(GLO)- Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai vừa thông tin đến cơ quan, tổ chức, cá nhân danh mục 143 thủ tục hành chính (TTHC) và địa chỉ thực hiện các dịch vụ công trực tuyến của Sở.
Bộ Công an ban hành Hướng dẫn số 08/HD-BCA-V03 ngày 17/2/2025 phân cấp thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến khi không tổ chức Công an cấp huyện.
(GLO)- Thông qua tài khoản định danh điện tử (VNeID), các tổ chức, cá nhân có thể sử dụng những tiện ích tốt nhất qua các dịch vụ hành chính công, an sinh xã hội và tiếp cận các dịch vụ thương mại.
(GLO)- Ngày 5-2, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 57/KH-UBND triển khai thực hiện Quyết định số 1588/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.
Khi gợi mở các định hướng chiến lược đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, Tổng Bí thư Tô Lâm không ít lần khẳng định phải xây dựng xã hội số, số hóa toàn diện hoạt động quản lý nhà nước; cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao.
Lý do chia tách địa giới hành chính trước đây thường xuất phát từ yêu cầu quản lý và phục vụ hành chính, chủ yếu vì diện tích rộng, khoảng cách từ nhà dân đến nơi cung cấp dịch vụ công như công sở, bệnh viện, trường học quá xa.
(GLO)- Từ ngày 12 đến 14-11, UBND huyện Chư Pưh phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị tập huấn về chuyển đổi số năm 2024.
(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương quán triệt quan điểm, định hướng, phát huy tinh thần “1 mục tiêu”, “2 trụ cột”, “3 đột phá”, “4 không”, “5 đẩy mạnh, tăng cường” nhằm nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn.
Lâm Đồng triển khai mô hình dân vận khéo chuyển đổi số, giúp người dân tiếp cận dịch vụ công trực tuyến, nâng cao chất lượng đời sống và phát triển kinh tế-xã hội.
Liên tục đứng trong tốp đầu cả nước về chuyển đổi số trong những năm gần đây, TP.Đà Nẵng cũng trở thành điểm sáng trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT).
(GLO)- Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, ban quản lý dự án trong việc đẩy mạnh giao dịch điện tử qua hệ thống Dịch vụ công trực tuyến của KBNN, kịp thời thanh toán khi có khối lượng và tăng tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công.
(GLO)- Thời gian qua, huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) đã nỗ lực cải cách hành chính, nhất là chú trọng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường mạng nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.
(GLO)- Sở Kế hoạch và Đầu tư vừa có Thông báo số 23/TB-SKHĐT về việc khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích (BCCI), thanh toán trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và chuyển đổi tài khoản Cổng Dịch vụ công quốc gia sang VneID.
(GLO)- Sáng 10-6, tại Hà Nội, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 1 năm thực hiện việc tháo gỡ “điểm nghẽn” trong triển khai Đề án 06 và đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế theo Chỉ thị số 18/CT-TTg.
(GLO)- Sở Nông nghiệp và PTNT vừa có Công văn số 1533/SNNPTNT-VP về việc tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến và bưu chính công ích đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của đơn vị này.
(GLO)- Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Gia Lai vừa có thông báo về việc khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ Bưu chính công ích trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền.
(GLO)-Chiến dịch cao điểm 100 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công” trên địa bàn tỉnh kéo dài từ ngày 22-3 đến 29-6-2024 thể hiện sự quyết tâm của các cơ quan hành chính nhà nước hướng đến nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, phục vụ người dân.
(GLO)- Sở Công thương tỉnh Gia Lai vừa có công văn về việc tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến và bưu chính công ích đối với các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở.
(GLO)- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Quan điểm xuyên suốt của Chính phủ là lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu và là động lực, nguồn lực của chuyển đổi số. Chuyển đổi số phải để người dân, doanh nghiệp hưởng lợi từ dịch vụ công, tiện ích xã hội thuận tiện hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn và chính họ sẽ tạo ra nguồn lực cho sự phát triển.
(GLO)- Ngày 11-8, các tổ chức Đoàn trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đồng loạt tổ chức ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện vì đô thị văn minh và hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, giải quyết thủ tục hành chính” năm 2023.
(GLO)- Sáng 4-7, UBND phường Thống Nhất (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường ra mắt mô hình “Tổ dân phố điện tử” tại tổ dân phố 5.
(GLO)- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch vừa ký ban hành kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến; trong đó, đặt mục tiêu đảm bảo tối thiểu 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính.
(GLO)- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch vừa ký ban hành kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến; trong đó, đặt mục tiêu đảm bảo tối thiểu 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính.