Từ khóa: dịch vụ công trực tuyến

Thủ tướng chỉ đạo triển khai trực tuyến 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp

Thủ tướng chỉ đạo triển khai trực tuyến 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp

(GLO)- Ngày 22-5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 69/CĐ-TTg gửi Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ; Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tập trung hoàn thành rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Gia Lai phấn đấu 50% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong năm 2025

Gia Lai phấn đấu 50% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong năm 2025

(GLO)- Ngày 5-2, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 57/KH-UBND triển khai thực hiện Quyết định số 1588/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Số hóa toàn diện, tinh gọn bộ máy

Số hóa toàn diện, tinh gọn bộ máy

Khi gợi mở các định hướng chiến lược đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, Tổng Bí thư Tô Lâm không ít lần khẳng định phải xây dựng xã hội số, số hóa toàn diện hoạt động quản lý nhà nước; cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao.

Cần phối hợp tốt hơn, truyền thông tốt hơn về cải cách thủ tục hành chính

Cần phối hợp tốt hơn, truyền thông tốt hơn về cải cách thủ tục hành chính

(GLO)-

Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại phiên họp thứ năm Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính và Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến diễn ra sáng 31-7, tại Hà Nội.

Sở Kế hoạch và Đầu tư khuyến khích các cá nhân, tổ chức đăng ký giải quyết TTHC bằng tài khoản VneID và thông qua dịch vụ bưu chính công ích. Ảnh: Hà Duy

Khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến

(GLO)- Sở Kế hoạch và Đầu tư vừa có Thông báo số 23/TB-SKHĐT về việc khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích (BCCI), thanh toán trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và chuyển đổi tài khoản Cổng Dịch vụ công quốc gia sang VneID.
Tập trung tháo gỡ các “điểm nghẽn” trong triển khai Đề án 06

Tập trung tháo gỡ các “điểm nghẽn” trong triển khai Đề án 06

(GLO)- Sáng 10-6, tại Hà Nội, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 1 năm thực hiện việc tháo gỡ “điểm nghẽn” trong triển khai Đề án 06 và đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế theo Chỉ thị số 18/CT-TTg.  
Thủ tướng Chính phủ nêu 4 quan điểm chủ đạo trong chuyển đổi số của Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ nêu 4 quan điểm chủ đạo trong chuyển đổi số của Việt Nam

(GLO)- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Quan điểm xuyên suốt của Chính phủ là lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu và là động lực, nguồn lực của chuyển đổi số. Chuyển đổi số phải để người dân, doanh nghiệp hưởng lợi từ dịch vụ công, tiện ích xã hội thuận tiện hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn và chính họ sẽ tạo ra nguồn lực cho sự phát triển.