Từ ngày 1/6 tới, không thu phí thủ công ở các trạm BOT

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 4/3, Bộ Giao thông vận tải cho biết, đã có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, Sở Giao thông vận tải các địa phương, nhà cung cấp dịch vụ và nhà đầu tư BOT triển khai nhanh dán thẻ định danh dịch vụ thu phí điện tử không dừng (ETC).
 
Thí điểm chỉ thu phí ETC tại tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.
Thí điểm chỉ thu phí ETC tại tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.
Theo thống kê của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đến hết năm 2021, mới có hơn 2,3 triệu trong tổng số gần 5 triệu phương tiện trên cả nước dán thẻ ETC. Trong số này, lượng thẻ nạp tiền vào tài khoản để sử dụng dịch vụ đạt khoảng 65%.
Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Cục Đăng kiểm Việt Nam rà soát, dán thẻ định danh toàn bộ các phương tiện ô-tô thuộc phạm vi quản lý; vận động cán bộ công chức, viên chức, người lao động gương mẫu dán thẻ định danh đối với các phương tiện cá nhân để tham gia dịch vụ ETC, bảo đảm không sử dụng hình thức thu phí thủ công kể từ ngày 1/6 tới đây.
“Tổng cục Đường bộ Việt Nam triển khai thí điểm chỉ thu phí ETC tại tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng; phối hợp Cục Cảnh sát giao thông phân luồng giao thông, xử lý các phương tiện đi sai làn thu phí ETC để khuyến khích các phương tiện dán thẻ, đồng thời đôn đốc các địa phương, nhà cung cấp dịch vụ đẩy nhanh tiến độ dán thẻ bảo đảm tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu.
Bên cạnh đó, các nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng cần triển khai rà soát, khắc phục triệt để khiếm khuyết, bất cập trong quá trình vận hành hệ thống; làm rõ nguyên nhân, xử lý trách nhiệm cá nhân, đơn vị khi để xảy ra lỗi kỹ thuật, gây ùn tắc, khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Các nhà cung cấp dịch vụ mở rộng các điểm dịch vụ dán thẻ; tổ chức dán thẻ trực tiếp tại trụ sở cơ quan, ban ngành, địa phương, khu chung cư; công bố số điện thoại và địa chỉ liên hệ dán thẻ để tạo thuận tiện cho người sử dụng; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hướng dẫn chủ phương tiện tham gia dịch vụ; cải thiện các phương thức kết nối, nạp tiền vào tài khoản giao thông, tạo thuận tiện cho người sử dụng.
Đối với nhà đầu tư BOT, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu phối hợp, tạo điều kiện tối đa cho nhà cung cấp dịch vụ triển khai dán thẻ tại các trạm thu phí; lắp đặt, vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng các làn thu phí còn lại bảo đảm tại mỗi chiều xe chạy chỉ duy trì 1 làn thu phí hỗn hợp và hoàn thành trong quý 1/2022.
Theo MINH TRANG (NDĐT)

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.