Vượt qua Nhật, Việt Nam đứng đầu điểm đến yêu thích nhất của khách Hàn Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Kết quả phân tích dữ liệu đặt chỗ du lịch trong quý 3 năm nay, Việt Nam đứng đầu trong số các điểm đến du lịch nước ngoài ưa thích của người Hàn Quốc, vượt qua cả Nhật Bản.

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Tập đoàn Kyowon Tour Travel Easy vừa công bố Xu hướng du lịch nước ngoài quý 3/2024 và các điểm đến du lịch phổ biến, Việt Nam đã vượt qua Nhật Bản để trở thành nơi người Hàn Quốc yêu thích nhất.

Cụ thể, xu hướng du lịch nước ngoài trong quý 3, bao gồm kỳ nghỉ hè và kỳ nghỉ lễ Chuseok (nghỉ lễ trung thu), Việt Nam đã trở thành điểm đến mà du khách Hàn Quốc ở mọi lứa tuổi ưa thích, từ đó đẩy nhu cầu đặt chỗ tăng cao. Quý 3/2024 cũng là quý đầu tiên Việt Nam vượt lên trên Nhật Bản với tỷ lệ đặt chỗ 13,7%, cao hơn so với 13,2% của Nhật Bản; tiếp đến là Trung Quốc 11,7%; Thái Lan xếp thứ 4 (9,0%) và Mông Cổ (7,1%) xếp thứ 5.

Khách Hàn khám phá Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà. Ảnh SG

Khách Hàn khám phá Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà. Ảnh SG

Do ảnh hưởng của lạm phát cao, ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn các điểm du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ hoặc đi nghỉ sớm để tránh mùa cao điểm, nhằm giảm gánh nặng chi phí.

Trong mùa cao điểm (từ 26.7 - 4.8), các điểm đến du lịch đường ngắn nằm top đầu trong bảng xếp hạng. Việt Nam đứng đầu (18,2%), tiếp theo là Nhật Bản (13,0%), Trung Quốc (12,6%), Thái Lan (8,9%) và Philippines (7,6%). Nhu cầu du lịch Việt Nam thậm chí còn tăng rõ rệt hơn trong kỳ nghỉ lễ.

Báo cáo từ Kyowon Tour Travel Easy cũng dự đoán trong dịp nghỉ lễ Chuseok năm nay (từ 14 - 22.9), nhu cầu đi du lịch nước ngoài sẽ lớn hơn bao giờ hết khi người dân có thể được nghỉ tới 9 ngày bằng cách gộp 2 ngày nghỉ phép năm. Khi mùa thu đến gần, nhu cầu đến Đông Nam Á giảm, riêng Việt Nam tăng 14,7%, trong khi nhu cầu đến Nhật Bản (17,0%), Trung Quốc (14,7%) và châu Âu lại tăng mạnh. Đại diện của Travel Easy cho biết: Sự ưa chuộng đối với điểm đến Trung Quốc, cùng với Nhật Bản và Việt Nam, dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao.

Có rất nhiều lý do khách Hàn Quốc yêu thích và lựa chọn Việt Nam. Các điểm đến quen thuộc, được khách Hàn xem là "thiên đường nghỉ dưỡng" như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng...

Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 2,3 triệu khách Hàn Quốc đến Việt Nam, dẫn đầu lượng khách quốc tế của nước ta.

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Gia Lai nỗ lực phục hồi

Gia Lai nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch

(GLO)- Chưa đầy 1 tháng, liên tiếp các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng tại khu vực phía Ðông tỉnh Gia Lai-nơi tập trung nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

null