Bình Định đón hơn 318 nghìn lượt khách dịp lễ 30.4 - 1.5

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5, Bình Định đón hơn 318 nghìn lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2024; tổng doanh thu du lịch ước đạt 350 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, lượng khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch đạt hơn 107 nghìn lượt, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước; công suất phòng các khách sạn 4 - 5 sao trong hai ngày 30.4 - 1.5 đạt từ 50 - 100%, các khách sạn từ 1 - 3 sao và đạt chuẩn trên địa bàn TP Quy Nhơn đạt công suất phòng trung bình khoảng 60%.

z6569383250615-c3a4d446271e745473495193cefdcfa6.jpg
Đông đảo du khách chọn Bình Định làm điểm tham quan, vui chơi cho kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5. Ảnh: P.V

Lượng khách tham quan tại các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử, trung tâm mua sắm, các bãi biển (Quy Nhơn, Cát Tiến, Nhơn Lý…) và một số điểm đến, như suối Tà Má (huyện Vĩnh Thạnh), xã An Toàn (huyện An Lão) tăng cao. Tính từ ngày 30.4 đến ngày 4.5, một số điểm du lịch trong tỉnh đón rất đông du khách, như: Khu du lịch Kỳ Co đón hơn 15.000 lượt khách; khu du lịch Hầm Hô Rosa Alba đón hơn 1.100 lượt khách; danh thắng Eo Gió và làng biển Nhơn Lý đón hơn 25.000 lượt khách; Trung tâm khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo đón 5.000 lượt khách…

Từ ngày 27.4 đến ngày 4.5, có 100 chuyến bay đưa 20.000 khách đến Bình Định bằng đường hàng không. Ga Diêu trì mỗi ngày đón 1.200 khách đi tàu hỏa xuống ga.

Theo ĐOAN NGỌC (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Các tỉnh Nam Trung bộ có tiềm năng to lớn về du lịch biển nhờ có nhiều bãi tắm đẹp, cùng với hệ thống đảo, quần đảo, vịnh ven bờ nổi tiếng. Tuy vậy, hoạt động du lịch nhiều nơi còn phát triển manh mún, nhỏ lẻ, hạ tầng đầu tư chưa đồng bộ, dẫn đến quá tải, gây hệ lụy về môi trường.

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm cà phê là loại hình du lịch hiện đang nở rộ tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu đặc sản cà phê Đắk Lắk và bảo tồn, khai thác bền vững các giá trị văn hóa địa phương.

Giữ nghề để tạo dựng làng du lịch

Giữ nghề để tạo dựng làng du lịch

(GLO)- Hình thành những làng nghề truyền thống để tạo sinh kế bền vững, góp phần giữ rừng, làm du lịch là mục tiêu của Dự án đào tạo nghề đan lát, làm cung nỏ cho người Bahnar ở 3 ngôi làng Kon Jôt, Kon Nak, Kon Pơdram thuộc vùng đệm Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh.