(GLO)- Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tỉnh Gia Lai vừa xây dựng kế hoạch triển khai các lớp đào tạo, bồi dưỡng theo chỉ tiêu năm 2024 nhằm cập nhật kiến thức mới, tạo điều kiện để công chức, viên chức, cán bộ, nhân viên làm công tác quản lý, đo lường đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
(GLO)- Ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất và tiêu thụ sản phẩm là yêu cầu đặt ra đối với các hợp tác xã (HTX) trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay. Đây cũng là vấn đề mà các HTX trên địa bàn tỉnh Gia Lai đặc biệt quan tâm nhằm đổi mới hoạt động và tư duy sản xuất.
(GLO)- Chiều 10-8, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp tỉnh Gia Lai năm 2022 tổ chức lễ công bố và tôn vinh sản phẩm CNNT tiêu biểu tỉnh năm 2022 cho 31 sản phẩm/bộ sản phẩm của 27 đơn vị được công nhận theo Quyết định số 344/QĐ-UBND ngày 27-6-2022 của UBND tỉnh.
(GLO)- Để nâng cao giá trị các mặt hàng nông sản, đặc sản của địa phương, năm 2022, huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) đăng ký xây dựng 15 sản phẩm OCOP. Các ý tưởng sản phẩm đăng ký rất phong phú, đa dạng.
(GLO)- Ngày 17-2, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 286/KH-UBND triển khai thực hiện Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện khu vực (Hiệp định RCEP) của tỉnh.
(GLO)- Cà phê đặc sản là sản phẩm đạt từ 80 điểm trở lên theo tiêu chuẩn và quy trình đánh giá của Hiệp hội Cà phê đặc sản thế giới (SCA) và Viện Chất lượng cà phê thế giới (CQI). Hiện nay, thị trường cà phê đặc sản chiếm chưa tới 1% tổng sản lượng cà phê thế giới. Do vậy, phát triển cà phê đặc sản được xem là hướng đi triển vọng giúp ngành cà phê Gia Lai khai thác phân khúc thị trường mới.
Hiện, Hải quan Trung Quốc tiếp tục siết chặt quản lý đối với nhập khẩu các mặt hàng nông sản chưa được phép mở cửa thị trường, nghiêm cấm nhập khẩu theo hình thức trao đổi cư dân biên giới. Trước thực tế đó, Bộ Công Thương khuyến cáo chuyển nhanh, chuyển mạnh hoạt động xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Trung Quốc theo hình thức chính ngạch.
(GLO)- Những năm qua, Gia Lai chủ trương chuyển đổi diện tích cây trồng kém hiệu quả hoặc không chủ động nguồn nước tưới sang các loại cây khác có giá trị cao hơn. Đây là tiền đề để tái cơ cấu ngành nông nghiệp và nâng cao thu nhập cho người dân.
(GLO)- Cà phê là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh Gia Lai. Tuy nhiên, để nâng cao giá trị gia tăng thì cần xây dựng thương hiệu cà phê một cách bài bản, gắn với chỉ dẫn địa lý.
(GLO)- Những ngày này, bà con nông dân ở Gia Lai đang bước vào vụ thu hoạch hồ tiêu. Tuy giá hồ tiêu đang ở mức cao hơn cùng kỳ năm trước nhưng do năng suất giảm sâu khiến nhiều hộ dân tiếp tục lâm vào cảnh khó khăn chồng chất.
(GLO)- Để nâng cao giá trị kinh tế từ cây trồng và vật nuôi, huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai) triển khai các mô hình nông nghiệp định hướng đến năm 2025 tại 2 xã điểm Ia Dreng và Ia Blứ.
(GLO)- Từ sau Tết Nguyên đán, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều mặt hàng rau củ quả trên địa bàn tỉnh Gia Lai rớt giá thê thảm và rất khó tiêu thụ. Hiện ngành chức năng của tỉnh và chính quyền các địa phương đang gấp rút triển khai các giải pháp để hỗ trợ người dân tiêu thụ rau củ quả, ổn định sản xuất.
(GLO)- Mặc dù gặp nhiều khó khăn do thiên tai, dịch bệnh và giá cả một số nông sản chủ lực giảm sâu nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, sự chủ động triển khai các giải pháp kịp thời nên ngành nông nghiệp Gia Lai có bước tăng trưởng khá ổn định trong thời gian qua. Đây là động lực để ngành nông nghiệp tỉnh tiếp tục phát huy những lợi thế của địa phương, đẩy mạnh tái cơ cấu ngành theo hướng liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, ứng dụng công nghệ cao, từng bước hướng đến phát triển bền vững.
(GLO)- Gia Lai hiện có 149 sản phẩm OCOP đạt 3-4 sao cấp tỉnh. Các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương bước đầu xây dựng được nhãn hiệu, thương hiệu và vươn ra thị trường.
(GLO)- Sáng 26-11, Sở Khoa học và Công nghệ Gia Lai tổ chức hội thảo “Giải pháp công nghệ cho hệ thống quản lý truy xuất nguồn gốc“. Tham dự hội thảo có ThS. Bùi Bá Chính-Giám đốc Trung tâm Mã số, mã vạch quốc gia cùng đại diện một số sở, ngành và 60 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Các chuỗi liên kết này có sự tham gia của 32.000 hộ, khoảng 150 doanh nghiệp và 50 hợp tác xã; lượng nông sản tiêu thụ qua chuỗi đạt 30% sản lượng nông sản chủ lực toàn tỉnh.