Cụ thể, mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến được BIDV Gia Lai phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Gia Lai cơ sở 2 đồng loạt triển khai tại trụ sở chính (112 Lê Lợi, phường Pleiku) và 5 phòng giao dịch (PGD): PGD Trung tâm (04 Nguyễn Văn Trỗi, phường Pleiku), PGD Đak Đoa (232 Nguyễn Huệ, xã Đak Đoa), PGD Phù Đổng (138 Lê Duẩn, phường Pleiku), PGD Bắc Gia Lai (80 Trường Sơn, phường Thống Nhất), PGD Đông Gia Lai (205 Đỗ Trạc, phường An Khê).

Theo ông Lê Thanh Tịnh-PGĐ BIDV Gia Lai, mô hình này là một bước chuyển đổi mạnh mẽ trong quá trình cải cách thủ tục hành chính, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Theo đó, BIDV Gia Lai phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Gia Lai cơ sở 2 triển khai đại lý dịch vụ công trực tuyến miễn phí tại 6 điểm giao dịch trên địa bàn nhằm hướng dẫn, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tra cứu, tiếp cận và sử dụng các dịch vụ hành chính công trên nền tảng trực tuyến. Người dân, doanh nghiệp có thể đến các địa điểm giao dịch của BIDV Gia Lai để được hỗ trợ thực hiện các dịch vụ công trực tuyến an toàn, hiệu quả.

Thông qua việc triển khai mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến và mô hình KIOSK giải quyết thủ tục hành chính thông minh, BIDV Gia Lai thể hiện rõ cam kết đồng hành cùng chính quyền địa phương chuyển đổi số, thúc đẩy quá trình cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mạnh mẽ, toàn diện và hiệu quả.