Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng với nhiều hoạt động hấp dẫn thu hút du khách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “Lâm Đồng-Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc”, được tổ chức cuối tháng Năm, đầu tháng Sáu nhằm đón đầu mùa du lịch Hè, đẩy mạnh kích cầu du lịch.
Du khách thoải mái vui chơi bên hồ Xuân Hương, Đà Lạt. (Ảnh: TTXVN phát)
Du khách thoải mái vui chơi bên hồ Xuân Hương, Đà Lạt. (Ảnh: TTXVN phát)

Chiều 24/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức họp báo, công bố các chương trình, hoạt động trong Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc.”

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 được tổ chức vào cuối tháng Năm, đầu tháng Sáu nhằm đón đầu mùa du lịch Hè, đẩy mạnh kích cầu du lịch. Đây cũng là chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch quan trọng, là cơ hội để tỉnh xúc tiến đầu tư, thương mại, quảng bá hình ảnh du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng đến với du khách trong và ngoài nước.

Với chủ đề “Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc,” Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 gồm 9 chương trình chính cấp tỉnh và 26 chương trình hưởng ứng tại các huyện, thành phố trên địa bàn.

Trong đó, Lễ khai mạc Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng sẽ diễn ra vào tối 31/5 tới, tại sân khấu ngoài trời thuộc khu Hòa Bình, trung tâm thành phố Đà Lạt; Cuộc thi marathon DaLat Music Night Run 2024 diễn ra ngày 1/6 tới; Chương trình đón đoàn lữ hành, báo chí quốc tế đến khảo sát sản phẩm du lịch mới tại Lâm Đồng từ 2-4/6 tới; Chương trình biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp diễn ra tối 1/6 tới; Không gian “Hoa và món ngon Đà Lạt” từ 31/5-6/6 tới; Không gian giới thiệu âm nhạc-văn hóa các dân tộc tỉnh Lâm Đồng từ 31/5-6/6 tới…

Nhân dịp này du khách có thể trải nghiệm nhiều sản phẩm du lịch mới về văn hóa, nghệ thuật, di sản và du lịch mạo hiểm như trải nghiệm du lịch đêm bằng xe lửa từ ga Đà Lạt đến Trại Mát với chủ đề “Đà Lạt đêm say - một hành trình đa trải nghiệm;” Chương trình “Khám phá Phi Liêng” đi bộ dã ngoại kết hợp đu dây vượt thác; Trình diễn văn hóa Cồng Chiêng phục vụ du lịch tại xã Tà Nung, thành phố Đà Lạt; trải nghiệm không gian trưng bày văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số, tái hiện nghi lễ cầu mưa, mừng lúa mới của dân tộc K’Ho, Churu tại Bảo tàng Lâm Đồng.

Ngoài ra, nhằm phát động kích cầu du lịch, Ban Tổ chức cũng triển khai các chương trình khuyến mãi “Ngày vàng”, “Giờ vàng” hưởng ứng Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng, với sự tham gia của nhiều khu, điểm du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ trên địa bàn.

Theo đó, hơn 20 khách sạn, resort cao cấp tại thành phố Đà Lạt sẽ giảm giá từ 10-30% giá phòng, dịch vụ đi kèm trong thời gian diễn ra Tuần lễ vàng; gần 20 khu, điểm du lịch tại thành phố Đà Lạt và huyện Lạc Dương, Đơn Dương áp dụng giảm giá hoặc miễn phí vé tham quan vào khung “giờ vàng," "ngày vàng" cho tất cả người dân, du khách.

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Gia Lai nỗ lực phục hồi

Gia Lai nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch

(GLO)- Chưa đầy 1 tháng, liên tiếp các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng tại khu vực phía Ðông tỉnh Gia Lai-nơi tập trung nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

(GLO)- Đồi thông Ia Dêr (xã Ia Hrung, tỉnh Gia Lai) những ngày này rực rỡ sắc cỏ hồng như trải thảm trên đất đỏ bazan. Cách trung tâm Pleiku chưa đầy 1 km, điểm đến thơ mộng này thu hút đông đảo người dân và du khách đến ngắm cảnh, chụp ảnh và tận hưởng những ngày đẹp nhất trong mùa khô cao nguyên.

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Trong tiết trời se lạnh cuối năm, khi hoa tam giác mạch và dã quỳ khoe sắc trên những cung đường núi quanh co ở xã Mèo Vạc (Tuyên Quang), dòng Nho Quế hiện lên như dải lụa xanh ngọc uốn lượn giữa vực sâu, khiến cảnh quan cao nguyên đá càng trở nên cuốn hút và khó quên trong mắt du khách.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

null