Vượt qua Nhật, Việt Nam đứng đầu điểm đến yêu thích nhất của khách Hàn Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Kết quả phân tích dữ liệu đặt chỗ du lịch trong quý 3 năm nay, Việt Nam đứng đầu trong số các điểm đến du lịch nước ngoài ưa thích của người Hàn Quốc, vượt qua cả Nhật Bản.

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Tập đoàn Kyowon Tour Travel Easy vừa công bố Xu hướng du lịch nước ngoài quý 3/2024 và các điểm đến du lịch phổ biến, Việt Nam đã vượt qua Nhật Bản để trở thành nơi người Hàn Quốc yêu thích nhất.

Cụ thể, xu hướng du lịch nước ngoài trong quý 3, bao gồm kỳ nghỉ hè và kỳ nghỉ lễ Chuseok (nghỉ lễ trung thu), Việt Nam đã trở thành điểm đến mà du khách Hàn Quốc ở mọi lứa tuổi ưa thích, từ đó đẩy nhu cầu đặt chỗ tăng cao. Quý 3/2024 cũng là quý đầu tiên Việt Nam vượt lên trên Nhật Bản với tỷ lệ đặt chỗ 13,7%, cao hơn so với 13,2% của Nhật Bản; tiếp đến là Trung Quốc 11,7%; Thái Lan xếp thứ 4 (9,0%) và Mông Cổ (7,1%) xếp thứ 5.

Khách Hàn khám phá Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà. Ảnh SG

Khách Hàn khám phá Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà. Ảnh SG

Do ảnh hưởng của lạm phát cao, ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn các điểm du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ hoặc đi nghỉ sớm để tránh mùa cao điểm, nhằm giảm gánh nặng chi phí.

Trong mùa cao điểm (từ 26.7 - 4.8), các điểm đến du lịch đường ngắn nằm top đầu trong bảng xếp hạng. Việt Nam đứng đầu (18,2%), tiếp theo là Nhật Bản (13,0%), Trung Quốc (12,6%), Thái Lan (8,9%) và Philippines (7,6%). Nhu cầu du lịch Việt Nam thậm chí còn tăng rõ rệt hơn trong kỳ nghỉ lễ.

Báo cáo từ Kyowon Tour Travel Easy cũng dự đoán trong dịp nghỉ lễ Chuseok năm nay (từ 14 - 22.9), nhu cầu đi du lịch nước ngoài sẽ lớn hơn bao giờ hết khi người dân có thể được nghỉ tới 9 ngày bằng cách gộp 2 ngày nghỉ phép năm. Khi mùa thu đến gần, nhu cầu đến Đông Nam Á giảm, riêng Việt Nam tăng 14,7%, trong khi nhu cầu đến Nhật Bản (17,0%), Trung Quốc (14,7%) và châu Âu lại tăng mạnh. Đại diện của Travel Easy cho biết: Sự ưa chuộng đối với điểm đến Trung Quốc, cùng với Nhật Bản và Việt Nam, dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao.

Có rất nhiều lý do khách Hàn Quốc yêu thích và lựa chọn Việt Nam. Các điểm đến quen thuộc, được khách Hàn xem là "thiên đường nghỉ dưỡng" như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng...

Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 2,3 triệu khách Hàn Quốc đến Việt Nam, dẫn đầu lượng khách quốc tế của nước ta.

Có thể bạn quan tâm

Điểm hẹn xanh An Toàn

Điểm hẹn xanh An Toàn

An Toàn là một xã vùng cao của An Lão - huyện miền núi nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Bình Định, vùng đất còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, trong lành, điểm đến lý tưởng cho những ai muốn được chữa lành giữa thiên nhiên xanh tươi, thế giới tự nhiên hài hòa.

Quảng Ngãi: Đảo Bé Lý Sơn có gì mà được ví như 'thiên đường' giữa biển khơi?

Quảng Ngãi: Đảo Bé Lý Sơn có gì mà được ví như 'thiên đường' giữa biển khơi?

Đảo Bé, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi được ví như “thiên đường” du lịch giữa biển khơi, nơi đây sở hữu cảnh sắc hoang sơ, những vách đá trầm tích núi lửa hàng triệu năm, bờ cát trắng mịn, bờ biển đẹp... Chính vẻ đẹp vừa mộc mạc, vừa thơ mộng ấy đã mang lại sức hút riêng biệt cho vùng đất này.

'Nóng' với du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5

'Nóng' với du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, tạo cơ hội cho nhiều gia đình lên lịch vui chơi. Đặc biệt, tour nội địa có xu hướng dịch chuyển ngược, khi lượng khách đổ về TPHCM khá đông nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum

Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum

Phát huy lợi thế và tiềm năng về phát triển kinh tế đêm của địa phương, UBND phường Quyết Thắng (thành phố Kon Tum) triển khai xây dựng Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum với quy mô 51 gian hàng trên khu đất rộng hơn 5.100m2 tại khu vực đường Bạch Đằng.