Dâu tây có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư ruột kết,trực tràng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ăn dâu tây mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ viêm ruột kết, từ đó đẩy lùi nguy cơ ung thư ruột kết và trực tràng.

Đây là kết quả nghiên cứu mới được Tổ chức Hóa học Mỹ (ACS), tổ chức khoa học phi chính phủ lớn nhấ thế giới, công bố.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa



Theo đó, chưa đầy một cốc dâu tây mỗi ngày sẽ là một thực đơn nhẹ nhàng giúp giảm thiểu nguy cơ viêm loét ruột kết hoặc viêm ruột (IDB) vốn có thể dẫn tới những triệu chứng như tiêu chảy nghiêm trọng và suy kiệt cơ thể.

Để có được kết luận này, nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Massachusetts Amherst đã tiến hành thí nghiệm với việc cung cấp những khẩu phần bột dâu tây khác nhau cho 4 nhóm chuột để đánh giá hiệu quả giảm các triệu chứng viêm ruột kết của việc ăn trái cây.

Thí nghiệm cho thấy một thực đơn toàn dâu tây ở mức tương đương với 3/4 cốc mỗi ngày giúp ngăn chặn đáng kể các triệu chứng như giảm cân hay tiêu chảy cấp ở những con chuột mắc chứng viêm ruột (IDB).

Ngoài ra, việc ăn dâu tây thường xuyên cũng giúp đẩy lui những vi khuẩn có hại trong đường ruột của những con chuột bị mắc chứng bệnh này.

Các nhà khoa học dự kiến sẽ tiếp tục nghiên cứu để chứng minh những tác dụng này của dâu tây trên cơ thể các bệnh nhân mắc IDB.

Trong cuộc sống hiện đại, con người thường lựa chọn những khẩu phần ăn chứa nhiều đường, chất béo động vật và ít chất xơ dẫn tới nguy cơ viêm ruột kết hoặc viêm ruột tăng cao.

Số liệu thống kê của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho thấy trong năm 2015, có khoảng 3 triệu người trưởng thành ở nước này mắc chứng viêm ruột IDB. Những bệnh nhân mắc IDB có nguy cơ cao bị ung thư ruột kết và trực tràng.

Theo TTXVN/Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Đưa bác sĩ về gần dân

Đưa bác sĩ về gần dân

(GLO)- Việc luân phiên bác sĩ từ các bệnh viện, trung tâm y tế tuyến trên về làm việc có thời hạn tại trạm y tế xã, phường đang góp phần bổ sung nhân lực, nâng cao năng lực y tế cơ sở, giúp người dân được chăm sóc sức khỏe ban đầu ngay tại địa phương.

Bằng sáng chế AI y học tại châu Âu: Bao giờ công nghệ được đưa vào bệnh viện?

Bằng sáng chế AI y học tại châu Âu: Bao giờ công nghệ được đưa vào bệnh viện?

(GLO)- Việc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TP. Hồ Chí Minh) sở hữu bằng sáng chế AI y học đầu tiên được châu Âu cấp là dấu mốc quan trọng của khoa học Việt Nam. Tuy nhiên, để công nghệ được ứng dụng trong bệnh viện, các nhà khoa học cho biết vẫn còn nhiều bước đánh giá và kiểm chứng.

Trẻ chưa tiêm đủ vaccine có được nhập học mầm non, lớp 1?

Trẻ chưa tiêm đủ vaccine có được nhập học mầm non, lớp 1?

(GLO)- Từ ngày 1-7-2026, các trường mầm non và tiểu học có trách nhiệm rà soát tiền sử tiêm chủng của học sinh ngay từ đầu năm học. Nhiều phụ huynh băn khoăn liệu trẻ chưa tiêm đủ các mũi vaccine theo quy định có bị từ chối nhập học? Theo quy định hiện hành, câu trả lời là không.

Nâng cao năng lực bảo vệ, chăm sóc trẻ em từ cơ sở

Gia Lai: Nâng cao năng lực bảo vệ, chăm sóc trẻ em từ cơ sở

(GLO)- Ngày 28-7, tại phường Quy Nhơn Nam, Sở Y tế tổ chức tập huấn công tác trẻ em cho 60 cán bộ, chuyên viên phụ trách công tác trẻ em của 58 xã, phường khu vực phía Đông tỉnh, cùng đại diện Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội An Nhơn, Làng Trẻ em SOS Quy Nhơn.

Chủ động phòng ngừa, phát hiện sớm viêm gan vi rút.

Viêm gan vi rút là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư gan

(GLO)- Viêm gan vi rút thường diễn biến âm thầm, nhiều người chỉ phát hiện bệnh khi gan đã bị tổn thương nghiêm trọng. Chủ động xét nghiệm, tiêm vắc xin và tuân thủ điều trị là những giải pháp quan trọng góp phần giảm gánh nặng bệnh tật, hướng tới mục tiêu loại trừ viêm gan vi rút vào năm 2030.

Chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ phục hồi cho người có công, nạn nhân chất độc hóa học.

Chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ phục hồi cho người có công, nạn nhân chất độc hóa học

(GLO)- Kỷ niệm 79 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Quy Nhơn tổ chức khám, lượng giá và tư vấn phục hồi chức năng cho người có công, đối tượng chính sách và người khuyết tật, góp phần chăm sóc sức khỏe, cải thiện chất lượng cuộc sống.

null