Từ khóa: dịch vụ công trực tuyến

Gia Lai tập trung nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Gia Lai tập trung nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương quán triệt quan điểm, định hướng, phát huy tinh thần “1 mục tiêu”, “2 trụ cột”, “3 đột phá”, “4 không”, “5 đẩy mạnh, tăng cường” nhằm nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn.

Số hóa toàn diện, tinh gọn bộ máy

Số hóa toàn diện, tinh gọn bộ máy

Khi gợi mở các định hướng chiến lược đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, Tổng Bí thư Tô Lâm không ít lần khẳng định phải xây dựng xã hội số, số hóa toàn diện hoạt động quản lý nhà nước; cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao.

Tinh gọn bộ máy

Tinh gọn bộ máy

Lý do chia tách địa giới hành chính trước đây thường xuất phát từ yêu cầu quản lý và phục vụ hành chính, chủ yếu vì diện tích rộng, khoảng cách từ nhà dân đến nơi cung cấp dịch vụ công như công sở, bệnh viện, trường học quá xa.

Cần phối hợp tốt hơn, truyền thông tốt hơn về cải cách thủ tục hành chính

Cần phối hợp tốt hơn, truyền thông tốt hơn về cải cách thủ tục hành chính

(GLO)-

Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại phiên họp thứ năm Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính và Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến diễn ra sáng 31-7, tại Hà Nội.

Tập trung tháo gỡ các “điểm nghẽn” trong triển khai Đề án 06

Tập trung tháo gỡ các “điểm nghẽn” trong triển khai Đề án 06

(GLO)- Sáng 10-6, tại Hà Nội, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 1 năm thực hiện việc tháo gỡ “điểm nghẽn” trong triển khai Đề án 06 và đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế theo Chỉ thị số 18/CT-TTg.  
Thủ tướng Chính phủ nêu 4 quan điểm chủ đạo trong chuyển đổi số của Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ nêu 4 quan điểm chủ đạo trong chuyển đổi số của Việt Nam

(GLO)- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Quan điểm xuyên suốt của Chính phủ là lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu và là động lực, nguồn lực của chuyển đổi số. Chuyển đổi số phải để người dân, doanh nghiệp hưởng lợi từ dịch vụ công, tiện ích xã hội thuận tiện hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn và chính họ sẽ tạo ra nguồn lực cho sự phát triển.
Gia Lai 24h: Đảm bảo tối thiểu 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết TTHC

Gia Lai 24h: Đảm bảo tối thiểu 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết TTHC

(GLO)- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch vừa ký ban hành kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến; trong đó, đặt mục tiêu đảm bảo tối thiểu 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính.
Gia Lai tiếp tục rà soát, chuẩn hóa, tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính

Gia Lai tiếp tục rà soát, chuẩn hóa, tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có công văn gửi các sở, ban, ngành, địa phương, Công an tỉnh đề nghị triển khai Văn bản số 2578/TCTTKĐA ngày 21-4 của Tổ công tác triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử về việc triển khai các nhiệm vụ thuộc Đề án 06 tại Nghị quyết số 50/NQ-CP ngày 8-4-2023 của Chính phủ.
Mang Yang tập huấn nghiệp vụ số hóa hồ sơ

Mang Yang tập huấn nghiệp vụ số hóa hồ sơ

(GLO)- Sáng 29-3, UBND huyện Mang Yang phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai tổ chức lớp tập huấn giới thiệu, hướng dẫn thực hiện nghiệp vụ văn phòng và số hóa hồ sơ; sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên bưu điện trên địa bàn huyện.