Việt Nam có hãng hàng không lọt tốp 10 hãng tốt nhất thế giới năm 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo bảng xếp hạng do Bounce, một công ty dịch vụ lưu trú hành lý có trụ sở tại Mỹ, Hãng hàng không Vietnam Airlines đã chính thức lọt vào tốp 10 hãng hàng không quốc tế tốt nhất năm 2023.
Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines cất và hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN

Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines cất và hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN

Hãng hàng không Vietnam Airlines đã chính thức lọt vào tốp 10 hãng hàng không quốc tế tốt nhất năm 2023, theo bảng xếp hạng do Bounce, một công ty dịch vụ lưu trú hành lý có trụ sở tại Mỹ và hoạt động ở hơn 1.000 thành phố trên thế giới, thực hiện.

Để đưa ra bảng xếp hạng, các chuyên gia của Bounce đã phân tích, so sánh và chấm điểm 60 hãng hàng không toàn cầu dựa trên các tiêu chí như số chuyến bay đúng giờ, số lượng hủy/hoãn chuyến, chất lượng dịch vụ cung cấp trên máy bay, đồ ăn trên máy bay, chỗ ngồi, điểm phục vụ của nhân viên, hỗ trợ mặt đất...

Theo công bố của Bounce, đứng đầu bảng xếp hạng các hãng hàng không quốc tế tốt nhất năm nay là Japan Airlines.

Tiếp theo là các hãng hàng không Singapore Airlines và Qatar Airways lần lượt ở vị trí số hai và ba.

Trong tốp 10, ngoài Vietnam Airlines và ba hãng hàng không nói trên, còn có các hãng hàng không khác, bao gồm Korean Air, Vistara, All Nippon Airways, Ethiopian Airlines, Air India, Azul Airlines và Emirates.

Xét về tổng điểm, Japan Airlines được các chuyên gia chấm 8,28 điểm. Trong đó, hãng hàng không Nhật Bản đạt 4/5 điểm về chất lượng bữa ăn, chỗ ngồi thoải mái, dịch vụ nhân viên và giải trí trên chuyến bay.

So về số lượt đến đúng giờ, hãng này cũng đạt con số kỷ lục là 88,36%.

Singapore Airlines đạt 7,63 điểm và có tỷ lệ hủy chuyến thấp nhất trong số 60 hãng hàng không được đánh giá, chỉ với 0,03%, tương đương hãng hàng không Iberia Airlines.

Trước đó, trong bảng xếp hạng World Airline Awards (Giải thưởng Hàng không Thế giới), một giải thưởng thường niên của tổ chức xếp hạng vận tải hàng không quốc tế Skytrax thực hiện, Singapore Airlines liên tiếp 5 năm liền được vinh danh là hãng hàng không tốt nhất thế giới. Đây cũng là hãng hàng không mà Skytrax đánh giá là đạt mức tiêu chuẩn 5 sao.

Đứng ở vị trí thứ ba với 7,5 điểm, Qatar Airways là một trong các hãng bay quốc tế có tỷ lệ hủy chuyến thấp nhất, chỉ ở mức 0,33%, nhưng lại là một trong những hãng hàng không “bận rộn” nhất, khai thác các chuyến bay tới hơn 150 điểm đến trên khắp thế giới.

Tại bảng xếp hạng World Airline Awards, hãng này cũng 10 lần đạt được giải thưởng Hạng Thương gia Tốt nhất.

Vietnam Airlines đồng hạng 10 với hãng hàng không Emirates, có tổng số điểm là 5,16 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Ông Đinh Văn Nghĩa được chỉ định giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai

Ông Đinh Văn Nghĩa được chỉ định giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 3-12, Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Gia Lai tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030. Ông Đinh Văn Nghĩa-Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh được chỉ định giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở khóa I.

 Bộ Công Thương phê duyệt Phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2026

Bộ Công Thương phê duyệt phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2026

Ngày 28-11, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 3477/QĐ-BCT phê duyệt Phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2026, tạo cơ sở để các đơn vị chủ động chuẩn bị kế hoạch bảo đảm cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của người dân trong năm tới.

Một dự án điện gió ở tỉnh Gia Lai. Ảnh: Tiến sỹ

Gia Lai mời gọi đầu tư dự án nhà máy điện gió Hòn Trâu

(GLO)- Sở Tài chính tỉnh Gia Lai vừa có Thông báo số 186/TB-STC mời các nhà đầu tư quan tâm đối với Dự án nhà máy điện gió Hòn Trâu (giai đoạn 1) tại địa bàn các xã, phường: Phù Mỹ Đông, Phù Mỹ Bắc, Phù Mỹ Tây, Bình Dương, Ngô Mây, Cát Tiến, Tuy Phước Đông, Quy Nhơn Đông, tỉnh Gia Lai.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

null