(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương quán triệt quan điểm, định hướng, phát huy tinh thần “1 mục tiêu”, “2 trụ cột”, “3 đột phá”, “4 không”, “5 đẩy mạnh, tăng cường” nhằm nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn.
Khi gợi mở các định hướng chiến lược đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, Tổng Bí thư Tô Lâm không ít lần khẳng định phải xây dựng xã hội số, số hóa toàn diện hoạt động quản lý nhà nước; cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao.
Lý do chia tách địa giới hành chính trước đây thường xuất phát từ yêu cầu quản lý và phục vụ hành chính, chủ yếu vì diện tích rộng, khoảng cách từ nhà dân đến nơi cung cấp dịch vụ công như công sở, bệnh viện, trường học quá xa.
(GLO)- Từ ngày 12 đến 14-11, UBND huyện Chư Pưh phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị tập huấn về chuyển đổi số năm 2024.
Lâm Đồng triển khai mô hình dân vận khéo chuyển đổi số, giúp người dân tiếp cận dịch vụ công trực tuyến, nâng cao chất lượng đời sống và phát triển kinh tế-xã hội.
8(GLO)- Theo báo cáo của Liên hợp quốc, với 0,7709 điểm trong năm 2024, Việt Nam được xếp vào nhóm “EGDI rất cao”, đứng thứ 71/193 quốc gia, tăng 15 bậc so với năm 2022.
Thời gian đăng ký online từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Công dân có thể đăng ký xe trực tuyến: Nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công, trên Ứng dụng định danh quốc gia VNeID hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.
Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại phiên họp thứ năm Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính và Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến diễn ra sáng 31-7, tại Hà Nội.
Liên tục đứng trong tốp đầu cả nước về chuyển đổi số trong những năm gần đây, TP.Đà Nẵng cũng trở thành điểm sáng trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT).
(GLO)- Sáng 10-6, tại Hà Nội, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 1 năm thực hiện việc tháo gỡ “điểm nghẽn” trong triển khai Đề án 06 và đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế theo Chỉ thị số 18/CT-TTg.
(GLO)- Sở Nông nghiệp và PTNT vừa có Công văn số 1533/SNNPTNT-VP về việc tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến và bưu chính công ích đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của đơn vị này.
(GLO)- Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Gia Lai vừa có thông báo về việc khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ Bưu chính công ích trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền.
(GLO)-Chiến dịch cao điểm 100 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công” trên địa bàn tỉnh kéo dài từ ngày 22-3 đến 29-6-2024 thể hiện sự quyết tâm của các cơ quan hành chính nhà nước hướng đến nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, phục vụ người dân.
(GLO)- Sở Công thương tỉnh Gia Lai vừa có công văn về việc tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến và bưu chính công ích đối với các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở.
(GLO)- Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai vừa có thông báo về việc khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ Bưu chính công ích trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng.
(GLO)- Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai vừa ban hành Nghị quyết số 65/2023/NQ-HĐND quy định về mức thu phí, lệ phí đối với hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh.
(GLO)-Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 2684/SGTVT-VP thông báo về quy định giảm phí, lệ phí khi đổi giấy phép lái xe theo hình thức trực tuyến.
(GLO)- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Quan điểm xuyên suốt của Chính phủ là lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu và là động lực, nguồn lực của chuyển đổi số. Chuyển đổi số phải để người dân, doanh nghiệp hưởng lợi từ dịch vụ công, tiện ích xã hội thuận tiện hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn và chính họ sẽ tạo ra nguồn lực cho sự phát triển.
(GLO)- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch vừa ký ban hành kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến; trong đó, đặt mục tiêu đảm bảo tối thiểu 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính.
(GLO)- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch vừa ký ban hành kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến; trong đó, đặt mục tiêu đảm bảo tối thiểu 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính.
(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có công văn gửi các sở, ban, ngành, địa phương, Công an tỉnh đề nghị triển khai Văn bản số 2578/TCTTKĐA ngày 21-4 của Tổ công tác triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử về việc triển khai các nhiệm vụ thuộc Đề án 06 tại Nghị quyết số 50/NQ-CP ngày 8-4-2023 của Chính phủ.
(GLO)- Đó là chỉ tiêu Ban chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phấn tại Thông báo số 169/TB-VPCP kết luận của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tại Phiên họp thứ tư ngày 19-4-2023 vừa được Văn phòng Chính phủ ban hành.
(GLO)- Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai vừa có Thông báo số 988/VPUB-NC truyền đạt ý kiến của UBND tỉnh về thực hiện nhiệm vụ liên quan đến kết nối dữ liệu quốc gia về dân cư.
(GLO)- Sáng 29-3, UBND huyện Mang Yang phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai tổ chức lớp tập huấn giới thiệu, hướng dẫn thực hiện nghiệp vụ văn phòng và số hóa hồ sơ; sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên bưu điện trên địa bàn huyện.