Gia Lai: Lượng khách du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5 giảm mạnh do nhiều điểm tham quan đang sửa chữa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 5 ngày, ngành du lịch tỉnh Gia Lai ghi nhận lượng khách và doanh thu đều giảm so với cùng kỳ năm trước.

nhieu-gia-dinh-ban-tre-hao-huc-do-ve-quang-truong-dai-doan-ket-tp-pleiku-trong-ngay-30-4-lich-su-anh-dt.jpg
Nhiều gia đình vui chơi tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku) trong kỳ nghỉ lễ. Ảnh: Đức Thụy

Theo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, tổng lượt khách du lịch đến tỉnh ước đạt 47.930 lượt, giảm 46% so với năm 2024. Doanh thu du lịch đạt khoảng 18,7 tỷ đồng, giảm 9%. Nguyên nhân chủ yếu do nhiều điểm tham quan trọng điểm như Biển Hồ, di tích Plei Ơi đang trong quá trình đầu tư sửa chữa.

Hoạt động lưu trú vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong doanh thu, với khoảng 8.500 lượt khách và nguồn thu đạt trên 12 tỷ đồng. Các công ty lữ hành phục vụ chủ yếu các tour đi ngoài tỉnh, với khoảng 130 lượt khách, doanh thu khoảng 500 triệu đồng.

dong-dao-cac-doan-khach-tham-quan-den-tham-khu-luu-niem-lich-su-noi-thanh-lap-chi-bo-dang-cong-san-dau-tien-huyen-h2-tai-buon-ia-rnho-xa-dat-bang-huyen-krong-pa.jpg
Các địa chỉ đỏ hút khách trong kỳ nghỉ lễ năm nay. Trong ảnh là đoàn khách thăm Khu lưu niệm lịch sử nơi thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên huyện H2 tại buôn Ia Rnho (xã Đất Bằng, huyện Krông Pa). Ảnh: NVCC

Tổng lượt khách đến các điểm tham quan trong tỉnh ước đạt hơn 39.000 lượt, mang về doanh thu khoảng 6,2 tỷ đồng. Trong đó, Bảo tàng tỉnh Gia Lai là điểm hút khách lớn nhất, phục vụ hơn 18.200 lượt, đặc biệt nhờ các hoạt động văn hóa, ẩm thực và trưng bày triển lãm kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Các điểm nổi bật khác gồm Biển Hồ (6.000 lượt), công viên Diên Hồng (2.000 lượt), thác 50 (1.900 lượt), làng chài sông Sê San-thác Mơ (1.000 lượt), thác Phú Cường (500 lượt)...

img-1518.jpg
Điểm cắm trại ở khu vực bãi bồi cầu treo Biển Hồ thu hút đông đảo các bạn trẻ. Ảnh: Đoàn Lanh

Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao tại địa phương được tổ chức sôi nổi, góp phần tạo không khí vui tươi trong dịp lễ. Tuy nhiên, lượng khách sụt giảm cho thấy cần tiếp tục đầu tư hạ tầng, làm mới sản phẩm du lịch để thu hút du khách trong các dịp cao điểm sắp tới.

Có thể bạn quan tâm

 Một góc làng Canh Tiến thanh bình.

Khát vọng du lịch cộng đồng ở làng Canh Tiến

(GLO)-Nằm nép mình bên Hồ Núi Một thẳm xanh, làng Canh Tiến (xã Canh Vinh) được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan nguyên sơ, hùng vĩ, nên thơ. Người dân nơi đây đang ấp ủ khát vọng biến quê hương thành điểm đến du lịch cộng đồng, vừa gìn giữ bản sắc văn hóa, vừa tạo sinh kế bền vững.

Việt Nam là 'ngôi sao' của ẩm thực châu Á

Việt Nam là 'ngôi sao' của ẩm thực châu Á

Dựa trên phân tích chuyên sâu từ hơn 30 đầu bếp, chuyên gia pha chế và biên tập viên ẩm thực hàng đầu cùng dữ liệu tại 270 khách sạn Marriott ở 20 thị trường, báo cáo cho thấy Việt Nam đang được đánh giá là "điểm đến ẩm thực đang phát triển mạnh mẽ nhất Đông Nam Á".

'Nàng tiên cá' Dugong xuất hiện tại vùng biển Côn Đảo

'Nàng tiên cá' Dugong xuất hiện tại vùng biển Côn Đảo

Ngày 9-10, ông Lê Hồng Sơn, Trưởng phòng Bảo tồn và Hợp tác quốc tế Vườn Quốc gia Côn Đảo (Đặc khu Côn Đảo, TPHCM), xác nhận một cá thể Dugong – loài thú biển quý hiếm còn được mệnh danh là “nàng tiên cá” – vừa được ghi nhận xuất hiện gần bờ biển khu vực bãi Đất Dốc, vịnh Côn Sơn.

Khách Nga, Ấn Độ tới Việt Nam tăng mạnh

Khách Nga, Ấn Độ tới Việt Nam tăng mạnh

Sau 9 tháng năm 2025, Việt Nam đã đón hơn 15,4 triệu lượt khách quốc tế, đạt hơn 61% kế hoạch năm (25 triệu lượt). Với đà tăng trưởng hiện nay, ngành du lịch cần khoảng 9,6 triệu lượt khách nữa trong quý cuối cùng để cán đích mục tiêu đề ra.

null