Công ty Điện lực Gia Lai, hiệu quả từ công nghệ sửa chữa nóng hotline

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Việc đưa đội hotline thứ 3 (đội sửa chữa điện nóng) vào hoạt động với mục tiêu giảm gần 1.000 giờ mất điện trong năm 2025 là một trong những hoạt động quan trọng mà Công ty Điện lực Gia Lai đã triển khai vào những ngày cuối năm 2024.

Theo Công ty Điện lực Gia Lai, trong quá trình vận hành lưới điện, vật cách điện như sứ đường dây, thiết bị trạm biến áp bị nhiễm bẩn, cộng với điều kiện thời tiết bất lợi như sương muối, mưa phùn, độ ẩm cao... làm tăng khả năng dòng điện bị rò rỉ, phóng điện cục bộ, phóng điện tràn gây nên sự cố lưới điện.

Trước đây, khi xảy ra sự cố, công nhân phải đến kiểm tra, làm thủ tục, chờ cho phép cắt điện mới được tiến hành sửa chữa, sửa xong lại phải thông báo để đóng điện nên tốn rất nhiều thời gian.

Để giải quyết việc nhiễm bẩn mà không phải thực hiện quy trình một cách thủ công, đồng thời không phải cắt điện, tránh làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân và hoạt động sản xuất kinh doanh, cuối năm 2017, Công ty Điện lực Gia Lai đã triển khai thực hiện ứng dụng công nghệ sửa chữa hotline bằng nước áp lực cao (đội 1).

Để chuẩn bị cho đội sửa chữa hotline chính thức đi vào hoạt động, Công ty đã tuyển chọn 2 kỹ sư và 6 công nhân có trình độ tay nghề vững vàng, sức khỏe tốt đưa đi đào tạo tại TP. Hồ Chí Minh 2 đợt.

voi-viec-dua-doi-hotline-3-vao-hoat-dong-cong-ty-dien-luc-gia-lai-phan-dau-giam-gan-1000-gio-mat-dien-moi-nam-anh-ha-duy.jpg
Với việc đưa đội hotline 3 vào hoạt động, Công ty Điện lực Gia Lai phấn đấu giảm gần 1.000 giờ mất điện trong năm 2025. Ảnh: H.D

Từ năm 2020, Công ty Điện lực Gia Lai quản lý vận hành 11 trạm biến áp 110 kV, 18 máy biến áp; 10 trạm biến áp trung gian, 12 máy biến áp; 4.547 trạm biến áp phân phối; 340,86 km đường dây 110 kV; 4.628 km đường trung thế; 4.765 km đường dây hạ thế.

Với quy mô quản lý rộng lớn và khối lượng công việc liên quan đến công tác hotline khá nhiều nên từ tháng 3-2020, Công ty đã xây dựng và đưa vào hoạt động đội hotline thứ 2 với 8 công nhân.

Theo đó, trong năm 2020, Công ty đã thực hiện được 196 lần vệ sinh cách điện hotline trên lưới điện đến cấp điện áp 110 kV, thực hiện hơn 700 lần công tác sửa chữa liveline cho các công trình đầu tư xây dựng lưới điện, xử lý sự cố và đấu nối công trình cho khách hàng, qua đó đã giảm được hơn 485 giờ ngừng cung cấp điện.

Ông Võ Đình Khánh-Đội phó phụ trách Đội hotline (Công ty Điện lực Gia Lai) chia sẻ: “Bây giờ hỏng đâu là đội sửa chữa hotline có thể trực tiếp sửa đó, thao tác nhanh chóng và kịp thời mà không cần phải cắt điện.

Đồng thời, đội cũng thực hiện các công tác phục vụ cho công trình cải tạo lưới điện hoặc công tác theo yêu cầu của khách hàng nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh và nhất là phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng”.

cong-nhan-cua-doi-hotline-lam-viec-tren-duong-day-dang-mang-dien-anh-ha-duy.jpg
Công nhân của đội hotline làm việc trên đường dây đang mang điện. Ảnh: Hà Duy

Đến thời điểm này, quy mô lưới điện mà Công ty Điện lực Gia Lai đang quản lý vận hành đã tăng lên 560,85 km đường dây 110 kV, 30 trạm biến áp 110 kV, hơn 5.270 km đường dây trung thế cùng 5.829 trạm biến áp phân phối, 5.400 km đường dây hạ thế với hơn 450 ngàn khách hàng sử dụng điện.

Để công tác sửa chữa hotline đạt hiệu quả, năm 2024, Công ty cũng đã đầu tư nâng cấp lưới điện, cải tạo và thay thế hơn 950 bộ quai ép cũ bằng bộ cụm đấu rẽ và kẹp rẽ nhánh hotline; di dời và cải tạo hơn 100 km đường dây 22 kV và 20 trạm biến áp về gần đường giao thông để thuận lợi cho công tác sửa chữa hotline.

Từ đầu năm đến nay, Công ty đã thực hiện gần 1.500 lần công tác sửa chữa nóng hotline cho các công trình sửa chữa, đầu tư xây dựng lưới điện, xử lý sự cố và công trình đấu nối lưới điện cho khách hàng trên địa bàn tỉnh, ước tính làm lợi hơn 2,75 tỷ đồng, đồng thời giảm được hơn 700 giờ gây mất điện cho khách hàng.

Để nâng cao hiệu quả công tác sửa chữa thường xuyên, ngăn ngừa, khắc phục các khiếm khuyết trên lưới điện một cách kịp thời và nhanh chóng, giữa tháng 11-2024, đội sửa chữa hotline 3 với 6 thành viên đã được thành lập.

“Với việc đưa đội hotline thứ 3 vào hoạt động, Công ty phấn đấu giảm gần 1.000 giờ mất điện trong năm 2025, góp phần đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục trên địa bàn tỉnh”-Đội phó phụ trách Đội hotline thông tin thêm.

Có thể bạn quan tâm

Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên đã áp dụng giải pháp kết nối tự động xuất HĐĐT theo từng lần bán hàng tại các cửa hàng thuộc hệ thống. Ảnh: S.C

Cục Thuế tỉnh Gia Lai hỗ trợ doanh nghiệp kết nối tự động phát hành hóa đơn bán lẻ xăng dầu

(GLO)- Để hoàn thành mục tiêu 100% cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu áp dụng giải pháp kết nối tự động khi phát hành hóa đơn điện tử (HĐĐT) theo từng lần bán hàng, UBND tỉnh Gia Lai giao các sở, ban, ngành, địa phương phối hợp với Cục Thuế tỉnh hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu.

Tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển dự án

Tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển dự án

(GLO)- Chiều 26-12, Chủ tịch UBND tỉnh Rah Lan Chung và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Mah Tiệp làm việc với Công ty cổ phần Nafoods Group và Công ty cổ phần Thành Thành Công-Biên Hòa để tìm giải pháp tháo gỡ các vướng mắc và tạo điều kiện hỗ trợ các công ty phát triển dự án trên địa bàn tỉnh.

Đón dòng đầu tư mới

Đón dòng đầu tư mới

Trong xu hướng đa dạng hóa chuỗi cung ứng và diễn biến phức tạp về địa chính trị trên thế giới, Việt Nam đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong ngành công nghiệp bán dẫn.

Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông đoạt Giải Vàng chất lượng Quốc Gia

Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông đoạt Giải Vàng chất lượng Quốc Gia

(GLO)- Vừa qua, Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng chất lượng Quốc Gia năm 2023. Đây là minh chứng cho những nỗ lực đổi mới của đơn vị trong hoạt động sản xuất để đạt được những kết quả tích cực, góp phần phát triển nền kinh tế đất nước.

Gia Lai: Tập huấn Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

Gia Lai: Tập huấn Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

(GLO)- Trong 2 ngày (11 và 12-12), tại khách sạn Tre Xanh, Sở Xây dựng phối hợp với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Bộ Xây dựng) tổ chức lớp tập huấn các nội dung của Luật Nhà ở năm 2023, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Nhiều hoạt động được Gia Lai triển khai nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, trong đó có việc triển khai thu thập kiến nghị qua Google Form. Ảnh: H.D

Phản ánh kiến nghị, đề xuất qua Google Form, doanh nghiệp còn thờ ơ

(GLO)- Thời gian qua, Gia Lai đã triển khai nhiều hoạt động nhằm đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó có việc thu thập, tiếp nhận kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp qua ứng dụng Google Form. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp còn thờ ơ và chưa tận dụng triệt để kênh kết nối nhanh chóng, hiệu quả này

Chư Pưh: Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư

Chư Pưh: Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư

(GLO)- Với tiềm năng, lợi thế sẵn có, những năm qua, huyện Chư Pưh luôn là điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, tại Hội nghị Liên kết, kêu gọi đầu tư và kết nối tiêu thụ sản phẩm huyện năm 2024 vừa được tổ chức, hàng loạt dự án trên các lĩnh vực được UBND huyện và các nhà đầu tư ký kết biên bản hợp tác.