Cận cảnh tô phở dát vàng gần 4 triệu đồng ở TPHCM

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bát phở  giá 3,88 triệu đồng của một nhà hàng tại TP Hồ Chí Minh  có nguyên liệu đắt đỏ từ thịt bò Wagyu, nấm truffle, gan ngỗng Pháp cho đến vàng lá.
"Phở King" được xem là bát phở đắt nhất Việt Nam, chính thức "soán ngôi" bát phở 920.000 đồng ra mắt vào năm 2019.

"Phở King" được xem là bát phở đắt nhất Việt Nam, chính thức "soán ngôi" bát phở 920.000 đồng ra mắt vào năm 2019.

Trong “Tháng của Phở”, một nhà hàng trên tầng 66 tòa nhà Landmark 81, TP Hồ Chí Minh vừa giới thiệu phiên bản phở giới hạn mang tên “phở King” và chỉ được mở bán trong tháng 8. Đây được mệnh danh là vua của các loại phở, giá 3.888.888 đồng/bát, chưa bao gồm phí dịch vụ.

Lí giải về mức giá của bát phở này, anh Lê Trung, bếp trưởng điều hành của nhà hàng Oriental Pearl, đồng thời là người tạo nên tô phở đắt nhất Việt Nam cho biết, một bát phở sử dụng những nguyên liệu cao cấp.

Cụ thể là nấm truffle giá 45 triệu đồng/kg, bò Wagyu nhập khẩu từ Australia giá 3,5 triệu đồng/kg nổi tiếng với những vân mỡ cẩm thạch, gan ngỗng béo Pháp 2,5 triệu đồng/kg và vàng lá 3,5 triệu đồng/gói.

Khay nguyên liệu làm nên bát phở tiền triệu.

Khay nguyên liệu làm nên bát phở tiền triệu.

Bếp trưởng Lê Trung và các đồng sự muốn tạo nên một phiên bản đặc biệt cao cấp hơn cho phở. “Chúng tôi ước muốn nâng tầm món phở truyền thống của Việt Nam lên tầm mỹ vị thế giới, đáp ứng mọi khẩu vị khắt khe nhất”, bếp trưởng Lê Trung cho biết thêm.

Nét truyền thống của bát phở nằm ở sợi phở làm thủ công, nước dùng được chế biến từ bò Úc như xương ống, đuôi bò, nạm sườn và xương gà ninh trong 48 giờ, sử dụng gia vị và nguyên liệu truyền thống. Phở ăn kèm các loại rau thơm đặc trưng của Việt Nam.

Khi phục vụ, nhân viên nhà hàng sẽ lần lượt đặt thịt bò, gan ngỗng, bào lát nấm truffle và dát vàng cho bát phở ngay trước mặt khách.

Khi phục vụ, nhân viên nhà hàng sẽ lần lượt đặt thịt bò, gan ngỗng, bào lát nấm truffle và dát vàng cho bát phở ngay trước mặt khách.

Theo một số thực khách, tô phở bắt mắt và hấp dẫn nhưng mức giá khá đắt đỏ khiến nhiều người e ngại thưởng thức.

Chia sẻ về phiên bản phở mới, nghệ nhân ẩm thực Phạm Thị Ánh Tuyết bày tỏ quan điểm cởi mở: “Hiện nay, phần đông giới trẻ có nhiều lựa chọn nên chọn món ăn đa dạng về nguyên liệu, cách chế biến, không gian phục vụ… thậm chí sẵn sàng chi trả cho các món ăn có mức giá khá cao, miễn phù hợp với bản thân.

Trong khi, người ở lứa tuổi lớn hơn sẽ thấy yêu thích các món ăn được chế biến theo lối xưa, từ thời cha ông để lại, không chỉ vì sức khỏe mà còn vì những ký ức đẹp gắn với nó”, nghệ nhân Ánh Tuyết cho hay.

Có thể bạn quan tâm

Quảng Ngãi: Đảo Bé Lý Sơn có gì mà được ví như 'thiên đường' giữa biển khơi?

Quảng Ngãi: Đảo Bé Lý Sơn có gì mà được ví như 'thiên đường' giữa biển khơi?

Đảo Bé, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi được ví như “thiên đường” du lịch giữa biển khơi, nơi đây sở hữu cảnh sắc hoang sơ, những vách đá trầm tích núi lửa hàng triệu năm, bờ cát trắng mịn, bờ biển đẹp... Chính vẻ đẹp vừa mộc mạc, vừa thơ mộng ấy đã mang lại sức hút riêng biệt cho vùng đất này.

Săn chỗ xem diễu binh dịp đại lễ

Săn chỗ xem diễu binh dịp đại lễ

Những ngày qua, từ khóa được nhắc tới nhiều nhất tại TP.HCM có lẽ là "lễ diễu binh, diễu hành 30.4". Hình ảnh từng khối diễu binh khổ luyện và buổi hợp luyện đầu tiên lần lượt được chia sẻ khắp các nền tảng, khiến người người, nhà nhà càng thêm háo hức, cấp tập đi "săn" chỗ đón sự kiện lịch sử.

Núi lửa Chư Đang Ya, thác K50 góp mặt trong clip quảng bá nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh P4G

Núi lửa Chư Đang Ya, thác K50 góp mặt trong clip quảng bá nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh P4G

(GLO)- Nhân sự kiện Hội nghị thượng đỉnh P4G lần thứ 4 do Việt Nam đăng cai tổ chức, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) vừa chính thức ra mắt 3 video clip quảng bá vẻ đẹp du lịch Việt Nam. Trong đó, Gia Lai góp mặt với 2 đại diện là núi lửa Chư Đang Ya và thác K50.

Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum

Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum

Phát huy lợi thế và tiềm năng về phát triển kinh tế đêm của địa phương, UBND phường Quyết Thắng (thành phố Kon Tum) triển khai xây dựng Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum với quy mô 51 gian hàng trên khu đất rộng hơn 5.100m2 tại khu vực đường Bạch Đằng.