Sĩ tử trên địa bàn tỉnh Gia Lai hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Ảnh: Đức Thụy |
Chi tiết đề thi Tiếng Anh
Đáp án môn thi tiếng Anh:
Nhóm giáo viên Trường THPT Vĩnh Viễn
Sĩ tử trên địa bàn tỉnh Gia Lai hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Ảnh: Đức Thụy |
Chi tiết đề thi Tiếng Anh
Đáp án môn thi tiếng Anh:
Nhóm giáo viên Trường THPT Vĩnh Viễn
Để phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông mới, nhiều trường đại học (ĐH) đang xây dựng đề án tuyển sinh để công bố sớm cho thí sinh.
Năm 2025, kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM dự kiến được tổ chức 2 đợt vào ngày 30.3 và ngày 1.6. Đáng chú ý, cấu trúc bài thi có những điều chỉnh từ năm 2025.
Đề tham khảo tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 được đánh giá là dài và khó, nhất là khi phải hoàn thành trong 50 phút. Tuy nhiên, theo thống kê của một số trường, tỷ lệ học sinh chọn tiếng Anh làm môn thi tốt nghiệp vẫn áp đảo, vì sao?
Một điểm mới đáng lưu ý trong tuyển sinh vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM năm 2025 là thí sinh cần thi tối thiểu 2 môn mới đủ điều kiện tham gia xét tuyển vào trường bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh học sinh chỉ cần học đều các môn là có thể đảm bảo cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10, không cần lo lắng và học thêm.
Từ năm 2025, học sinh vào đại học với phông nền kiến thức được đào tạo theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Số lượng môn học thay đổi, kiến thức nền thay đổi đòi hỏi các trường đại học phải điều chỉnh chương trình đào tạo đại cương.
Hoạt động này nằm trong một chương trình mới của Phần Lan nhằm tăng cường sự linh hoạt và loại bỏ các ràng buộc về mặt địa lý trong thời gian đào tạo.
(GLO)- Từ năm 2022 đến nay, Binh đoàn 15 đã tiếp nhận đào tạo cho 100 học viên đến từ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Dẫu khác nhau về phong tục tập quán nhưng các học viên đã nhanh chóng hòa nhập và tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích để góp phần xây dựng đất nước.
Đề tham khảo vật lý có tổng 40 câu hỏi tập trung ở chương trình, sách giáo khoa lý 12. Thay đổi căn bản từ ban soạn thảo đề theo hướng không gây quá tải, áp lực trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây là hướng đi đúng và trúng.
Theo hiệu trưởng các trường THPT, năm học 2024-2025 là năm đầu tiên học sinh được lựa chọn môn thi tốt nghiệp THPT nên cần được tư vấn, định hướng cẩn thận, tránh chọn theo cảm tính, số đông vì việc này tác động đến lựa chọn ngành.
Từ năm 2025, học sinh thi tốt nghiệp THPT sẽ thi theo cấu trúc dạng đề trắc nghiệm mới. Cùng với đó là số lượng môn thi giảm nên thí sinh, các trường THPT, trường ĐH rất mong có hướng dẫn sớm từ Bộ GD&ĐT.
Năm 2025, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch dự kiến thực hiện 6 phương thức tuyển sinh. Với kế hoạch dự kiến này, cách thức tuyển sinh đầu vào ĐH năm tới của trường sẽ có nhiều điểm mới.
Với những quy định rõ ràng, chi tiết được thể hiện trong dự thảo Nghị định về liên thông giữa các cấp học, trình độ đào tạo trong hệ thống giáo dục quốc dân, hứa hẹn con đường liên thông sắp tới sẽ không còn nhiều điểm 'tắc' như thời gian qua.
Năm học này, nhiều ĐH hàng đầu Malaysia đã đến Việt Nam để tìm hiểu và tuyển sinh người Việt từ bậc cử nhân đến tiến sĩ, có mức học phí cạnh tranh với nhiều ĐH quốc tế và tư thục ở nước ta.
Hiện nay, mỗi ngành có tối đa 4 tổ hợp môn xét tuyển và mỗi tổ hợp gồm 3 môn. Nhưng từ năm 2025, để phù hợp với Chương trình Giáo dục phổ thông mới và định hướng kỳ thi tốt nghiệp THPT, các trường ĐH đang xây dựng tổ hợp xét tuyển theo hướng mới.
Người tốt nghiệp trung cấp, nếu đã học và thi đạt yêu cầu đủ khối lượng kiến thức văn hóa THPT theo quy định, khi liên thông lên ĐH phải theo các phương thức tuyển sinh chung như học sinh tốt nghiệp THPT.
Với những thay đổi của Chương trình GDPT 2018 như học sinh phải chọn các tổ hợp môn học từ lớp 10, trong đó có những môn học mới như tin học, công nghệ..., các trường ĐH đang tính đến việc thay đổi công tác tư vấn, hướng nghiệp cho phù hợp.
(GLO)- Chiều 28-9, TS. Nguyễn Thị Thu Hà-Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai-cho biết, nhà trường đang tuyển sinh hệ vừa học vừa làm đối với các ngành Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học. Đây là chương trình liên kết đào tạo giữa đơn vị với Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh.