Vượt qua Nhật, Việt Nam đứng đầu điểm đến yêu thích nhất của khách Hàn Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Kết quả phân tích dữ liệu đặt chỗ du lịch trong quý 3 năm nay, Việt Nam đứng đầu trong số các điểm đến du lịch nước ngoài ưa thích của người Hàn Quốc, vượt qua cả Nhật Bản.

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Tập đoàn Kyowon Tour Travel Easy vừa công bố Xu hướng du lịch nước ngoài quý 3/2024 và các điểm đến du lịch phổ biến, Việt Nam đã vượt qua Nhật Bản để trở thành nơi người Hàn Quốc yêu thích nhất.

Cụ thể, xu hướng du lịch nước ngoài trong quý 3, bao gồm kỳ nghỉ hè và kỳ nghỉ lễ Chuseok (nghỉ lễ trung thu), Việt Nam đã trở thành điểm đến mà du khách Hàn Quốc ở mọi lứa tuổi ưa thích, từ đó đẩy nhu cầu đặt chỗ tăng cao. Quý 3/2024 cũng là quý đầu tiên Việt Nam vượt lên trên Nhật Bản với tỷ lệ đặt chỗ 13,7%, cao hơn so với 13,2% của Nhật Bản; tiếp đến là Trung Quốc 11,7%; Thái Lan xếp thứ 4 (9,0%) và Mông Cổ (7,1%) xếp thứ 5.

Khách Hàn khám phá Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà. Ảnh SG

Khách Hàn khám phá Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà. Ảnh SG

Do ảnh hưởng của lạm phát cao, ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn các điểm du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ hoặc đi nghỉ sớm để tránh mùa cao điểm, nhằm giảm gánh nặng chi phí.

Trong mùa cao điểm (từ 26.7 - 4.8), các điểm đến du lịch đường ngắn nằm top đầu trong bảng xếp hạng. Việt Nam đứng đầu (18,2%), tiếp theo là Nhật Bản (13,0%), Trung Quốc (12,6%), Thái Lan (8,9%) và Philippines (7,6%). Nhu cầu du lịch Việt Nam thậm chí còn tăng rõ rệt hơn trong kỳ nghỉ lễ.

Báo cáo từ Kyowon Tour Travel Easy cũng dự đoán trong dịp nghỉ lễ Chuseok năm nay (từ 14 - 22.9), nhu cầu đi du lịch nước ngoài sẽ lớn hơn bao giờ hết khi người dân có thể được nghỉ tới 9 ngày bằng cách gộp 2 ngày nghỉ phép năm. Khi mùa thu đến gần, nhu cầu đến Đông Nam Á giảm, riêng Việt Nam tăng 14,7%, trong khi nhu cầu đến Nhật Bản (17,0%), Trung Quốc (14,7%) và châu Âu lại tăng mạnh. Đại diện của Travel Easy cho biết: Sự ưa chuộng đối với điểm đến Trung Quốc, cùng với Nhật Bản và Việt Nam, dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao.

Có rất nhiều lý do khách Hàn Quốc yêu thích và lựa chọn Việt Nam. Các điểm đến quen thuộc, được khách Hàn xem là "thiên đường nghỉ dưỡng" như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng...

Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 2,3 triệu khách Hàn Quốc đến Việt Nam, dẫn đầu lượng khách quốc tế của nước ta.

Có thể bạn quan tâm

Đinh Thị Văn: Đưa văn hóa truyền thống đến với du khách

Đinh Thị Văn: Đưa văn hóa truyền thống đến với du khách

(GLO)- Để lan tỏa nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Bahnar đến với du khách, chị Đinh Thị Văn (SN 1985, trú tại làng Mơ Hra-Đáp, xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia các hoạt động du lịch, dịch vụ với mục đích tạo ra những sản phẩm du lịch cộng đồng độc đáo.
Trang mới cho du lịch cộng đồng

Trang mới cho du lịch cộng đồng

(GLO)- Năm 2019, Gia Lai ra mắt sản phẩm du lịch cộng đồng (DLCĐ) đầu tiên tại làng Mơ Hra-Đáp (xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang) từ dự án “Di sản kết nối” do Hội đồng Anh tài trợ với kinh phí 1,3 tỷ đồng.
'Xây tổ' cho ngành du lịch

'Xây tổ' cho ngành du lịch

Những ngày cuối tháng 8 này, Việt Nam đã đón đoàn du khách 4.500 người thuộc một tập đoàn dược phẩm Ấn Độ đến tham quan, vui chơi tại Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình. Đây là sự kiện phấn khởi của ngành du lịch nói riêng và của nền kinh tế nói chung.
Ngược dòng sông Mã thăm 'Tây Tiến'

Ngược dòng sông Mã thăm 'Tây Tiến'

Bức phù điêu bằng đá xanh nguyên khối khắc hình ảnh 3 chiến sĩ Tây Tiến cùng hai câu thơ "Sài Khao sương lấp đoàn quân mỏi/Mường Lát hoa về trong đêm hơi" được dựng năm 2020 đã trở thành nơi hồi tưởng của khách phương xa khi có dịp đến Sài Khao.