Xác định danh tính học sinh tung tin 'lộ đề thi tốt nghiệp THPT'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đăng tải 2 video chia sẻ hình ảnh mô tả cho nhận định ở tiêu đề có liên quan đến thông tin lộ đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024 lên Tiktok, thiếu niên 18 tuổi bị công an mời lên làm việc

Ngày 27-6, tin từ Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) cho biết Cơ quan này vừa phối hợp với lực lượng chức năng mời thiếu niên đăng tải video, hình ảnh mô tả cho nhận định ở tiêu đề có liên quan đến thông tin lộ đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024, lên làm việc.

Công an làm việc với N.M.Q. Ảnh: Công an cung cấp
Công an làm việc với N.M.Q. Ảnh: Công an cung cấp

Theo đó, qua công tác rà soát trên không gian mạng bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2024, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an phát hiện tài khoản Tiktok "Mờ Quann" đăng tải 2 video chia sẻ hình ảnh mô tả cho nhận định ở tiêu đề có liên quan đến thông tin lộ đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Qua các biện pháp công tác, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã xác định được chủ tài khoản Tiktok "Mờ Quann" đăng tải thông tin về đề thi tốt nghiệp THPT 2024 là N.M.Q (SN 2006, trú tại huyện Ứng Hoà, TP Hà Nội), là học sinh trường THPT Trần Đăng Ninh (huyện Ứng Hoà).

Qua đó, ngày 26-6, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã phối hợp với lực lượng chức năng mời Ng.M.Q. và ông Tr.V.V. (bố của Q) lên tại trụ sở Công an xã Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hoà) làm việc.

Làm việc với Công an, Ng.M.Q. khai nhận ngày 22-6, Q. tình cờ đọc được thông tin về đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên kênh Tiktok "Điểm Sáng Văn Học - 2024". Cùng với đó, bản thân Q. cũng đang chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Q. cũng có cảm quan về đề thi trùng với thông tin đăng tải. Vì vậy, Ng.M.Q. đã tạo dựng video chia sẻ lại nội dung liên quan đến đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024 lên tài khoản Tiktok "Mờ Quann" của mình để mọi người có thể tham khảo. Ngoài ra, Ng.M.Q. không có mục đích nào khác, không cố ý gây hoang mang dư luận.

Sau khi làm việc với cơ quan Công an, Ng.M.Q. đã cam kết tự nguyện gỡ bỏ toàn bộ thông tin vi phạm về đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên tài khoản tiktok "Mờ Quann", cam kết không tái phạm.

Có thể bạn quan tâm

Học viên Lào trên đất Gia Lai

Học viên Lào trên đất Gia Lai

(GLO)- Từ năm 2022 đến nay, Binh đoàn 15 đã tiếp nhận đào tạo cho 100 học viên đến từ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Dẫu khác nhau về phong tục tập quán nhưng các học viên đã nhanh chóng hòa nhập và tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích để góp phần xây dựng đất nước.

Cửa liên thông đại học sắp 'thông'

Cửa liên thông đại học sắp 'thông'

Với những quy định rõ ràng, chi tiết được thể hiện trong dự thảo Nghị định về liên thông giữa các cấp học, trình độ đào tạo trong hệ thống giáo dục quốc dân, hứa hẹn con đường liên thông sắp tới sẽ không còn nhiều điểm 'tắc' như thời gian qua.

Gia Lai: Tuyển sinh 3 lớp Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học hệ vừa học vừa làm

Trường ĐH Sư phạm TP HCM tuyển sinh 3 lớp Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 28-9, TS. Nguyễn Thị Thu Hà-Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai-cho biết, nhà trường đang tuyển sinh hệ vừa học vừa làm đối với các ngành Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học. Đây là chương trình liên kết đào tạo giữa đơn vị với Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh.

Khóc - cười, đỗ - trượt

Khóc - cười, đỗ - trượt

Gần 1.600 học sinh dự thi lớp 10 năm học 2024-2025 của tỉnh Thái Bình bị sai điểm vì một lỗi hết sức ngớ ngẩn là Hội đồng chấm thi Sở GD&ĐT Thái Bình thực hiện sai quy trình hồi phách bài thi tự luận.
Bộ GD&ĐT yêu cầu từ năm 2025 khắc phục triệt để thiếu công bằng trong phương thức tuyển sinh

Bộ GD&ĐT yêu cầu từ năm 2025 khắc phục triệt để thiếu công bằng trong phương thức tuyển sinh

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cơ sở giáo dục đại học năm 2025 là hoàn thành công tác tuyển sinh năm 2024 theo đúng quy định; hoàn thiện các phương thức tuyển sinh từ năm 2025 bảo đảm chất lượng và công bằng, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình và phương pháp giáo dục phổ thông.