Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng phê bình Ban giải phóng mặt bằng (GPMB) tỉnh này, vì thiếu tập trung chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ được giao, gây ảnh hưởng tiến độ thi công dự án đường ven biển.
Ngày 1/11, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định đã có thông báo ý kiến kết luận của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tại cuộc họp kiểm tra tình hình triển khai, giải quyết vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường ven biển ĐT639 đoạn Cát Tiến – Đề Gi và Đề Gi – Mỹ Thành.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng kiểm tra tuyến Đường ven biển, đoạn Cát Tiến – Đề Gi. Ảnh: Cổng thông tin UBND tỉnh Bình Định. |
Dự án đầu tư đường ven biển là một trong những công trình giao thông trọng điểm, có vai trò quan trọng trong việc kết nối hạ tầng, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định.
Tuy nhiên, thời gian vừa qua, tiến độ thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng đoạn Cát Tiến – Đề Gi triển khai rất chậm, ông Hồ Quốc Dũng phê bình Ban GPMB tỉnh đã thiếu tập trung chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ được giao, gây ảnh hưởng tiến độ thi công dự án.
"Ban GPMB khẩn trương chỉ đạo tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, ưu tiên giải phóng mặt bằng bãi đúc dầm và phạm vi thi công xây dựng hạng mục cầu Đề Gi", ông Dũng nhấn mạnh.
Đặc biệt, ông Hồ Quốc Dũng yêu cầu Ban GPMB tỉnh tổng hợp công tác giải phóng mặt bằng, Ban quản lý dự án giao thông tỉnh tổng hợp tình hình thi công xây dựng dự án, báo cáo tiến độ cho Chủ tịch UBND tỉnh vào mỗi sáng thứ 5 hằng tuần.
Riêng dự án Đường nối từ đường trục khu kinh tế Nhơn Hội nối dài đến chùa Linh Phong, mặc dù Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã nhiều lần tổ chức họp chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án.
Thế nhưng, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh vẫn không thực hiện hoàn thành, gây ảnh hưởng chậm tiến độ thi công dự án.
Ông Hồ Quốc Dũng yêu cầu, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh khẩn trương tập trung giải quyết dứt điểm các trường hợp chưa bàn giao mặt bằng, hoàn thành trước ngày 10/11.
Thi công dự án đường ven biển ĐT 639 (đoạn tại xã Cát Tiến, huyện Phù Cát). Ảnh: Dũ Tuấn. |
Gần đây, Báo Dân Việt đã đăng tải bài viết Bình Định: Dùng xe ben "quá đát", hết kiểm định… thi công công trình nhà nước, phản ánh tình trạng Dự án đường ven biển ĐT 639 đoạn Cát Tiến - Đề Gi (tỉnh Bình Định) có tổng mức vốn đầu tư hơn 1.261 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Bình Định (trực thuộc UBND tỉnh Bình Định - làm chủ đầu tư).
Thế nhưng, điều ít ai ngờ đến là thời gian qua tại đây, đoàn xe ben "quá đát" (hết niên hạn sử dụng), xe hết hạn đăng kiểm nhiều tháng, cơi nới thành thùng…lại được dùng để chở đá phục vụ thi công dự án, di chuyển trên đường đông đúc người dân qua lại.
Là loại phương tiện không được phép sử dụng lưu thông trên đường, nhưng tại dự án này, xe ben "quá đát" vẫn ngang nhiên hoạt động vận chuyển đá, không hề bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.
Một lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm phương tiện thủy bộ ở tỉnh Bình Định cho rằng, theo quy định các xe tải ben hết hạn đăng kiểm, hết niên hạn sử dụng đều không đủ điều kiện để lưu thông trên đường, vì nguy cơ gây tai nạn giao thông rất cao, khi xảy ra tai nạn hậu quả sẽ khó lường. Trong khi, đây là dự án có tổng vốn đầu tư lớn của nhà nước, điều này rất khó chấp nhận.
Theo DŨ TUẤN (Dân Việt)