đăng ký giải quyết TTHC bằng tài khoản VneID và thông qua dịch vụ bưu chính công ích. Ảnh: Hà Duy

Khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến

(GLO)- Sở Kế hoạch và Đầu tư vừa có Thông báo số 23/TB-SKHĐT về việc khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích (BCCI), thanh toán trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và chuyển đổi tài khoản Cổng Dịch vụ công quốc gia sang VneID.
Tập trung tháo gỡ các “điểm nghẽn” trong triển khai Đề án 06

Tập trung tháo gỡ các “điểm nghẽn” trong triển khai Đề án 06

(GLO)- Sáng 10-6, tại Hà Nội, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 1 năm thực hiện việc tháo gỡ “điểm nghẽn” trong triển khai Đề án 06 và đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế theo Chỉ thị số 18/CT-TTg.  
Gia Lai 24h: Đảm bảo tối thiểu 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết TTHC

Gia Lai 24h: Đảm bảo tối thiểu 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết TTHC

(GLO)- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch vừa ký ban hành kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến; trong đó, đặt mục tiêu đảm bảo tối thiểu 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính.
Gia Lai tiếp tục rà soát, chuẩn hóa, tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính

Gia Lai tiếp tục rà soát, chuẩn hóa, tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có công văn gửi các sở, ban, ngành, địa phương, Công an tỉnh đề nghị triển khai Văn bản số 2578/TCTTKĐA ngày 21-4 của Tổ công tác triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử về việc triển khai các nhiệm vụ thuộc Đề án 06 tại Nghị quyết số 50/NQ-CP ngày 8-4-2023 của Chính phủ.